Theo danh sách 38 công trình nhà cao tầng không đảm bảo về PCCC được Cảnh sát PCCC TP Hà Nội công bố, quận Hà Đông tập trung nhiều tòa nhà không đảm bảo an toàn PCCC nhất với 14 công trình, quận Hoàng Mai là 9 tòa.

Như VietNamNet đã đưa tin Hà Nội vừa chinh thức công bố danh sách 38 công trình nhà ở cao tầng trên địa bàn không đảm bảo điều kiện PCCC. Theo danh sách này, quận Hà Đông tập trung nhiều tòa nhà không đảm bảo an toàn PCCC nhất với 14 công trình, quận Hoàng Mai là 9 tòa.

Đặc biệt trong số 38 nhà cao tầng không đảm bảo điều kiện PCCC có 15 chung cư, tòa nhà, công trình đơn vị chủ quản là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên. Ngoài ra, đơn vị chủ quản là Công ty CP đầu tư Hải Phát cũng có 2 tòa nhà là tòa nhà chung cư The Pride (Khu đô thị An Hưng, phường La Khê, Hà Đông) và tòa CT02 AB (KĐT Tân Tây Đô – Đan Phượng).

Ngày 2/8, phát biểu tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 2 HĐND TP, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng: “Bây giờ tập đoàn Mường Thanh có 15/38 công trình sai phạm về PCCC là không thể chấp nhận được. Bây giờ tôi nói, một công trình đã đành chứ 15 công trình thì thời gian tới khắc phục thế nào?”.

Chủ tịch UBND TP cũng nhấn mạnh, TP sẽ quyết liệt trên tinh thần nếu các doanh nghiệp không thực hiện sẽ ra thông báo cho khắc phục, không khắc phục sẽ cưỡng chế bằng các hình thức giống như 8B Lê Trực, đó là TP bỏ tiền thuê công ty khắc phục, sau đó doanh nghiệp phải bỏ tiền.

"Nếu không áp dụng cưỡng chế, chắc chắn TP sẽ áp dụng 1 biện pháp trong tay mình là không phê duyệt các dự án tiếp theo" – ông Chung nêu rõ.

Dưới đây là đánh giá tổng quát báo động về vấn đề PCCC tại các nhà cao tầng ở thủ đô:

{keywords}

Thực hiện: Hải Vũ Thiết kế: ADAMO STUDIO (http://adamo-studio.com)