Ngày 8/7, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tiếp tục thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 3 cho những hộ dân có đất bị thu hồi để phục vụ xây dựng dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (Sân bay Quốc tế Long Thành). Có 104 hộ dân được nhận bồi thường, hỗ trợ với tổng số tiền 193 tỷ đồng. 

Trong đợt này, hộ dân được nhận tiền bồi thường nhiều nhất lên đến 12 tỷ đồng, hộ ít nhất hơn 57 triệu đồng. Giai đoạn 1 của dự án Sân bay Quốc tế Long Thành, trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng 1.800ha có 630ha đất thuộc quyền sử dụng của 1.007 hộ gia đình, cá nhân. Do đó UBND tỉnh Đồng Nai phải chia làm nhiều đợt chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Tính đến nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã chi trả 3 đợt tiền bồi thường, hỗ trợ cho 269 hộ dân bị thu hồi đất với tổng số tiền hơn 440 tỷ đồng. 

{keywords}
Đã có 269 hộ dân có đất bị thu hồi xây dựng dự án Sân bay Quốc tế Long Thành được chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Trước đó, ngày 2/7 UBND huyện Long Thành đã tổ chức họp lấy ý kiến người dân về  phương án dự kiến bồi thường, hỗ trợ mồ mả thuộc khu vực quy hoạch dự án Sân bay Quốc tế Long Thành.

Trong phạm vi dự án có 3 nghĩa trang lớn, là nghĩa trang Cẩm Đường, nghĩa trang Suối Trầu và nghĩa trang Bình Sơn, với tổng số 1.192 trường hợp bị ảnh hưởng. Để hỗ trợ người dân trong việc bốc mộ và di dời đi nơi khác, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành khung hỗ trợ, tổng giá trị bồi thường hơn 31,7 tỷ đồng.

Cụ thể, giá hỗ trợ cho từng phần mộ từ 6 – 30 triệu đồng, tuỳ vào kết cấu và vật liệu xây dựng. Đối với những phần mộ có kết cấu xây dựng khác biệt, không nằm trong khung chính sách sẽ được thẩm định, bồi thường theo quy định. Ngoài ra, huyện Long Thành cũng sẽ cấp đất cho người dân chôn cất người thân ở nghĩa trang Bình An.

Theo kế hoạch, UBND huyện Long Thành sẽ niêm yết phương án bồi thường tại UBND huyện Bình Sơn và bắt đầu chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho người dân vào cuối tháng 7 này. 

17 hộ dân đầu tiên được chi trả tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành

17 hộ dân đầu tiên được chi trả tiền bồi thường dự án sân bay Long Thành

 - Gần 70 tỷ đồng được UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai chi trả bồi thường đợt đầu tiên cho 17 hộ dân có đất bị thu hồi dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.   

Phương Anh Linh