Xu hướng thị trường cho thấy phân khúc căn hộ hạng A ngày càng có mức hấp thụ tốt trong khi nguồn cung có dấu hiệu giảm. Trước khi thị trường lấy lại thế cân bằng, cơ hội có thể sẽ thuộc chủ đầu tư đang còn sản phẩm.

Tiềm năng lớn từ thị trường căn hộ hạng A

Các báo cáo kinh tế gần đây cho thấy, người Việt đang giàu lên nhanh chóng, GDP trong quý II của Việt Nam đạt mức tăng trưởng 6,79% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng mức tăng trưởng của 6 tháng đầu năm lên 7,08%, cao nhất trong 8 năm trở lại đây. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 5 và tháng 6 cũng ở mức cao nhất tính từ năm 2011.

Bên cạnh đó, đến tháng 4/2018, Việt Nam đã thu hút hơn 8 tỷ USD nguồn vốn FDI, trong đó 10% đổ về lĩnh vực kinh doanh, bất động sản. Đây là tín hiệu tốt cho sự phát triển của ngành địa ốc, là cơ hội để dòng sản phẩm hạng A, A+ tiếp tục bùng nổ.

Giai đoạn cuối 2017, đầu 2018 được coi là thời kỳ hưng thịnh của phân khúc căn hộ hạng A. Theo số liệu từ CBRE Việt Nam, quý I/2018, loại căn hộ hạng A có mức giá dao động từ 33 - 77 triệu đồng/m2 có tỷ lệ hấp thụ tới 86%. Tuy nhiên, bước sang quý II/2018, thị trường ghi nhận các tín hiệu giảm nhiệt của phân khúc này với nguồn cung giảm rõ rệt, phần lớn các dự án ra hàng đều bước vào giai đoạn bán hàng thứ cấp. Từ cuối năm 2017 đến nay, có rất ít dự án căn hộ hạng A được tung ra thị trường.

{keywords}
Tỷ lệ hấp thụ căn hộ hạng A trong quý II/2018 giảm mạnh so với giai đoạn trước (Nguồn: Savills Việt Nam)

Những kỳ vọng của khách hàng

Với mức giá dao động từ khoảng 33 - 77 tỷ đồng, sự hẫng hụt về nguồn không làm giảm những kỳ vọng và tiêu chí mà khách hàng đặt ra đối với dòng sản phẩm cao cấp này.

Theo ông Nguyễn Minh Nhật, chuyên gia tư vấn bất động sản, căn hộ hạng A đến nay vẫn là bài toán khó. Nhu cầu thị trường ngày càng cao với những yêu cầu khắt khe. Điển hình như dòng Penthouse, Sky Villas khi mở bán tỷ lệ hấp thụ rất nhanh do sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, dù mức giá chênh lệch lớn so với các căn hộ thông thường.

Đứng trên góc nhìn của người mua nhà, anh Nguyễn Thanh Bình, khách mua bất động sản cũng cho biết, với mức giá giao động từ 3 - 5 tỷ, kỳ vọng của anh về căn hộ rất lớn. Không chỉ là thiết kế đẹp, đầy đủ tiện ích, dịch vụ cao cấp mà còn ở vị trí thuận tiện. Hiện đa phần dự án cao cấp được mở bán đều nằm ở khu vực phía Tây. Giai đoạn này thị trường cũng không có nhiều lựa chọn, nhìn chung, các dự án không có nhiều khác biệt ngoài vị trí và tên tuổi của chủ đầu tư.

Nhìn chung, có thể thấy, toàn thị trường đều đang trông chờ một cuộc cách mạng của phân khúc hạng A trước khi bất động sản bước vào giai đoạn trầm lắng.

Tín hiệu đáng chú ý từ Hinode City

Thị trường căn hộ hạng A phía Nam thành phố nổi bật là dự án Hinode City của Vietracimex.

{keywords}
Hinode City tạo ấn tượng sự khác biệt trên bản đồ BĐS cao cấp với câu chuyện về phong cách sống Nhật Bản

Được đầu tư bởi một đại gia đa ngành với nguồn tài chính dồi dào, cộng thêm định hướng phát triển sản phẩm theo phong cách Nhật Bản, Hinode City đã thuyết phục khách hàng bằng việc công bố các tiêu chuẩn liên quan hệ thống kỹ thuật của dự án như hệ thống PCCC được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, hệ thống thang máy chọn điểm đến (mật độ 39 căn/thang, cao hơn tiêu chuẩn của khu căn hộ hạng A), hệ thống tiện ích Nhật Bản và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến chất lượng công trình…

Chị Đặng Mai Phương, khách mua nhà Hinode City cho biết, khi xác định mua một căn hộ cao cấp, tất nhiên không chỉ kỳ vọng nhà đẹp hơn, sang hơn, tiện ích nhiều hơn mà còn hi vọng chất lượng công trình, chất lượng sống mình nhận được là xứng đáng. Việc chủ đầu tư minh bạch hoá các thông tin về tiêu chuẩn kĩ thuật, thiết bị khiến chị rất an tâm và hài lòng khi lựa chọn Hinode City.

Không chỉ đáp ứng tiêu chí chất lượng khắt khe của căn hộ hạng A, Hinode City cũng khiến khách hàng tin tưởng về tính pháp lý của dự án và minh bạch thông tin cho người mua nhà. Trong đó, Hinode City hoàn toàn đủ điều kiện để giao dịch mua bán căn hộ với khách hàng. Các chủ nhân tại dự án sẽ được sở hữu căn hộ lâu dài vì phần đất của dự án đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ngày 14/11/2017.

{keywords}
Khách hàng hiện đang mong chờ Chủ đầu tư Hinode City mở bán tòa căn hộ tiếp theo là Asahi Tower (Tòa tháp Ánh sáng)

Hiện Hinode City đã bán hết toà Sachi (với mức giá trung bình 38 - 45 triệu/m2) và chuẩn bị mở bán toà căn hộ tiếp theo. Dự kiến Hinode City sẽ được bàn giao vào tháng 09/2019. Ngày 19/9/2018, toàn bộ dự án đã chính thức cất nóc.

Thông tin chi tiết về dự án tìm hiểu thêm tại: http://hinodecity.com.vn/

Hotline: 090 3315 666

Đại lý phân phối chính thức:

Sàn Bất động sản City Homes 0939 98 22 88

Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất xanh miền Bắc 0917 61 2020

Công ty Cổ phần địa ốc MGLand miền Trung 0906 260 584

Công ty Cổ phần Đầu tư và Tư vấn Bất động sản Tâm An 0941 580 555

Công ty Cổ phần Vitalland Việt Nam 094 334 6898

Doãn Phong