Những dự án biệt thự ven đô cách trung tâm thành phố 30 phút di chuyển, tiện ích nội khu gói trọn đang thu hút nhiều khách hàng đầu năm 2018.

Xu hướng chọn nhà thay đổi

Nếu như trước đây, quan điểm phải có nhà trung tâm mới là sang thì nay quan niệm sang đang khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi vì tắc đường, vì môi trường bụi bặm, vì ồn ào, vì chật chội và ngột ngạt.

{keywords}

Chưa kể vào mỗi dịp nghỉ Lễ, Tết… nhiều người có nhà trung tâm còn phải “ủ mưu” để có hướng ra khỏi thành phố nhanh nhất. Thậm chí, không ít các cư dân phải dậy từ 2-3 giờ sáng để tránh tắc đường, thoát ra khỏi trung tâm thành phố một cách nhanh nhất có thể.

Thực tế hiện nay cho thấy rằng, giao thông nội đô có phát triển cỡ nhưng vẫn là nhỏ bé, thiếu thốn với người dân.

Đó là chưa kể tới giá nhà trung tâm luôn ở mức cao ngất ngưởng. Đơn cử 1 căn hộ chung cư 60m2 tầm trung dao động từ 1 - 1,2 tỷ, cao cấp hơn là 2 tỷ và hơn nữa là xấp xỉ 3 tỷ. Tuy nhiên, diện tích căn hộ này chỉ đáp ứng được các nhu cầu ở tối thiểu, cảnh quan chung hạn chế.

{keywords}

Vài năm trở lại đây, thay bằng chọn nhà trung tâm, nhiều cư dân quyết định "bơi" ra các quận ngoại thành cách trung tâm từ 10 - 12km, với mong muốn gia tăng diện tích ở. Xa hơn từ 20 - 30km nhiều gia đình quyết định chọn mua các dự  án biệt thự với tiện ích nội khu gói trọn.

Bởi ở những khu biệt thự này, các cư dân không còn mệt mỏi vì tắc đường, vì không gian chật hẹp, vì chật chội và đặc biệt là không còn phải dậy từ nửa đêm nửa hôm để cùng gia đình thoát thân khỏi thành phố trong mỗi dịp Lễ Tết.

Biệt thự ven đô lên ngôi

Với tư duy đó, biệt thự ven đô đã chính thức lên ngôi, được nhiều gia đình lựa chọn. Nổi lên ở phân khúc này là dự án Phú Cát City ở phía cuối đại lộ Thăng Long.

Dự án có diện tích hơn 190 nghìn m2, bao gồm 352 căn biệt thự và 3 khối nhà chung cư. Ở đây mật độ xây dựng chỉ từ 35 - 40%, còn lại dành cho cảnh quan, bể bơi, khu thể thao và cây xanh.

{keywords}

Hiện nay số lượng căn biệt thự đã rao bán gần hết, chỉ còn 80 căn. Điều này cho thấy sức thuyết phục của dự án với cư dân tương lai. Đặc biệt, hiện giá bán tại biệt thự Phú Cát chỉ 10 triệu/m2. Đây cũng là dự án biệt thự duy nhất tại đô thị vệ tinh Hòa Lạc tính đến thời điểm này.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong, dự án này giống như bờ hồ thứ 2 của Hà Nội. Do vậy, không chỉ mua ở, đây còn là dự án đem lại cơ hội gia tăng an toàn cho giới đầu tư bất động sản, bởi vị trí dự án nằm tại tâm điểm của đô thị vệ tinh, nơi tập trung tất cả hoạt động công nghệ cao của Hà Nội, cách Đại học Quốc gia hơn 1km.

Đại diện Sàn giao dịch bất động sản An Bình (Anbinhland), đơn vị phân phối chính thức của dự án cho biết, khách mua đến đây hầu hết bị thuyết phục vì cảnh quan xanh. Thay vì đơn thuần là trú ngụ trong 4 bức tường thì nay cư dân được thỏa sức thư giãn trong bầu không khí trong lành, vui đùa đùa dưới những tán cây cổ thụ, tắm mát ở bể bơi, và trải nghiệm hàng chục tiện ích thể thao, mua sắm.

Thúy Ngà