Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa có báo cáo về công tác thanh kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo quý 1/2020 của đơn vị.

Trong 3 tháng đầu năm, trong lĩnh vực xây dựng, không có trường hợp khiếu nại đông người, không có vụ việc phức tạp, gây rối mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Về công tác thanh tra, xử lý vi phạm hành chính trong xây dựng và trật tự đô thị, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương đã kiểm tra và ban hành 114 quyết định xử lý vi phạm hành chính, bình quân 1,2 vụ/ngày. 

{keywords}
Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương ban hành 114 quyết định xử lý vi phạm hành chính về trật tự xây dựng trong quý 1/2020. 

Trong 114 trường hợp vi phạm có 76 trường hợp xây dựng không phép, 7 trường hợp xây dựng sai phép và 35 trường hợp vi phạm khác. Tổng số tiền phạt là 5,6 tỷ đồng, trong đó các tổ chức, cá nhân đã nộp phạt 4,9 tỷ đồng.

Các tổ thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng Bình Dương đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã và thành phố kiểm tra 566 công trình, giảm 212 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 50 trường hợp xây dựng không phép, 30 trường hợp xây dựng sai phép và 9 vi phạm khác.

Cập nhật đến giữa tháng 2/2020, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 54 dự án phát triển nhà ở được phép chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở, 38 dự án được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Mua phải dự án “ma”, khách hàng kéo đến Công ty Bình Dương City Land đòi tiền

Mua phải dự án “ma”, khách hàng kéo đến Công ty Bình Dương City Land đòi tiền

 - Sau nhiều ngày kéo đến trụ sở Công ty Bình Dương City Land đề đòi tiền mua đất nhưng không được giải quyết, nhiều khách hàng mua phải dự án “ma” của doanh nghiệp này đã gửi đơn tố giác đến công an. 

Phương Anh Linh