Với mức giá trong khoảng 1 - 2 tỷ/căn nhưng dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích cao cấp, trang thiết bị của các hãng nổi tiếng… đang là xu hướng của những căn hộ ở TP.HCM.

Cuộc đua hút dòng tiền

Càng cận Tết, nguồn cung căn hộ trên thị trường càng dồi dào, để đón dòng tiền cuối năm. Trong đó, điều dễ nhận thấy trong thời điểm hiện nay là đã có sự dịch chuyển khá rõ từ mức giá cao về mức giá “vừa túi tiền” hơn với người tiêu dùng.

Tại khu Tây Nam Sài Gòn, chủ đầu tư Nhà Mơ vừa công bố Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside, với diện tích 2,4 ha, nằm trong tổng thể Khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, được xây dựng theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại. Đây là dòng sản phẩm tiếp nối thành công từ các dự án Dream Home Luxury, Dream Home Residence tại Gò Vấp và Dream Home Palace tại quận 8.

{keywords}

Căn hộ cao cấp giá tầm trung trở thành xu hướng hút khách

Cùng thời điểm, DRH Holdings cho biết sẽ đưa ra thị trường khu căn hộ cao cấp Aurora Residences trong quý I/2018. Dự án tọa lạc tại số 277 Bến Bình Đông, cách quận 1 chỉ hơn 3 km, với một vị thế đắc địa hai mặt tiền sông. Aurora Residences được thiết kế bởi thương hiệu lừng danh DKO (Australia) với 100% căn hộ của dự án đều có hướng nhìn ra sông. Đặc biệt, theo DRH Holdings Aurora Residences sẽ có giá bán thấp hơn 25% so với dự án liền kề.

Khu Đông Sài Gòn cũng vừa chào đón nguồn cung mới từ dự án Samsora Riverside với 3 block toà nhà, bao gồm 1.125 căn hộ. Dự án được đầu tư nhiều tiện ích nội khu hiện hữu như siêu thị mini, coffee shop, hồ bơi, spa, gym-fitness, nhà trẻ tiêu chuẩn quốc tế… với phương thức thanh toán linh hoạt chỉ 5 - 6 triệu/tháng.

Trong khi đó, dự án khủng được chờ đợi từ hơn 1 năm trước tại khu Đông với quy mô trên 300 ha, từng được PR với mức giá chỉ từ 700 triệu/căn nhưng hiện vẫn chưa biết khi nào mới bung hàng ra thị trường. Được biết, khu nhà mẫu dự án này đã được xây dựng từ nhiều tháng nay và sẵn sàng cho ngày công bố.

Hướng về nhu cầu ở thật

Theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), tỷ lệ căn hộ có giá vừa túi tiền chiếm tỷ trọng lớn nhất đến 74% trong tổng số căn hộ đưa ra thị trường 3 quý đầu năm 2017. Đây là tín hiệu đáng mừng vì các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã có sự tái cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ theo hướng tăng mạnh sản phẩm căn hộ quy mô vừa và nhỏ (1-2 phòng ngủ).

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, nhiều dự án đã chú ý đầu tư nâng cao chất lượng, cải thiện không gian sống để tăng sức cạnh tranh, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Nếu như trước đây, để có được tiện ích hay trang thiết bị cao cấp, người mua nhà phải trả mức giá trên dưới 3 tỷ/căn hộ thì nay nhiều dự án 1 - 2 tỷ/căn đã làm được điều này. Điểm khác biệt chính là vị trí, thay vì ngay trung tâm, giá đất cao thì chủ đầu tư sẽ phát triển dự án ra xa một chút để giảm chi phí đất nhưng vẫn thuận tiện kết nối qua những trục giao thông trọng điểm.

Điển hình của xu hướng này là dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside. Dù có mức giá chỉ từ 19 triệu/m2 nhưng dự án vẫn được thiết kế với hàng loạt tiện ích cao cấp như: Công viên Paradise Park, Quảng trường nước Water Square, Sảnh đón Emerald Riverview Hall, Khu thương mại Diamond Center, Hồ bơi Tropics Pools, Gym, Spa, Khu sinh hoạt cư dân, Khu vui chơi trẻ em Rainbow Land, Café, BBQ, Vườn thiền trên không Zen Garden…

Một dự án cao cấp khác là Aurora Residences cũng thu hút sự quan tâm của thị trường với mức giá chỉ từ 1,1 tỷ/căn. Với mức giá dễ sở hữu nhưng Aurora Residences vẫn có đủ tiện ích đẳng cấp như: Sky bar tầng 25, Hồ bơi vô cực tầng 5, Khu thương mại - shop house, Công viên ven sông, Gym, Nhà trẻ…

Đặc biệt, chủ đầu tư cũng lựa chọn những đối tác cung cấp trang thiết bị nổi tiếng thế giới để nâng tầm đẳng cấp dự án như: Thang máy Schindler, thiết bị bếp Bosch, trang thiết bị phòng tắm Toto, Khoá cửa từ thông minh PHGlock…

“Thị trường hiện nay đang trở về gần hơn với nhu cầu của người mua để ở chứ không còn chạy theo khách đầu tư như trước đây. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải nghiên cứu, tìm hiểu thị hiếu khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu mới có thể tồn tại trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt” - ông Phan Công Chánh, chuyên gia bất động sản cá nhân, nhận định.

Quốc Đại