Trái ngược với phân khúc cao cấp đang giảm nhiệt, căn hộ giá rẻ vẫn duy trì thanh khoản tốt và trong tình trạng khan hàng. Đặc biệt, những dự án tiến độ tốt hoặc sắp đến giai đoạn bàn giao của chủ đầu tư uy tín càng hút khách.

Phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ vẫn được đánh giá là phân khúc bền vững và cung không đủ cầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng ra là bán hết. Chính nguồn cung tăng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng, khách hàng mua căn hộ trên dưới 1 tỷ, phần lớn là người mua nhà lần đầu, sau nhiều năm tích lũy. Chính vì đây là tài sản lớn, nên họ lựa chọn rất thận trọng, rất đắn đo mới ra quyết định. Để cạnh tranh trong giai đoạn hiện nay, doanh nghiệp làm nhà giá rẻ phải có lợi thế quỹ đất tốt, uy tín, đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như dịch vụ hậu mãi.

{keywords}

Phối cảnh dự án Heaven Riverview

Đồng quan điểm, ông Lê Sỹ Nam, Tổng Giám đốc Công ty Nhà Thời Đại, nêu thực tế, nhiều khách mua căn hộ phải lên dự án vài lần, họ theo dõi xem tiến độ xây dựng có tốt không, chủ đầu tư có làm thật không, rồi mới chịu xuống tiền. Đây là áp lực lớn nếu doanh nghiệp không đủ năng lực, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín “ghi điểm”, tạo lòng tin vững chắc với khách hàng.

Ông Nam cũng đơn cử dự án Heaven Riverview, tọa lạc cạnh đại lộ Võ Văn Kiệt và khu đô thị cao cấp Harbor City. Dự án do Công Ty TNHH TM XD và KD Nhà An Phúc làm chủ đầu tư. Đây là doanh nghiệp hiếm hoi trên thị trường có tiềm lực mạnh và đến nay không sử dụng vốn vay ngân hàng cho dự án. Bên cạnh đó, quỹ đất đã được gom từ nhiều năm trước với giá rẻ. Những yếu tố này giúp chủ đầu tư có lợi thế để đưa ra giá bán cạnh tranh chỉ từ 800 triệu/căn.

Đặc biệt, căn hộ Heaven Riverview dù có giá rẻ nhưng vẫn được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp như: Thiết bị vệ sinh American Standar, Thang máy Mitsubishi, Cửa bằng gỗ tự nhiên, thiết bị điện Panasonic…

Theo ghi nhận, giai đoạn đầu triển khai, lượng khách khàng quan tâm tìm hiểu dự án rất lớn nhưng tỉ lệ đặt mua không cao. Khi dự án đã thi công xong phần ngầm và xây lên phần thân với tốc độ 3 - 4 sàn/tháng, nhiều khách hàng cũ, trước đây đã tìm hiểu dự án đã quay lại và đặt mua. Trong đó, có những khách hàng không tìm được căn hộ ưng ý như lúc đầu nhưng vẫn chấp nhận vì số lượng căn hộ còn lại không nhiều.

Được biết, với tiến độ dự án như hiện nay, Heaven Riverview sẽ bàn giao thô cho khách hàng vào quý 4/2017 và giao hoàn thiện vào quý 1/2018. Chủ đầu tư cho biết sẽ mở bán đợt cuối 80 căn hộ trong tháng 6 tới, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% nhận nhà và cơ hội rút thăm trúng thưởng xe Ford Eco Sport trị giá 600 triệu. Đặc biệt, 30 khách hàng đặt mua đầu tiên trong đợt này được chủ đầu tư ưu đãi chiết khấu lên tới 7%.

Đây là cơ hội hiếm hoi trên thị trường để sở hữu căn hộ trên dưới 1 tỷ sắp bàn giao tại vị trí đắc địa, giá cạnh tranh, chất lượng cao cấp.

Thu Hằng