Chiều 29/8, video ghi lại nhân viên bảo vệ của khách sạn Grand Plaza đuổi người đi đường vào trú mưa, đặc biệt có phụ nữ và trẻ nhỏ, khiến cư dân mạng phẫn nộ. Những người xem đoạn clip cho rằng đây là hành động vô cảm, thiếu tình người trong thời tiết mưa bão.

Khách sạn Grand Plaza nằm trong tổ hợp trung tâm thương mại - khách sạn do tập đoàn Charmvit, một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Hàn Quốc, làm chủ đầu tư. Khách sạn do Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội (pháp nhân của Charmvit tại Việt Nam) quản lý.

Chu khach san Grand Plaza va tham vong xay truong dua ngua o Ha Noi hinh anh 1

Tổ hợp tòa nhà Charmvit và Khách sạn Grand Plaza tại số 117 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Hiếu Công.

Khách sạn dát vàng đầu tiên của Hà Nội

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội được thành lập năm 2007, do ông Lee Dae Bong (sinh năm 1941) làm người đại diện theo pháp luật. Ông Lee Dae Bong đồng thời là Tổng giám đốc của doanh nghiệp. Trước đó, công ty này còn có thêm ông Goo Gi Woon (sinh năm 1970) là người đại diện pháp luật.

Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội có địa chỉ trụ sở chính tại 117 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Bên cạnh đó, Grand Plaza Hà Nội đăng ký thêm kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động; quảng cáo; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khoẻ tương tự (trừ hoạt động thể thao).

Chu khach san Grand Plaza va tham vong xay truong dua ngua o Ha Noi hinh anh 2

Khách sạn Grand Plaza được biết đến là "khách sạn dát vàng" đầu tiên ở Hà Nội. Ảnh: Hotel Job.

Khách sạn Grand Plaza nằm trong khu phức hợp văn phòng, trung tâm thương mại và khách sạn gồm 2 tòa tháp Grand Plaza (khu khách sạn) và Charmvit Tower (khu văn phòng).

Dự án do tập đoàn Charmvit làm chủ đầu tư với số vốn bỏ ra khoảng 160 triệu USD. Khu tổ hợp Grand Plaza có tổng diện tích 168.000 m2 và khánh thành tháng 9/2010, Grand Plaza Hotel được xem là "khách sạn dát vàng" đầu tiên tại Hà Nội.

Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết Grand Plaza chỉ có 4 khu vực chính thi công bằng nguyên liệu xa xỉ này. Đó là sảnh tầng 1 và toàn bộ tầng 27, 28, 29. Ông Lee Dae Bong từng tiết lộ vàng sử dụng là vàng 24K, được dát rất mỏng lên nội thất từ 1 đến 4 lớp, tùy từng vị trí.

Tham vọng mở trường đua ngựa ở Sóc Sơn

Bên cạnh khu tổ hợp tổ hợp trung tâm thương mại - khách sạn Grand Plaza, Charmvit còn đầu tư vào các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, golf tại Việt Nam.

Tập đoàn Charmvit cũng là chủ đầu tư dự án sân golf Phượng Hoàng (huyện Lương Sơn, Hòa Bình). Doanh nghiệp này thuê 300 ha đất tại xã Sơn Lâm trong vòng 50 năm và bắt đầu xây dựng sân golf từ năm 2005.

Đến năm 2009, sân golf Phượng Hoàng chính thức đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư lên tới 38 triệu USD.

Sau đó, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện việc xây dựng công trình sân golf, nhà điều hành, khách sạn 3 tầng và các công trình phụ trợ khác tại sân golf Phượng Hoàng không có giấy phép xây dựng, không có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, vi phạm Luật Xây dựng 2003.

Tập đoàn Charmvit cũng đang đề xuất xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (có hoạt động kinh doanh đặt cược đua ngựa) tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Tổng mức đầu tư khoảng 420 triệu USD, riêng hạng mục trường đua ngựa, dự án này có vốn đầu tư gần 350 triệu USD.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dự án sẽ góp phần làm tăng nguồn thu ngân sách khoảng 66 triệu USD (khoảng 1.500 tỷ đồng) mỗi năm. Doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ tạo ra việc làm cho khoảng 600 lao động trực tiếp, 1.500-2.000 việc làm khác khi dự án này đi vào hoạt động.

Theo ông Lee Dae Bong, các dự án khách sạn, sân golf tại Việt Nam của Charmvit đều đang không nợ về vốn, nên lợi nhuận sẽ được tập đoàn tập trung để đầu tư vào dự án trường đua ngựa.

Theo newszing

Hết thời hạn, cao ốc sai phép vẫn ‘chình ình’ trên đất trung tâm Hà Nội

Hết thời hạn, cao ốc sai phép vẫn ‘chình ình’ trên đất trung tâm Hà Nội

- UBND quận Đống Đa yêu cầu làm rõ trách nhiệm tập thể cá nhân có liên quan trong việc buông lỏng quản lý dẫn đến vi phạm trật tự không được ngăn chặn và giải quyết triệt để tại dự án tại số 2 Ngõ Giếng (phường Ô Chợ Dừa).