-Nhiều dự án chung cư tại TP.HCM dính tai tiếng khiến không ít khách hàng trở nên ngao ngán. Bên cạnh các dự án bế tắc sau khủng hoảng thì cũng có một số chủ đầu tư nỗ lực để giao nhà cho khách hàng.

Dự án Gateway Thảo Điền

Dự án Gateway Thảo Điền tọa lạc tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM do Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (Sơn Kim Land) làm chủ đầu tư. Dự án này từng là tâm điểm của vụ tranh chấp liên quan đến đền bù giải tỏa một phần đất bên trong dự án. Đây là trường hợp hy hữu tại TP.HCM, khi dự án chưa thực hiện xong việc đền bù giải tỏa nhưng đã triển khai xây dựng và bán hàng.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gateway Thảo Điền gồm 4 tháp. Hiện tại, tháp The Madison đang thi công đến tầng 32, tháp The Aspen thi công đến tầng 34, tháp The Berkley và tháp The Albany đang thi công tầng 2.

{keywords}

{keywords}

Dự án The Nassim

Dự án The Nassim toạ lạc tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM, do Công ty TNHH Nassim JV làm chủ đầu tư. Cuối năm 2015, dự án này đã bị nhiều cơ quan chức năng “tuýt còi” vì gây ô nhiễm môi trường, phá hỏng đường, trong quá trình vận chuyển vật liệu ra vào công trường.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Dự án The Nassim chỉ có 1 lối vào qua đường số 11. Theo UBND phường Thảo Điền, con đường này cấm xe tải trọng trên 2,5 tấn, nhưng các phương tiện vận tải nặng, tải trọng trên 5 tấn, vẫn ra vào công trường, bất chấp quy định.

Được biết, UBND phường Thảo Điền đã từng kiến nghị UBND quận 2, giao Công an quận chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông, tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, sau đó tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để. Hiện tại, dự án The Nassim đã thi công xong tầng 26.

Dự án Léman Luxury Apartments

Dự án Léman Luxury Apartments tọa lạc tại đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TP.HCM. Dự án do Công ty cổ phần C.T Phương Nam (thành viên của C.T Group) làm chủ đầu tư.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đây là dự án trễ tiến độ nhiều năm và “nổi đình nổi đám” khi ca sỹ Thu Minh kiện chủ đầu tư vì chậm bàn giao nhà. Hiện tại, dự án này đang trong quá trình hoàn thiện.

{keywords}

{keywords}

Dự án Thảo Loan Plaza

Dự án Thảo Loan Plaza tọa lạc tại mặt tiền đường 9A Khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh. Dự án do Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Nhà Thảo Loan làm chủ đầu tư. Sau khi xây xong phần thô, dự án đã “đắp chiếu” nhiều năm liền.

Hiện tại Thảo Loan Plaza đã được chuyển nhượng cho Công ty TNHH Đầu tư Việt Tâm và dự án được đổi tên thành CitiZen.TS. Dự án đã được tái khởi động và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Quang Nam - Diệu Thủy