Đến cuối tháng 11/2017, Hà Nội còn 58/79 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên.

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo HĐND TP về việc thực hiện kết luận phiên chất vấn tại kỳ họp thứ tư (đầu tháng 7/2017), trong đó có việc xử lý 79 chung cư vi phạm phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Theo đó, Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra định kỳ với các chung cư vi phạm 15 ngày một lần. Riêng với công trình do Cty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư thì kiểm tra 7 ngày một lần.

“Cảnh sát PCCC thành phố đã cung cấp hồ sơ 13 công trình vi phạm cho cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội”, báo cáo nêu rõ.

{keywords}
Đến cuối tháng 11/2017, Hà Nội còn 58/79 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên (Ảnh: Vụ cháy tại chung cư KĐT Xa La (Hà Đông) của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên).

Theo TP Hà Nội, đến cuối tháng 11 đã có 21 trên tổng số 79 chung cư vi phạm khắc phục xong. Còn 58 công trình chưa được nghiệm thu về PCCC, trong đó có 13 công trình của Công ty xây dựng số 1 Điện Biên.

Với một số chủ đầu tư chây ỳ, cơ quan cảnh sát PCCC tiếp tục củng cố hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, xử lý.

Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho biết, thực hiện các biện pháp cương quyết theo chỉ đạo của Thành phố, tính đến thời điểm hiện nay có 21/79 công trình, chủ đầu tư đã khắc phục xong và được cấp văn bản xác nhận nghiệm thu về PCCC. Tuy nhiên, vẫn còn 58/79 công trình chưa thực hiện xong.

Cụ thể đã xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư của 48/58 công trình với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng. Đơn cử như: Khối đế và tháp B -Tòa nhà hỗn hợp HH1 ngõ 102 Trường Chinh của Cty CP cơ điện và xây dựng Việt Nam; Tổ hợp văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở xã hội số 30 đường Phạm Văn Đồng của Cty CP đầu tư xây dựng và thương mại dịch vụ Bắc Hà; Chung cư cảnh sát 113 Trung Kính của Cty TNHH Thăng Long…

Đặc biệt, đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động 17 hạng mục công trình và đình chỉ hoạt động 25 hạng mục công trình. Thậm chí đình chỉ nhiều công trình chung cư lớn. Như: Trung tâm thương mại và nhà ở cao tầng 27 Lạc Trung của Cty TNHH một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội (đình chỉ công trình); Tòa nhà HH1 đường Đại Mỗ, phường Đại Mỗ của Cty CP đầu tư địa ốc Alaska (đình chỉ hoạt động xây dựng công trình); Tòa nhà hỗn hợp nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại và văn phòng cho thuê số 4 Chính Kinh, quận Thanh Xuân của Cty CP bất động sản Hà Nội Sông Hồng (đình chỉ hoạt động công trình)…

Hồng Khanh

Cháy chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông, hệ thống báo cháy không hoạt động

Cháy chung cư cao cấp Rainbow Hà Đông, hệ thống báo cháy không hoạt động

Một căn hộ tầng 12 tại chung cư Rainbow Văn Quán Hà Đông vừa bất ngờ xảy ra hoả hoạn khiến nhiều người hoảng loạn và ngạt khói nhưng chuông báo cháy không hoạt động 

Hà Nội còn 60 công trình vi phạm phòng cháy chưa khắc phục

Hà Nội còn 60 công trình vi phạm phòng cháy chưa khắc phục

Theo lãnh đạo Cảnh sát PCCC Hà Nội, dù đã công bố danh sách 79 chung cư vi phạm PCCC từ nhiều tháng nay, nhưng đến nay mới chỉ có 19 tòa nhà được khắc phục.