Đại diện công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) cho biết, thông tin bê tông cốt xốp ở cầu vượt đường sắt Hà Nội là không chính xác.

{keywords}

Ảnh: Tiền phong

Hàng loạt trụ cột đèn trên cầu vượt đường sắt trục phía Nam, đoạn qua địa phận phường Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) lộ tấm xốp giữa các lớp bê tông.

Liên quan đến thông tin này, trao đổi với chúng tôi, đại diện công ty Cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) cho hay, ngay sau khi có thông tin phản ánh, công ty đã có báo cáo gửi Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc thi công dự án đường trục phía Nam.

Đại diện Cienco 5 Land cho rằng nội dung phản ánh bê tông toàn cát và xốp là không đúng sự thật.

Còn theo ông Lê Thanh Song, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco5, công trình cầu vượt mà báo chí phản ánh đã được thi công cơ bản xong từ năm 2012.

Còn về việc xuất hiện tấm xốp trên cầu vượt đường sắt như một số báo phản ánh là do năm 2012, khi thi công vỉa hè, đơn vị thi công đã đặt một tấm xốp diện tích 40 x 40 cm để định vị những vị trí đấu nối luồn cáp vào chân cột đèn của hệ thống chiếu sáng.

Đến năm 2015, đơn vị thi công lắp hệ thống chiếu sáng đã đục các vị trí đó để đấu nối. Tuy nhiên, do chỉ thi công tạm nên đơn vị chưa hoàn thiện các vị trí lỗ đục trên vỉa hè và còn để lại như hiện trạng.

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho biết đã nắm được thông tin về sự việc và sẽ có thông tin lại rõ ràng về vấn đề này.

Cũng trao đổi với chúng tôi, một số chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cầu đường cho rằng, việc thi công các cầu, nhất là cầu vượt đường sắt này phải tuân thủ rất nhiều quy định nghiêm ngặt và không thể có chuyện dùng bê tông cốt xốp được.

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc dùng xốp để đánh dấu như theo giải thích của Cienco 5 Land có thể xảy ra khi thi công và đó là điều bình thường, tuy nhiên, lẽ ra công ty cần phải có thông báo hoặc báo cáo đến các cơ quan chức năng, quản lý về việc này.

"Nếu đúng như theo giải thích của công ty là đánh dấu nối luồn cáp vào chân cột đèn của hệ thống chiếu sáng thì hoàn toàn không có vấn đề gì, không gây ảnh hưởng đến công trình.

Ở một số công trình người ta còn dùng gỗ hay vỏ của bao xi măng... để đánh dấu. Tuy nhiên, ở đây, để làm rõ ràng cho dư luận đỡ nghi ngờ, công ty có thể cậy toàn bộ phần gạch lát vỉa hè nơi có xốp đánh dấu ở dưới để mọi người cùng chứng kiến...", một chuyên gia trong lĩnh vực cầu đường nói.

Theo Trí thức trẻ