Mới đây Thịnh Hưng Holdings đã trình làng dự án Vietuc Varea với quy mô hơn 20ha, gồm 1.200 sản phẩm. Dự án đã được duyệt 1/500, đã có giấy phép xây dựng. Hiện dự án đã thi công hạ tầng cơ bản, đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

“Dự án đã đầu tư xây dựng khu nhạc nước ngoài trời đầu tiên của Long An, khu chợ đêm và phố đi bộ ngay trong nội khu. Các tiện ích nội khu quy mô lớn: Trường mầm non, trường tiểu học, chợ trung tâm, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng và công viên dọc sông. Đặc biệt, dự án nằm trong lòng các khu đô thị quy mô bậc nhất khu vực” - ông Huỳnh Minh Thắng, Tổng giám đốc Thịnh Hưng Holdings cho hay. 

Không chỉ có dự án của Thịnh Hưng Holdings, nhiều tập đoàn bất động sản lớn tại Long An cũng đang tung ra nhiều sản phẩm để phục vụ khách hàng dịp cuối năm 2019, nhất là các khách hàng đang có nhu cầu về nhà ở trước Tết.

{keywords}
Hình thực tế dự án Vietuc Varea của Thịnh Hưng Holdings 

Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại các khu vực vùng ven TP.HCM luôn tăng trưởng ổn định, đặc biệt là khu vực tỉnh Long An, nơi có hạ tầng đồng bộ hiện đại, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn. Nhờ thế những năm qua, Long An thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, vận tải, dịch vụ và nhất là bất động sản.

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019, giá đất tại thị trường Long An luôn tăng từ 15 - 25%. Đặc biệt là khu vực TP.Tân An, Bến Lức và Đức Hòa là những địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Dù Long An có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận TP.HCM như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

{keywords}
Hình thực tế dự án Vietuc Varea của Thịnh Hưng Holdings

Theo ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc SeaHoldings, cuối năm 2019, sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để bất động sản Long An tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường bất động sản các tỉnh phía Nam. Dự kiến giá đất sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% trong 3 tháng cuối năm. Số lượng giao dịch thành công tăng gấp đôi so với năm 2018. Đây là thời điểm mà dòng tiền dư của người dân nhiều nhất và bất động sản trở thành mục tiêu đầu tư sinh lợi tốt thay vì gửi tiền ngân hàng hay đầu tư tài chính.

Lý giải về nguyên nhân giá đất tại Long An liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Hoàng Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty Hồng Hà, cho biết khoảng 5 năm trước, nhắc đến bất động sản Long An cũng ít người quan tâm vì lúc đó quỹ đất TP.HCM còn khá nhiều. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, thị trường Long An không còn ở dạng tiềm năng nữa mà nó đã trưởng thành tâm điểm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn…Điều này hứa hẹn năm 2020 thị trường Long An sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, thời điểm này, việc đầu tư vào thị trường Long An được cho là phù hợp và sẽ mang lại hiệu quả cao trong tương lai.

Tấn Tài