Dòng tiền đầu tư đang đổ về đâu?

Theo ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, việc cơ quan quản lý nhà nước hạ tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn, tăng dự trữ bắt buộc đối với cho vay BĐS lên 250%, các dự án đầu tư tại nhiều thành phố lớn ít được duyệt là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới thị trường. 

Ở những thành phố lớn hiện đã “bão hoà” về số lượng dự án, các thành phố lân cận gần đó cũng đã dần quá tải. Do vậy, nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm những dự án mới ở các vùng lân cận đang lên. Sở hữu địa thế đẹp, di chuyển dễ dàng từ Hà Nội và các khu vực lân cận, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh đang trở thành cái tên mới sáng giá trên bản đồ đầu BĐS thời gian gần đây. 

Được biết, UBND TP Cẩm Phả đang tăng cường các hoạt động thu hút đầu tư của nhiều đơn vị lớn; Chú trọng đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, nhằm đưa khu vực này trở thành khu vực có kinh tế - xã hội phát triển, tạo “đòn bẩy” để Cẩm Phả trở thành một trong những thị trường đầu tư bất động sản hấp dẫn bậc nhất khu vực Đông Bắc Bộ. 

Thị trường Cẩm Phả này đang chứng kiến “cuộc chơi” của nhiều “ông lớn “ trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Sun Group, FLC… Trước hết là sự xuất hiện của Sun Group với một dự án lớn trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng với tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. 

Cuối năm 2018 vừa qua, “ông lớn” Vingroup cũng đặt chân vào thị trường Cẩm Phả với khu dịch vụ thương mại công cộng và nhà ở tại phường Cẩm Bình mang tên Vincom Shophouse do Vincom Retail thực hiện. Vị trí dự án này nằm gần đường Quốc lộ 18 nối Hạ Long - Cẩm Phả - Móng Cái và bến xe khách Cẩm Phả với diện tích 63.475m2. Dự kiến sau khi đưa vào hoạt động Vincom Shophouse sẽ mang lại diện mạo mới hoàn toàn cho Cẩm Phả và “chắp cánh” cho các dự án xung quanh phát triển.

Mới đây nhất, Vinpearl được UBND tỉnh Quảng Ninh chấp thuận triển khai nghiên cứu lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu du lịch, dịch vụ, đô thị ven biển tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh đã khiến thị trường bất động sản khu vực này nóng hơn bao giờ hết.

{keywords}
 

Dự án nào hưởng lợi từ Vincom Plaza Cẩm Phả?

"Cơn sốt" từ dự án của tập đoàn Vingroup đã lan rộng sang các khu vực xung quanh. Các chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản quanh Vincom Shophouse không đột biến nhưng đang tăng trưởng đều đặn trong thời gian gần đây. Ví dụ như Golden Mark Shophouse Cẩm Phả vừa được khởi công đã tạo nên "cú hích" đột phá. Sở dĩ dự án tạo nên "cơn sốt" như vậy là do sở hữu vị trí đắt giá.

Golden Mark Shophouse Cẩm Phả tọa lạc tại khu trung tâm hành chính mới của Cẩm Phả và nằm ngay cạnh TTTM Vincom Cẩm Phả. Với vị trí này, Golden Mark Shophouse Cẩm Phả có thể đón lượng khách “khủng” mỗi ngày đến ăn uống, mua sắm. Đây chính là cơ hội kinh doanh sinh lời khó cưỡng cho các chủ đầu tư.

Ngoài ra, dự án này còn sở hữu vị trí kết nối với các tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố Cẩm Phả như Quốc lộ số 18 nối giữa Hạ Long, Cẩm Phả và Móng Cái, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn. 

{keywords}
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả sở hữu vị trí đắc địa, thuận tiện cho việc kinh doanh và an cư

Ngay từ khi vừa ra mắt, Golden Mark Shophouse Cẩm Phả nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu trong đánh giá của nhiều nhà đầu tư. Hiện tại đây là dự án có số lượng các căn shophouse và quy mô lớn bậc nhất tại Cẩm Phả. Các căn shophouse tại dự án đều được thiết kế không gian hợp lý, vừa đảm bảo việc kinh doanh và là nơi an cư lý tưởng. Một điểm cộng nữa của dự án là sẽ có nguồn cung khách hàng tự nhiên đông đảo từ chính người dân tại địa phương và lượng lớn khách du lịch đến với Cẩm Phả. 

Hiểu được tâm lý ăn chắc mặc bền của người Việt Nam khi mua bất động sản, Golden Mark Shophouse Cẩm Phả được cấp quyền sở hữu vĩnh viễn.

Đặc biệt, dự án hiện đang được mở bán với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, giá bán chỉ chỉ từ 3,5 tỷ một căn. Hiện chủ đầu tư đang áp dụng chính sách hỗ trợ cho vay lên đến 70% giá bán. Như vậy, khách hàng chỉ cần chuẩn bị từ 1,1 tỷ là đã có thể sở hữu căn shophous Golden Mark Shophouse Cẩm Phả, ngay cuối năm 2019.

Lệ Thanh