-Thông tin từ đại diện Công ty CP Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết, đến nay công ty vẫn thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc tại dự án đường ống nước sông Đà số 2.

Trao đổi với PV VietNamNet trước thông tin cho rằng, đơn vị đang lên kế hoạch không ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc, đại diện công ty khẳng định: “Chúng tôi vẫn tạm dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chúng tôi vẫn đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hà Nội”.

Về phía nhà thầu Trung Quốc, cũng theo thông tin từ đại diện này, trong quá trình khi nhận được văn bản của Thủ tướng Chính phủ chúng tôi có trao đổi với phía nhà thầu Xinxing yêu cầu thực hiện theo. Họ cũng tiếp thu ý kiến chỉ đạo – vị đại diện nói.

{keywords}
Tuyến ống nước sông Đà số 1 đã vỡ 17 lần

Liên quan đến việc thực hiện dự án đường ống nước sông Đà số 2, như VietNamNet đã đưa tin về việc “Nhà thầu Trung Quốc thắng thầu đường ống nước sông Đà số 2”. Theo đó, Công ty Viwasupco đã lựa chọn Nhà thầu trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất Ống gang dẻo Xinxing (Trung Quốc) với giá trúng thầu thấp hơn khoảng 11,8% so với giá gói thầu được phê duyệt. Tuy nhiên, xung quanh thông tin này đã có nhiều ý kiến tranh luận trái chiều.

Ngày 25/3 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng rà soát toàn bộ quá trình thực hiện dự án. Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng, UBND thành phố Hà Nội đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo chủ đầu tư tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu cung cấp ống và phụ kiện cho dự án để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án và được được Thủ tướng Chính phủ đồng ý tạm dừng ký hợp đồng với nhà thầu Trung Quốc để nghiên cứu, đánh giá kỹ các vấn đề liên quan đến dự án.

Tại thông báo ngày 6/4/2016 của VPCP đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND TP và các cơ quan liên quan chỉ đạo Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng (Vinaconex) tiếp thu ý kiến của UBND TP, chỉ đạo thực hiện dự án theo đúng quy định đáp ứng yêu cầu cung cấp nước sạch cho nhân dân Thủ đô.

Hồng Khanh