Nếu Intresco tiếp tục kéo dài việc thực hiện dự án, khách hàng sẽ đến văn phòng công ty này để căng băng rôn, biểu ngữ. Điều này không phải gây mất trật tự, mà là khách hàng bức xúc do công ty chưa thực hiện dự án.


Đây là 1 trong những nội dung được ghi nhận trong biên bản họp ngày 3/10, giữa đại diện khách hàng và đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà (Intresco).

Cũng trong cuộc họp này, đại diện Intresco cho biết, ngày 10/9/2018, Ban quản lý khu Nam TP.HCM đã ban hành thông báo nội dung kết luận, về việc gia hạn tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án khu dân cư Intresco - 6A.

{keywords}
Khách hàng tụ tập trước trụ sở công ty Intresco sáng 5/9

Một thông tin khác được Intresco cung cấp cho khách hàng là, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Bình Chánh đã ban hành thông báo thu hồi đất, đối với các hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất tại xã Bình Hưng, để thực hiện dự án Khu nhà ở và Công trình công cộng, tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Bên cạnh đó, công ty cũng thông qua báo cáo, do Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng ban hành, về tiến độ thực hiện dự án. Dự kiến công tác giải phóng mặt bằng sẽ hoàn tất cuối năm 2019.

Về phía đại diện khách hàng không đồng ý việc kéo dài thời gian đền bù đến năm 2019, đề nghị công ty thực hiện sớm, vì khách hàng đã chờ đợi 15 năm. Khách hàng cũng đề nghị công ty có thông báo về việc thay đổi thiết kế dự án và xác nhận mã nền mới, tương ứng với mã nền cũ đến khách hàng.

Kết thúc cuộc họp, đại diện Intresco là ông Vũ Văn Châu, Giám đốc Đầu tư, cho biết tất cả ý kiến trong cuộc họp của khách hang, sẽ được trình lãnh đạo và phản hồi sau.

Trước đó, sáng 5/9, hàng chục khách hàng mặc áo đỏ, in dòng chữ “Dự án 6A Intresco thu tiền 15 năm chưa xong giải tỏa”, tập trung trước trụ sở Intresco, để yêu cầu công ty này bàn giao phần đất mà họ đã mua từ 15 năm trước, tại Khu dân cư Intresco - 6A.

Việc Intresco và khách hàng ngồi vào bàn họp là động thái tích cực, để tìm tiếng nói chung. Tuy nhiên, câu chuyện giải quyết quyền lợi cho khách hàng vẫn còn phụ thuộc nhiều vào công tác đền bù sắp tới.

Mạnh Đức

Công ty của Cường đô-la xin hợp thức hoá sai phạm?

Công ty của Cường đô-la xin hợp thức hoá sai phạm?

Chủ tịch UBND TP.HCM đã xử phạt, buộc tháo dỡ đối với các công trình vi phạm sai thiết kế, thuộc chung cư cao cấp Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành và có kiến nghị cho tồn tại công trình.

TP.HCM quyết phá dỡ ngôi chùa trên nóc chung cư

TP.HCM quyết phá dỡ ngôi chùa trên nóc chung cư

Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà La Bonita phải tự giác tháo dỡ phần công trình xây dựng sai, nếu không sẽ bị lực lượng liên ngành cưỡng chế thi hành.

Chung cư mọc thêm tầng, nhiều cán bộ bị xử lý

Chung cư mọc thêm tầng, nhiều cán bộ bị xử lý

UBND TP.HCM vừa ra văn bản về việc xử lý các kết luận, liên quan đến Dự án Tổ hợp nhà ở - nhà xã hội Tân Bình Apartment. Theo đó, nhiều sở ngành phải kiểm điểm trách nhiệm cán bộ liên quan đến sai phạm tại chung cư này.

Cán bộ mua nhà, nhiều chuyện lạ ở Vũng Tàu

Cán bộ mua nhà, nhiều chuyện lạ ở Vũng Tàu

Dự án Nhà ở xã hội (NƠXH) cho lực lượng vũ trang tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tháng 12/2017. Mặc dù vậy, việc thẩm định các đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách nhà ở, vẫn chưa hoàn tất.