Đại diện Hưng Phúc Sài Gòn đã đưa ra nhận định về “khẩu vị” của nhà đầu tư địa ốc trong bối cảnh dịch Covid-19 và tiềm năng của BĐS Đông Nam Bộ.

BĐS vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng

- Với quan sát của một giám đốc kinh doanh, ông nhận định như thế nào về thị trường BĐS và “khẩu vị” nhà đầu tư trong bối cảnh Covid-19?

Có 2 tâm lý trong đại dịch, một là sự thận trọng trong đầu tư và chú trọng bảo toàn tiền mặt để ứng phó với các tình huống bất thường như đại dịch. Mặt khác, nhiều nhà đầu tư lại đẩy mạnh tìm kiếm phương án đầu tư để sinh lời, tăng cường tích luỹ, chuẩn bị tài chính cá nhân vững vàng trước biến động.

Theo tôi, BĐS vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng trong Covid-19, còn đầu tư vào phân khúc căn hộ, đất nền hay nhà ở là tuỳ “khẩu vị” nhà đầu tư và tuỳ đánh giá của họ dành cho các dự án.

{keywords}
Ông Trần Quang Cường - Giám đốc Kinh doanh Hưng Phúc Sài Gòn

Sau biến động Covid-19, nhà đầu tư quan tâm nhiều đến yếu tố an toàn. Tiêu chí pháp lý rõ ràng được đặt lên trên hàng đầu, trước cả tiêu chí về vị trí, cách thanh toán hay khả năng sinh lời.

- Với kinh nghiệm nhiều năm phát triển dự án ở khu vực Đông Nam Bộ, đặc biệt là khu vực Tây Ninh. Theo ông, khoảng 5 năm gần đây, vì sao nhiều chủ đầu tư lớn bắt đầu “đổ tiền” đầu tư vào thị trường BĐS Tây Ninh?

Về khách quan, khi quỹ đất ở TP.HCM đã “cạn”, thị trường địa ốc ở các tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương lại phát triển quá nóng, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm những thị trường mới, tiềm năng ở lân cận TP HCM.

Về tiềm lực nội tại, Tây Ninh có nhiều cơ hội để bứt phá, thu hút nhà đầu tư nhờ cơ sở hạ tầng đồng bộ, chính sách phát triển du lịch và kinh tế cửa khẩu rộng mở. Điểm sáng nhất phải kể đến là dự án tuyến cao tốc TP HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) giúp thời gian di chuyển rút ngắn còn một nửa, tạo nên động lực phát triển lớn cho Tây Ninh và cả vùng Đông Nam Bộ.

Ngoài ra, Tây Ninh còn nổi bật nhờ quy hoạch hạ tầng đồng bộ với loạt dự án tiềm năng như bổ tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát quy hoạch trung tâm logistics; cảng cạn ICD; quy hoạch giao lưu thương mại trên đường thủy nội địa với 2 tuyến sông Sài Gòn và Vàm Cỏ Ðông kết nối TP.HCM đến các cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước và vùng đồng bằng sông Cửu Long…

- Dự đoán của ông về thị trường Tây Ninh trong năm nay và tương lai gần?

Theo một báo cáo của tỉnh Tây Ninh, giá BĐS của tỉnh đã và đang tăng liên tục từ năm 2019 đến nay, trong đó tại Bến Cát hay TP Tây Ninh đã tăng hơn 25% so với năm trước. Tôi dự đoán từ năm 2021 - 2025, giá BĐS Tây Ninh sẽ tăng trưởng bền vững từ 25 - 30%. Phân khúc đất nền sẽ tiếp tục nhận sự qua tâm của nhà đầu tư địa phương và khu vực lân cận.

Dự án BĐS Tây Ninh hút nhà đầu tư

- Hưng Phúc Sài Gòn vừa ra mắt dự án Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh. Phản ứng của nhà đầu tư với dự án ra sao?

Chủ đầu tư Công ty TNHH VM Toàn Cầu giao cho chúng tôi là đơn vị phát triển dự án. Ở đợt thăm dò thị trường đầu tiên, chúng tôi nhận thấy dự án có tiềm năng hấp dẫn người mua, đặc biệt là người dân địa phương tại TP Tây Ninh. Tôi tin tưởng rằng khi chính thức tung ra thị trường trong tương lai, sản phẩm sẽ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của nhà đầu tư.

{keywords}
 Phối cảnh dự án Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh

- Tại sao dự án nhận sự quan tâm của nhà đầu tư?

Với thế mạnh có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt, cùng cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện nhanh chóng, đây là ưu điểm giúp dự án “được lòng” nhà đầu tư.

Vị trí của dự án nằm trung tâm phường 3 TP Tây Ninh tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn, ngay mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ và chỉ mất vài phút để di chuyển từ đây đến các bệnh viện, trường học, trụ sở công an… Từ vị trí của dự án chỉ mất 10 phút để đi đến Khu du lịch núi Bà Đen và mất từ 60 phút để đến Campuchia hay các tỉnh lân cận.

{keywords}
Khu dân cư đô thị phường 3 TP Tây Ninh nằm ngay liền kề trung tâm hành chính của TP Tây Ninh

Lệ Thanh