{keywords}
 


Chiều 14-2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì giao ban với Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP về tiến độ 2 dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và mero số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Tính cho đến thời điểm hiện nay, khối lượng của tuyến metro số 1 thực hiện đạt khoảng 62%, tổng hồ sơ đề nghị thanh toán từ nguồn vốn ODA của các nhà thầu là 2.482 tỷ đồng, tính đến ngày 31-1-2019 đã thanh toán từ nguồn vốn tạm ứng (1.000 tỷ đồng) là 323,5 tỷ đồng, số tiền chưa thanh toán là 2.158,5 tỷ đồng. Do đó Ban Quản lý Đường sắt Đô thị đề nghị được tạm ứng 2.158,5 tỷ đồng từ ngân sách TP để giải ngân cho các nhà thầu ngay trong tháng 2-2019.

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Ban Quản lý Đường sắt Đô thị cũng kiến nghị bổ nhiệm nhân sự cho Công ty vận hành và bảo dưỡng (O&M) - đơn vị vận hành và bảo dưỡng khi tuyến metro số 1 và số 2 đi vào hoạt động. Trước đó ngày 1-12-2015 UBND TPHCM đã có quyết định thành lập công ty này nhưng từ đó đến nay công ty vẫn chưa được bổ nhiệm nhân sự, chưa đi vào hoạt động.

Về tuyến metro số 2, đang tiến hành công tác đền bù giải tỏa, tổ chức thực hiện đấu thầu các gói thầu CP5 (cơ điện hệ thống) và CP3a và CP3b (Hầm và các nhà ga hầm).

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Sở Tài chính tham mưu cho UBND TP để sớm giải ngân theo yêu cầu của Ban Quản lý Đường sắt; tiếp tục làm việc với các bộ ngành trung ương để triển khai kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về những vấn đề liên quan đến 2 dự án; về nhân sự cho Công ty O&M, lãnh đạo TP yêu cầu Sở Nội vụ khẩn trương tham mưu báo cáo UBND TP trước ngày 27-2 về phương án, tiêu chuẩn cho bộ máy công ty.

Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu dự án phải được triển khai liên tục để đảm bảo tiến độ đề ra…

Theo Sài Gòn giải phóng

Hàng triệu dân Sài Gòn sắp hưởng lợi từ tuyến metro đầu tiên

Hàng triệu dân Sài Gòn sắp hưởng lợi từ tuyến metro đầu tiên

Tại lễ ra quân đầu năm Kỷ Hợi 2019 của Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR), Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến giao nhiệm vụ tuyến đường sắt đô thị (metro) Bến Thành – Suối Tiên phải hoàn thành trong tháng 10/2020.