Thông báo này được chủ đầu tư đưa ra sau khi dự án này bị tố cáo gây thất thoát cho nhà nước, liên quan đến đất công.

Cụ thể, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Vạn Gia Long vừa ra thông báo số 22/TB – VGL về việc tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ dự án Đức Long Golden Land (quận 7, TP.HCM). Lý do chủ đầu tư đưa ra là nhằm rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng hợp đồng.

{keywords}
Dự án của Đức Long Gia Lai Land

Dự án Đức Long Golden Land (tên gọi khác là trung tâm thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp Sunshine Apartment tại phường Tân Thuận Tây, quận 7 TP.HCM).

Theo Vạn Gia Long, trong hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán căn hộ hình thành trong tương lai giữa khách hàng và công ty có điều khoản cho phép chuyển nhượng hợp đồng cho bên thứ ba. Thời gian qua, một số khách hàng cũng đã thực hiện việc chuyển nhượng này theo quy định.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cho rằng cần rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc ký kết và chuyển nhượng hợp đồng, nên công ty thông báo tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ căn hộ dự án Đức Long Golden Land giữa khách hàng và bên thứ ba. Thời gian tạm dừng là 45 ngày, kể từ ngày 2/5 – 17/6/2019. Sau thời gian tạm dừng nêu trên, tùy vào kết quả rà soát và tình hình thực tế, công ty sẽ có thông báo cụ thể tiếp theo.

{keywords}
Tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc giữ chỗ căn hộ dự án Đức Long Golden Land

Trước đó, dự án Đức Long Golden Land bị UBND TP.HCM đề nghị chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ các dấu hiệu sai phạm liên quan đến việc chưa đủ điều kiện mở bán và phần đất công trong dự án.

Được biết, trong văn bản báo cáo UBND TP.HCM, liên quan đến tố cáo sai phạm tại dự án này, Sở Xây dựng phủ nhận việc triển khai dự án gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần xem xét lại việc giao đất công có đúng quy định của Luật Đất đai năm 2013 hay không.

Bởi theo quy định tại Điều 118 Luật này, Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở để bán, phải qua đấu giá, trừ trường hợp do Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Ngoài dự án Đức Long Golden Land, 2 dự án khác liên quan đến Tập đoàn Đức Long Gia Lai cũng trong tình trạng bị thông báo tạm dừng chuyển nhượng, đặt cọc.

Cụ thể, ngày 2/5, dự án The Elysium tại đường Gò Ô Môi (phường Phú Thuận, quận 7) của Vạn Gia Long cũng tạm dừng thỏa thuận đặt cọc để giữ chỗ mua bán. Lý do được chủ đầu tư này đưa ra là để rà soát lại một số yếu tố pháp lý liên quan đến việc chuyển nhượng và ký kết hợp đồng.

Tương tự, dự án Đức Long New Land tại đường Tạ Quang Bửu (phường 6, quận 8) của Công ty TNHH Đồng Phú Hưng cũng tạm dừng chuyển nhượng hợp đồng đặt cọc để rà soát lại một số yếu tố pháp lý như hai dự án trên.

Diệu Thủy

Hàng ngàn m2 đất công quận 7 biến thành chung cư cao cấp

Hàng ngàn m2 đất công quận 7 biến thành chung cư cao cấp

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản báo cáo UBND TP.HCM về việc xử lý đơn tố cáo các sai phạm tại dự án Đức Long Golden Land (phường Tân Thuận Tây, quận 7), của ông Tạ Ngọc Thành.