Ngày 20/6, UBND xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ đã niêm yết công khai quyết định cưỡng chế đối với ông Nguyễn Ngọc Sự (45 tuổi) do có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai tại điểm giao dịch của công ty CP địa ốc Alibaba tại ấp Tân Tiến, xã Châu Pha.

Theo ông Trần Đình Ơn, Chủ tịch UBND xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, quyết định này được niêm yết tại tòa nhà ghi "Tập đoàn địa ốc Alibaba" thuộc xã Châu Pha và những cột điện trên các lô đất vi phạm; tại những địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư. 

{keywords}

Quyết định cưỡng chế được niêm yết tại khu dân cư. Ảnh: NLĐ online

Theo quyết định này, ông Sự buộc phải khắc phục hậu quả do đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đối với các thửa đất số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 32, 34, 43, 165, 166, 173, 175 thuộc tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ do ông Sự đứng tên. Tổng diện tích các thửa đất là khoảng 24.500m2.

Cụ thể, ông Sự đã cho xây dựng cơ sở hạ tầng gồm hệ thống thoát nước, vỉa hè, đường giao thông trên đất trồng cây lâu năm.

Trong thời gian 15 ngày kể từ khi nhận được quyết định, ông Sự buộc phải tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trên đất, khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm. Nếu ông Sự không tự nguyện thi hành, cơ quan chức năng sẽ thực hiện ngừng cung cấp điện, cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất.

Trước đây, ông Sự từng bị địa phương xử phạt hành chính số tiền 3,5 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai, sử dụng không đúng mục đích khu đất nêu trên. Ông Sự không khắc phục hậu quả, khôi phục lại hiện trạng như UBND thị xã Phú Mỹ yêu cầu.

Trước đó, khu đất nông nghiệp rộng 8.000m2 ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ của ông Nguyễn Thái Lực (ngụ phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) cũng được làm hạ tầng và bị chính quyền cưỡng chế vào ngày 12 và 13/6 vừa qua. Khi cưỡng chế khu đất này, hàng chục người mặc áo mang dòng chữ "Tập đoàn Alibaba" xuất hiện ngăn cản, chống đối, đập phá phương tiện. Hai nhân viên của công ty này đã bị tạm giữ và hiện đang bị điều tra về hành vi cố ý hủy hoại tài sản là xe cuốc của đoàn cưỡng chế.

Minh Vy (Tổng hợp)

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

Gia hạn tạm giữ hình sự 2 người của Công ty CP địa ốc Alibaba

Viện KSND TX.Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) phê chuẩn lệnh gia hạn tạm giữ hình sự lần thứ nhất đối với bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và ông Trần Quốc Tĩnh để tiếp tục điều tra hành vi cố ý hủy hoại tài sản.