Theo đó, HĐND tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức giám sát các dự án chậm `tiến độ, các dự án lấn biển, dự án đang trong giai đoạn xin điều chỉnh.

Trong quá trình kiểm tra, giám sát, HĐND tỉnh Khánh Hòa sẽ “xoáy sâu” các nội dung về: Thủ tục pháp lý dự án, lý do các dự án chậm triển khai, chậm tiến độ.

{keywords}
Tổng thể núi Cô Tiên – thành phố Nha Trang


Ngoài ra, đoàn giám sát sẽ thu thập thông tin, phân tích lý do vì sao các dự án có căn cứ thu hồi nhưng nhiều năm vẫn không bị thu hồi; các dự án đã có quyết định thu hồi đất nhưng thực tế vẫn chưa khắc phục hậu quả.

Theo ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa: “Các dự án khu vực này mà Ủy ban kiểm tra Trung ương và Thanh tra Chính phủ đã thanh kiểm tra thì HĐND tỉnh sẽ không tổ chức giám sát nữa để tránh trùng lắp”.

Những sai phạm, vướng mắc của các dự án sau khi tổ chức giám sát sẽ được đưa ra mổ sẻ, phân tích và sớm đưa ra chất vấn trong kỳ họp HĐND tỉnh vào giữa năm, ông Thân cho biết thêm.

{keywords}
Dự án Hoàng Phú, nguy cơ mất an toàn của dự án không phù hợp quy hoạch

Báo cáo mới nhất của Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa, hiện khu vực phía Bắc thành phố Nha Trang có 77 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tuy nhiên chỉ có khoảng 20 dự án đi vào hoạt động và khai thác.

Trong số 30 dự án được chọn giám sát đợt này có rất nhiều dự án ở khu vực núi Cô Tiên, phường Vĩnh Hòa. Các dự án này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch 1/500, thậm chí được cấp phép xây dựng nhưng lại chưa có quy hoạch tổng thể 1/2000 toàn khu.

Công Hưng

Chuyện lạ đời ở núi Cô Tiên, Khánh Hòa

Chuyện lạ đời ở núi Cô Tiên, Khánh Hòa

Hàng loạt dự án đầu tư được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quy hoạch 1/500, thậm chí cấp phép xây dựng trong khi chưa có quy hoạch tổng thể 1/2000.