-Thông tin dự án KĐT Thanh Hà về tay đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã làm xôn xao giới đầu tư bất động sản Hà Nội. Nhiều biển báo tư vấn được dựng lên, quán trà đá cũng “lên đời” thành nơi tư vấn bất động sản.

Dự án Thanh Hà nằm trên địa phận quận Hà Đông, có quy mô trên 400 ha, được chia thành 2 khu A và B. Trong đó, khu Thanh Hà A có quy mô trên 195ha và khu Thanh Hà B có quy mô trên 193ha.

Trong thời kỳ sốt nóng của thị trường địa ốc (khoảng 6-7 năm trước), dự án Thanh Hà từng được rất nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Dự án này cũng gắn đầy tai tiếng và không ít khách hàng đã vướng vào tranh chấp, lừa đảo. Trong đó, nổi bật nhất là vụ bán khống đất nền Dự án Thanh Hà của Công ty 1/5, dẫn tới việc hàng loạt lãnh đạo của công ty này dính vòng lao lý.

Sau thời gian dài “đắp chiếu”, mới đây thông tin dự án KĐT Thanh Hà về tay đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã gây chú ý với giới đầu tư nhà đất Hà Nội. Theo tiết lộ, đại gia “điếu cày” sẽ bỏ ra khoảng 3.500 tỷ đồng để mua lại Cienco5 Land và trả thay khoản nợ mà công ty này đang gánh, đồng thời sẽ quy hoạch lại dự án.

Ghi nhận tại dự án, hiện chủ đầu tư mới cho xây dựng một khu chung cư với 3 khối nhà nhưng chưa hoàn thiện. Đất dự án phần lớn vẫn bị bỏ hoang hệ thống giao thông đi lại chưa hoàn thiện. Trục đường chính cũng ngổn ngang với những đống đất phế thải.

Tuy nhiên, sau thông tin dự án “trao tay” cho chủ mới biển báo tư vấn được dựng lên, quán trà đá cũng “lên đời” thành “sàn” trung tâm tư vấn bất động sản.

Khảo sát trên thị trường giá rao bán đất nền tại đây đã được điều chỉnh lên từ 3 - 5 giá. Đội ngũ “cò đất” cũng “tái xuất” tại dự án.

{keywords}

Dự án Khu đô thị Thanh Hà nằm trên địa bàn phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và xã Cự Khê huyện Thanh Oai Hà Nội ) do Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công năm 2008.


{keywords}

Dự án có quy mô trên 400 ha, được chia thành 2 khu A và B. Dự án này cũng gắn đầy tai tiếng và không ít khách hàng đã vướng vào tranh chấp, lừa đảo.


{keywords}

Thị trường bất động sản trầm lắng dự án rơi vào cảnh “đắp chiếu” và trở thành nỗi ám ảnh của nhiều nhà đầu tư chót “xuống” tiền.


{keywords}

Trên toàn bộ khu đất, chủ đầu tư mới cho xây dựng một khu chung cư với 3 khối nhà nhưng chưa hoàn thiện.


{keywords}

Trục đường chính ngổn ngang với những đống đất phế thải.


{keywords}

Thông tin dự án KĐT Thanh Hà về tay đại gia điếu cày Lê Thanh Thản đã gây chú ý với giới đầu tư nhà đất Hà Nội. Bảng tư vấn mua bán nhà đất tại dự án.


{keywords}

{keywords}

Một “trung tâm tư vấn” mọc lên trên đường vào khu đô thị.


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Đến nay, phần lớn dự án vẫn là những bãi đất trống. Biển báo tư vấn “mọc” lên ngay trên ao bèo.


{keywords}

Quán trà đá kiêm nơi tư vấn bất động sản.


{keywords}

Giá rao bán đất nền tại đây đã được điều chỉnh lên từ 3 - 5 giá. Đội ngũ “cò đất” cũng “tái xuất” ngay tại dự án.


{keywords}

Thông tin dự án KĐT Thanh Hà về tay đại gia điếu cày Lê Thanh Thản khiến không ít nhà đầu tư quan tâm tới dự án này.

Hồng Khanh