Thị trường BĐS trong quý 3 đang bắt đầu sôi động thực sự khi các chủ đầu tư ồ ạt ra hàng, chạy đua vợt khách để chuẩn bị cho mùa làm ăn cuối năm.

{keywords}
 

Đánh giá thị trường Bất động sản trong nửa cuối năm 2018, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: “Do nhu cầu lớn nên chung cư vẫn thu hút sự quan tâm của thị trường, đặc biệt là những dự án có vị trí tốt, hệ thống tiện ích hoàn hảo đáp ứng đòi hỏi ngày càng khắt khe từ phía khách hàng”.

Trong bối cảnh nguồn cung phân khúc Bất động sản cao cấp đang dồi dào như hiện nay nhưng nhu cầu giao dịch ở các dự án nằm trong phân khúc này vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt cho thấy sức hút của một dự án không chỉ nằm ở yếu tố về giá.

Cùng quan điểm với ông Đính, giới chuyên gia cũng nhận định trong quý 3, thị trường địa ốc được dự báo tươi sáng khi nhiều chủ đầu tư đã chuẩn bị đầy đủ về pháp lý dự án, sẵn sàng nguồn hàng để bung thị trường đón nhu cầu đến cuối năm. Bởi đây là thời điểm tâm lý mua căn hộ của khách hàng đã dần ổn định.

Quan sát thực tế cho thấy ngay từ tháng 7, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu những kế hoạch bán hàng mới tăng tốc cho một mùa làm ăn cuối năm tại cả những dự án đang mở bán lẫn những dự án mới sắp đổ bộ vào thị trường.

{keywords}
Khách hàng mua căn hộ Manhattan Tower sẽ nhận được loạt ưu đại lên đến 2 tỷ đồng trong ngày 28/7.

Đầu tiên có thể kể tới là dự án Manhattan Tower tọa lạc tại số 21 Lê Văn Lương, tại sự kiện "Lễ tri ân khách hàng và mở bán chính thứ” vào ngày 28/7 sắp tới, khách mua nhà sẽ có cơ hội nhận hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên tới 2 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng đặt mua căn hộ thành công ngay tại sự kiện sẽ được tặng ngay 10 năm phí dịch vụ với trị giá lên đến hàng trăm triệu đồng và có cơ hội tham gia chương trình bốc thăm may mắn để trở thành chủ nhân của sổ tiết kiếm 300 triệu, xe máy SH... và xe Mercedes C200.

Đặc biệt, đối với khách hàng mua căn hộ để đầu tư, Landmark Holding cam kết thuê lại căn hộ với lợi nhuận 8% trong vòng 3 năm và ưu đãi 0% lãi suất cho đến khi nhận bàn giao căn hộ. Được biết, Manhattan Tower tọa lạc tại số 21 Lê Văn Lương do Landmark Holding là đơn vị phát triển, dự án dự kiến sẽ hoàn thiện vào quý 2/2019.

Đánh giá về triển vọng thị trường, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết nhu cầu nhà ở trên thị trường vẫn còn rất nhiều, do vậy những dự án khu vực trung tâm, chất lượng có chương trình bán hàng tốt vẫn hút được đông đảo khách hàng.

Bà Dung cũng cho biết thêm, mỗi năm thị trường đón nhận khoảng 40.000 căn hộ được chào bán mới, trong đó có khoảng 30.000-35.000 căn được tiêu thụ tại mỗi thành phố. Thị trường đang khá cân bằng trong vòng 12 tháng trở lại đây.

Nếu như thời điểm 2007, phân khúc trung cấp chỉ chiếm 30-35% tổng nguồn cung thì trong năm 2017 tỷ lệ này tăng khá mạnh, lên khoảng 60% căn hộ trung cấp, 25% căn hộ bình dân. “Đây là dấu hiệu cho thấy chủ đầu tư và người mua đang hướng đến người mua thực sự, là những người mua để ở”, bà Dung khẳng định.

Doãn Phong