Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sở hữu khí hậu ấm áp, bờ biển đẹp, hạ tầng phát triển, thị trường bất động sản Vũng Tàu liên tục đón nhận những thông tin nhà đầu tư đổ bộ vốn phát triển các dự án tại đây.

Cuộc đổ bộ của các đại gia bất động sản

Trước xu hướng phát triển của thị trường bất động sản nói chung và bất động sản nghĩ dưỡng Vũng Tàu nói riêng, một trong những dự án thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư gần đây là Dự án Vũng Tàu - Paradise

{keywords}


Theo thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện có khá nhiều nhà đầu tư bày tỏ mối quan tâm tới việc đầu tư tại khu vực Dự án Vũng Tàu - Paradise. Lãnh đạo tỉnh này đã đưa ra yêu cầu rất rõ ràng là vốn đầu tư của dự án phải từ 2 tỷ USD trở lên; vốn chủ sở hữu phải đáp ứng tối thiểu 25% tổng vốn đầu tư của dự án; trong đó thời gian hoàn thành dự án tối đa là 3 năm.

Dự án này sau đó nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Một trong số đó là Sebrina Holdings Pte Ltd (Singapore). Nhà đầu tư này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được đầu tư ở vị trí Dự án Vũng Tàu - Paradise.

Sebrina Holdings Pte Ltd cũng có tên trong danh sách các nhà đầu tư tiềm năng mà Bà Rịa - Vũng Tàu muốn thu hút đầu tư. Một cái tên nhà đầu tư là VinaCapital Investment Management Ltd cũng quan tâm đặc biệt dự án này. Ngoài ra, dự án này còn rơi vào tâm ngắm của các đại gia trong nước như Novaland, Vingroup… Kết quả cuối cùng ai sẽ là chủ nhân của dự án này sẽ được công bố trong tương lai rất gần.

Câu chuyện Vũng Tàu - Paradise có lẽ như đang làm cho bất động sản Vũng Tàu nóng lên. Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản tại đây ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Mới đây, một dự án kế bên “gã khổng lồ” Vũng Tàu - Paradise đã chính thức được công bố, đó là Vũng Tàu Regency do Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) phát triển.

Tọa lạc trên trục đường 3/2, TP. Vũng Tàu với gần 500m mặt tiền biển, theo thiết kế, Vũng Tàu Regency quy mô 23ha, được xem như một “trái tim” của du lịch nghỉ dưỡng Vũng Tàu với các hoạt động vui chơi giải trí sôi động bậc nhất tại thành phố biển xinh đẹp này.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển - Tổng Giám đốc DKRV cho biết, giai đoạn 1, dự án đang chào bán 192 căn biệt thự cao cấp được thiết kế độc đáo với mong muốn sẽ mang đến một “ngôi nhà thứ 2” cho những chủ nhân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, hoặc một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng trong giai đoạn bất động sản Vũng Tàu đang có sóng ngầm đầy tiềm năng như hiện nay.

Vũng Tàu sẽ cất cánh

Với lợi thế gần TP.HCM, lại có hạ tầng giao thông phát triển, bất động sản nghĩ dưỡng Vũng Tàu ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư về đây tìm cơ hội là những tín hiệu cho thấy Vũng Tàu sẽ thực sự được cất cánh.

Từ lâu, Vũng Tàu được đánh giá như "trái tim của du lịch biển" của khu vực miền Đông Nam bộ, kết nối với các tỉnh miền Tây Nam bộ thông qua những tuyến giao thông huyết mạch. Bờ biển Bà Rịa - Vũng Tàu dài 305 km, trong đó có khoảng 156 km bãi cát thoai thoải, an toàn cho hoạt động tắm biển, du lịch thể thao biển và hình thành các resort cao cấp. Với lợi thế về vị trí địa lý riêng có, Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và TP.Vũng Tàu nói riêng có nhiều tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

Thực tế, trong những năm gần đây, lượng khách trong và ngoài nước đến Vũng Tàu không ít. Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong trong 9 tháng đầu năm 2017, thành phố biển này đã đón hơn 7 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước tính 1.496 tỷ đồng, đạt 87,38% kế hoạch và tăng 9,8% so với cùng kỳ. Các khu du lịch tại Bà Rịa - Vũng Tàu luôn tấp nập du khách du lịch từ Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh miền Tây Nam Bộ... đặc biệt là trong những ngày cuối tuần.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển - Tổng Giám đốc DKRV, hiện Vũng tàu có khá 1nhiều lợi thế, trong đó lợi thế rõ nhất có thể thấy được là Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM chưa đầy 100 km với giao thông rất thuận lợi thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Quốc lộ 51 mở rộng.

Việc di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm TP.Vũng Tàu chỉ mất khoảng 1,5h lái xe. Ngoài ra, để đến với Vũng Tàu, hành khách có còn thể lựa chọn phương tiện đường thủy là tàu cao tốc biển, với điểm xuất phát từ Bến Vân Đồn (quận 4, TP.HCM). Do vậy, với những gì đang diễn ra, sắp tới Vũng Tàu chắc chắn sẽ có sự thay đổi đến ngạc nhiên.

Thu Hằng