Xu hướng căn hộ thông minh

Sự nhạy bén công nghệ của cư dân thành thị cùng với sự tăng trưởng lưu lượng sử dụng điện thoại thông minh đang trở thành nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu nhà ở thông minh.

Được xây dựng trên nền tảng internet vạn vật, các thiết bị trong căn hộ thông minh có thể trao đổi thông tin với nhau như tự động bật tắt đèn bằng cảm biến, tự động kéo rèm cửa hay bếp thông minh có chuông báo tự động. Căn hộ thông minh vì thế mang lại sự tiện nghi, thoải mái, an ninh, tiết kiệm năng lượng và chi phí cho người sử dụng.

Căn hộ thông minh đang trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ ở châu Á nhưng mới bắt đầu len lỏi vào Việt Nam. Mặc dù số lượng người sử dụng điện thoại thông minh ở Việt Nam rất lớn và nhu cầu sở hữu căn hộ thông minh rất cao nhưng theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc công ty tư vấn bất động sản JLL, ít có doanh nghiệp đầu tư dự án căn hộ thông minh vì chi phí đầu tư lớn.

Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ thông minh trước đây mới chỉ ứng dụng cho sản phẩm biệt thự đắt tiền với các trang thiết bị dùng dây cáp kết nối, màn hình cảm biến cố định hoặc điều khiển từ xa cầm tay. Gần đây, biệt thự và một vài dự án căn hộ cao cấp đã dùng công nghệ mới như điều khiển bằng giọng nói hoặc điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, ông Stephen Wyatt cho rằng, khái niệm nhà ở thông minh trở nên phổ biến và sự quan tâm của người mua nhà ngày càng tăng sẽ khuyến khích các nhà phát triển dự án lớn áp dụng công nghệ thông minh. Nhưng, trước khi căn hộ thông minh trở thành xu hướng, thị trường cao cấp và trung cấp sẽ dẫn đầu nguồn cung nhà ở thông minh.

Smarthome Imperia Sky Garden

Imperia Sky Garden do Tập đoàn MIKGroup phát triển là một trong những dự án hiếm hoi tại Hà Nội đang mở ra cơ hội cho người mua nhà được sở hữu căn hộ thông minh. Theo đó, khách hàng đặt cọc mua căn hộ 3 phòng ngủ hoặc căn hộ hướng ngắm hoàng hôn của toà nhà C và D từ nay đến trước 30/4 sẽ được chủ đầu tư tặng gói quà tặng Smarthome trị giá 85 triệu đồng.

{keywords}
 

Nhờ đó, không cần bỏ thêm chi phí, người mua nhà tại Imperia Sky Garden sẽ vẫn được sở hữu một căn hộ thông minh tiện nghi và an toàn tối ưu cho gia đình của mình. Tại đây, chỉ với một thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh hay thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo, khách hàng dễ dàng điều khiển toàn bộ hoạt động điện trong nhà như bật tắt đèn các phòng, bình nóng lạnh, kéo rèm, bật tắt tivi… Ngoài ra hệ thống smarthome còn hỗ trợ kiểm soát môi trường sống thông qua các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm, kiểm soát an ninh khi sử dụng cảm biến khí gas, khí CO, hay cảm biến an ninh sẽ ngay lập tức báo tin cho chủ nhân căn hộ và phát ra các báo động khi có xâm nhập trái phép. Nếu khách hàng muốn tự trang bị hệ thống nhà ở thông minh hoặc bớt chi phí tài chính có thể trừ trực tiếp giá trị gói quà tặng vào hợp đồng mua bán.

Khách hàng mua căn hộ không thuộc diện được tặng gói Smarthome cũng sẽ được nhận được gói quà tặng là nội thất bếp cao cấp trị giá 40 triệu đồng.

Bên cạnh gói quà tặng, ông Chu Thanh Hiếu, Tổng giám đốc MIK Home - đơn vị quản lý, phân phối sản phẩm cho biết để tri ân cho các khách hàng đã lựa chọn Imperia Sky Garden, dù dự án đã chuẩn bị bàn giao nhưng vẫn duy trì những chính sách ưu đãi vượt trội cho người mua nhà, như chỉ cần đóng 10% giá trị căn hộ, tương đương với 210 triệu đồng là được ký hợp đồng mua bán; được ngân hàng hỗ trợ cho vay lên tới 75% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 9 tháng và ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng.

Những ưu đãi này đang mở ra cơ hội hiếm hoi được sở hữu căn hộ thông minh và tiện nghi ở nội thành Hà Nội với chi phí tài chính ban đầu thấp và triệt tiêu rủi ro trong quá trình xây dựng.

Với vị trí ở trung tâm thành phố, được thiết kế như một tổ hợp căn hộ cao cấp với hệ thống tiện ích đẳng cấp và khép kín như bể bơi vô cực, vườn chân mây, bể bơi bốn mùa trên không, vườn địa đàng…, Imperia Sky Garden đã trở thành “tâm điểm” thu hút người mua nhà trong thời gian qua.

{keywords}
 

Đặc biệt, trong mấy tháng gần đây, dự án đã tăng sức hút mạnh mẽ sau khi tuyến đường Minh Khai trước mặt dự án được mở rộng và tuyến đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bắt đầu hình thành.  

Dự án cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện để chuẩn bị bàn giao nhà trong một vài tháng tới cũng là đòn bẩy khuyến khích khách hàng xuống tiền mua căn hộ Imperia Sky Garden vì sắp được chuyển đến ở ngay và xua tan lo lắng mua nhà trên giấy.

Website: mik.imperiaskygarden.vn

Hotline: 0919 88 33 99

Ngọc Minh