Hạ tầng đồng bộ, đa kết nối

So với những thị trường địa ốc đã phát triển, Tiền Hải là cái tên mới nổi, có lợi thế từ cơ sở hạ tầng. Nơi đây hưởng lợi từ dự án tuyến đường cao tốc ven biển nối liền 6 tỉnh phía Bắc (Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Ðịnh - Ninh Bình - Thanh Hóa), với quy mô 4 làn xe, dự kiến được thông xe vào đầu năm 2022. Khi tuyến cao tốc này được đưa vào hoạt động, vùng đất Tiền Hải nhanh chóng kết nối với các khu kinh tế trọng điểm của khu vực, tạo sức bật cho nền kinh tế, mở rộng không gian đô thị hướng biển cho huyện này.

{keywords}
 Khu du lịch Cồn Vành mang triển vọng về siêu dự án du lịch sinh thái quy mô 1.621ha (Nguồn ảnh: Khamphadisan.com.vn)

Không chỉ có lợi thế về kinh tế biển khi sở hữu hơn 23km đường biển, với hệ sinh thái đa dạng, nhiều bãi biển nổi tiếng như: Cồn Vành, Đồng Châu, Cồn Lu, Cửa Ba Lạt...; Tiền Hải còn có tiềm năng phát triển công nghiệp mạnh mẽ khi nằm trong khu kinh tế Thái Bình - một trong những trung tâm kinh tế biển, đa ngành, đa lĩnh vực của vùng duyên hải Bắc bộ và của cả nước. Huyện Tiền Hải được quy hoạch trở thành trung tâm công nghiệp và du lịch biển của tỉnh. Hiện huyện này đang có 9 khu công nghiệp (KCN) và 1 cụm công nghiệp với diện 3.970ha. Trong đó, KCN Tiền Hải diện tích 795ha được xem là KCN tiên phong và quy mô bậc nhất tại Thái Bình, thu hút 70 dự án với tổng vốn đăng ký gần 13.200 tỷ đồng.

Những lợi thế về vị trí, hạ tầng và sự phát triển đột phát của các KCN đã tạo lực hút cho BĐS Tiền Hải, nhiều dự án lớn được triển khai, tạo đòn bẩy để thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá đất tăng bền vững

Theo thông tin từ các sàn môi giới, sức hấp thụ của thị trường Tiền Hải ở mức tốt, giao dịch trên thị trường thứ cấp diễn ra nhịp nhàng. Các dự án có vị trí đẹp, hạ tầng quy hoạch đồng bộ có có tính thanh khoản cao. Các chuyên gia cho biết, so với thị trường, giá đất tại huyện Tiền Hải tăng trưởng đều, trung bình khoảng 25 - 30%/năm.

Hiện tại, ở thị trấn An Bài, giá đất tại trục đường đôi khoảng 16,5 - 22 triệu/m2, trục chính đối diện chợ có giá 28 - 31 triệu/m2, mặt Quốc lộ 10 giá từ 35 - 40 triệu/m2.

Tại thị trấn Đông Hưng, mặt quốc lộ 39A có giá 28 - 40 triệu/m2, khu tái định cư Đông La giá từ 13,5 - 25 triệu/m2. Tại thị trấn Vĩnh Bảo, giá đất khu dân cư ngõ nhỏ từ 9 - 13 triệu/m2, khu dân cư trung tâm từ 20 - 30 triệu/m2, mặt Quốc lộ 10, Quốc lộ 37 dao động lên tới 60 - 90 triệu/m2.

Tại thị trấn Tiền Hải - nơi tập trung nhiều dự án lớn, giá đất ghi nhận tại các trục đường đôi giá 20 - 23 triệu/m2, đường Tạ Xuân Thu giá 35 - 40 triệu/m2.  Tại các dự án khu đô thị, giá dao động từ 13 - 25 triệu/m2 tùy vị trí. Các chuyên gia cho biết, so với thị trường, giá đất tại Tiền Hải tăng trưởng đều, trung bình khoảng 25 - 30%/năm.

Một chuyên gia BĐS đánh giá: “Tuy nhu cầu cao, nhưng nhìn chung nguồn cung tại thị trường Tiền Hải đang có xu hướng một màu, không đa dạng, chủ yếu là các sản phẩm đất nền. Các dự án được đầu tư, quy hoạch bài bản khá hiếm. Nổi bật trong đó là dự án Tiền Hải Star City có quy hoạch hạ tầng và concept dự án rõ nét”.

Ra mắt thị trường từ cuối năm 2020, dự án Tiền Hải Star City như một “luồng gió mới” tại thị trường BĐS Tiền Hải nhờ vị trí đắc địa, sản phẩm quy hoạch đồng bộ với nhiều tiện ích nổi bật.

{keywords}
 Tiền Hải Star City được hướng quy hoạch tiện ích đồng bộ, hiện đại (Ảnh phối cảnh toàn dự án)

Dự án nằm ở thị trấn Tiền Hải, Thái Bình, kết nối đến các tiện ích trung tâm thị trấn chỉ 5 phút lái xe, xung quanh là các KCN lớn với triển vọng phát triển sầm uất. Dự án cũng cách biển 9 km, cách khu du lịch Cồn Vành chỉ 8km. Con đường kết nối từ dự án đến tuyến cao tốc ven biển đang được thi công, giúp cư dân Tiền Hải Star City dễ dàng di chuyển đến Quảng Ninh, Hải Phòng...

Tiền Hải Star City nổi bật với nhiều tiện ích hiện đại như: vườn hoa 4 mùa, các khu vườn chủ đề, khu vui chơi thể thao và nhiều tiện ích dân sinh khác.

Đại diện chủ đầu tư dự án - BQLDA đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải cho biết: “Dự án Tiền Hải Star City nhắm đến cung cấp ra thị trường gần 300 lô liền kề, biệt thự, với quy hoạch hiện đại. Chúng tôi dự kiến mức giá chỉ từ 16 triệu/m2”.

Lệ Thanh