Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo của UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại tổ hợp công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort (xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh), cơ quan chức năng đã hoàn tất đợt cưỡng chế đầu tiên.
 
Cụ thể, trong 2 ngày 7 và 8/1/2020, đoàn cưỡng chế đã tiến hành rào chắn các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng tại tổ hợp công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort của bà Trần Thị Minh Trang. Đồng thời, kiểm kê, niêm phong tài sản tại 7 phòng ốc; tháo dỡ hoàn toàn 4 phòng thuộc hạng mục 7 – 9.

{keywords}
4 phòng tại Gia Trang quán - Tràm Chim Resort đã được tháo dỡ hoàn toàn.

UBND xã Tân Quý Tây tiếp tục cưỡng chế các hạng mục vi phạm xây dựng đến hết ngày 10/1 và với các hạng mục, công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp sẽ được rào chắn để cưỡng chế sau.
 
Lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh cho biết, cơ quan chức năng sẽ tạm ngưng việc cưỡng chế công trình vi phạm trên đất nông nghiệp tại Gia Trang quán – Tràm Chim Resort đến sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020 theo tinh thần Chỉ thị số 10/CT-UBND của UBND TP.HCM. Sau Tết,  việc cưỡng chế sẽ được tiếp tục.

{keywords}
Các hạng mục vi phạm còn lại được cơ quan chức năng rào chắn, qua Tết Canh Tý 2020 tiếp tục cưỡng chế. 

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, sáng 7/1 lực lượng liên ngành lên đến 250 người của huyện Bình Chánh đã có mặt tại tổ hợp công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort để tiến hành cưỡng chế, tháo dỡ các công trình vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.
 
Theo kế hoạch, thời gian cưỡng chế các công trình vi phạm nói trên sẽ diễn ra trong 18 ngày. Trong đó, 15 ngày tháo dỡ công trình vi phạm trên đất và 3 ngày xử lý nền để trả lại hiện trạng đất như ban đầu.
 

Đang cưỡng chế công trình vi phạm tại “tổ hợp ăn chơi” Tràm Chim Resort

Đang cưỡng chế công trình vi phạm tại “tổ hợp ăn chơi” Tràm Chim Resort

 - Nhiều lần vận động nhưng chủ tổ hợp công trình Gia Trang quán - Tràm Chim Resort vẫn không tự nguyện khắc phục hậu quả, sáng nay UBND huyện Bình Chánh đã tiến hành cưỡng chế các công trình vi phạm xây dựng tại đây. 


Phương Anh Linh