TTTM kết hợp chợ - làn gió mới cho huyện Đô Lương 

Đô Lương vốn nổi tiếng có truyền thống kinh doanh lâu đời, là một trong những đầu mối thông thương chính của tỉnh Nghệ An. Dù đang trong quá trình xây dựng nhưng TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương đã gây ấn tượng mạnh bởi những đặc điểm độc đáo nổi bật lên giữa những ngôi chợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

So sánh với những ngôi chợ nổi tiếng tại Nghệ An như chợ Vinh (24.000m2), chợ Hoàng Mai (TX Hoàng Mai), chợ Hiếu (Nghĩa Đàn), chợ Tân Kỳ (Tân Kỳ), TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương có diện tích lớn nhất lên đến 34.000m2.

{keywords}
TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương có vị trí siêu đắc địa ngay mặt đường “Đại lộ thịnh vượng” -Quốc lộ 7 (Nguyễn Thị Minh Khai) là con đường lớn nhất Đô Lương rộng tới 57m

Chợ là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Nghệ An được đầu tư với số vốn lên đến 330 tỷ đồng. Sau khi đi vào hoạt động, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương với quy mô 1.338 ki-ốt, quầy hàng, sạp hàng và các khối nhà cao từ 1 - 7 tầng sẽ có sức tiêu thụ lên đến hàng nghìn mặt hàng, thúc đẩy hoạt động mua bán ngày càng sầm uất, đóng vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế huyện Đô Lương.

Với thiết kế hiện đại và sức chứa hàng hóa khổng lồ, TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương vừa được xem là điểm nhấn văn hóa kiến trúc, vừa chắp cánh cho hệ thống thương mại - dịch vụ tăng trưởng vượt bậc.

Trong tương lai gần, dự án này sẽ xây dựng hệ sinh thái kinh doanh độc đáo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, trở thành ngôi chợ kiểu mẫu cho các huyện của Nghệ An và các tỉnh thành cả nước, là niềm tự hào của những người dân Đô Lương tiên phong trong hiện đại hóa mô hình sản xuất - tiêu thụ.   

Đô Lương chuyển mình cất cánh

Tiềm năng cùng năng lực kinh tế sẵn có của Đô Lương là một trong những lợi thế giúp huyện thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn, trong đó có dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương.

Về vị trí, Đô Lương sở hữu vị trí chiến lược khi có ranh giới hành chính giáp với 6 huyện Yên Thành, Thanh Chương, Tân Kỳ, Anh Sơn, Nam Đàn, Nghi Lộc. Huyện cũng hội tụ các tuyến giao thông đường bộ huyết mạch như Quốc lộ 7, 15A, 46A, Đường N5, nối các điểm kinh tế quan trọng như cửa khẩu Nậm Cắn hay đường Hồ Chí Minh, kết hợp với giao thông đường thủy để đảm bảo yêu cầu lưu thông nhanh chóng của hàng hóa, giúp việc buôn bán càng diễn ra thuận lợi.

{keywords}
TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương được kì vọng góp phần đưa kinh tế Đô Lương dịch chuyển, thay đổi bộ mặt của huyện

Sở hữu nhiều cụm công nghiệp lớn: thị trấn Đô Lương, Lạc Sơn, Thượng Sơn, Hòa Sơn, Đại Sơn thu hút các doanh nghiệp nước ngoài tại nhiều lĩnh vực; nguồn nhân lực dồi dào, trình độ dân trí cao, cần cù lao động sản xuất, Đô Lương nay dần mang dáng dấp của một vùng công nghiệp. Đơn cử tuyến đường N5 nối từ Quốc lộ 1A kéo dài đến Hòa Sơn (Đô Lương) đang trở thành một “xa lộ thịnh vượng” mới của Nghệ An, đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế toàn tỉnh.

Đô Lương hiện đang hội tụ nhiều yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa để bứt phá. Sự xuất hiện của dự án TTTM kết hợp chợ truyền thống Đô Lương góp phần tạo điều kiện thiết yếu để Đô Lương phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế - xã hội ở phía Tây Nghệ An như mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

Lệ Thanh