Trước đó ĐTTC đặt câu hỏi: “Năm 2019 TPHCM sẽ tổ chức đấu thầu rộng rãi một số dự án lớn như Bình Quới-Thanh Đa, 164 Đồng Khởi… Cho đến giờ này sự quan tâm của các nhà đầu tư như thế nào? TP đã chuẩn bị ra sao?”.

Trả lời câu hỏi này, ông Hoan cho biết, đối với các dự án lớn, có vị trí đắc địa của TP có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Riêng đối với dự án Bình Quới - Thanh Đa đến nay có 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, nộp hồ sơ xin đấu thầu. Họ đưa ra những điều kiện thể hiện trách nhiệm với TP muốn tham gia đấu thầu và phát triển dự án trên. Tuy nhiên cũng đưa ra những yêu cầu của TP đối với nhà đầu tư nếu trúng thầu, như thời gian giao đất, chi phí giải phóng mặt bằng…

{keywords}
Đã có 5 nhà đầu tư tham gia đấu thầu dự án Bình Quới-Thanh Đa

Về công tác chuẩn bị, hiện nay TP đang rà soát lại quy hoạch toàn bộ dự án và tiến hành nghiên cứu điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tiễn, điều chỉnh lại ranh dự án, tạo điều kiện cho người dân nằm ngoài ranh dự án phát triển theo quy hoạch đã được duyệt. Giao Sở KHĐT xây dựng bộ tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư … Hy vọng việc tổ chức đấu thầu sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Dự án Khu đô thị bán đảo Bình Quới - Thanh Đa được UBND TPHCM phê duyệt từ năm 1992. Dự án được quy hoạch xây dựng thành khu đô thị với đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu ở cho 41.000-50.000 người, quy mô sử dụng đất 426ha. Năm 2004, dự án được giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Tuy vậy, thời gian trôi qua đã lâu nhưng dự án vẫn “án binh bất động”.

Đến năm 2010 TP đã thu hồi và giao lại cho một công ty lập quy hoạch 1/2.000. Sau đó, dự án quy mô này được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chỉ định liên danh Tập đoàn Bitexco và Công ty Emaar Properties PJSC làm nhà đầu tư triển khai dự án. Nhưng vì nhiều lý do, đến tháng 10-2016, Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án. Theo quy định mới, dự án phải được tổ chức đấu thầu để chọn lựa nhà đầu tư.

Theo Sài Gòn đầu tư

TP.HCM thanh tra dự án liên quan đến đại gia Trầm Bê

TP.HCM thanh tra dự án liên quan đến đại gia Trầm Bê

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc thanh tra dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP. HCM).