Vị trí đắc địa

Dự án có vị trí đặc biệt khi nằm trên trục phát triển của TP. Huế trong tương lai - trục đại lộ Võ Nguyên Giáp và cách sân bay Phú Bài 15km. Từ Eco Garden vào Đại nội Huế chỉ khoảng 10 phút di chuyển, cách cầu Trường Tiền 5 phút, khách sạn Hương Giang chỉ 3 phút và cách bãi biển Thuận An chỉ 20 phút.

Đặc biệt, việc điều chỉnh toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Thủy Vân và xã Thủy Bằng thuộc Thị xã Hương Thủy vào thành phố Huế giúp việc kết nối tiện ích trong khu vực được thuận tiện, với một số điểm nhấn dịch vụ như Big C, Vincom Plaza, bệnh viện…

Về mặt địa chất, nhiều nghiên cứu cho thấy, đại đô thị mới An Vân Dương, mà đặc biệt là trục lõi Thủy Vân phù hợp với việc phát triển dự án sinh thái bền vững, khi được vây quanh bởi hệ thống sông ngòi, tạo điều kiện cho thảm thực vật phát triển mạnh mẽ và hệ không khí trong lành.

{keywords}
 Eco Garden - Khu đô thị sinh thái nằm trong vùng lõi phân khu Thủy Vân

Đại diện Cotana Group - chủ đầu tư dự án Eco Garden nhấn mạnh, đặc điểm đặc thù của khu vực cho phép dự án phát triển một dự án sinh thái bền vững với các tiêu chuẩn theo 5 chữ E: Ecology (sinh thái), Education (giáo dục), Economic (kinh tế), Entertaiment (giải trí) và Elite (đẳng cấp).

“Chúng tôi muốn vẽ Eco Garden là một khu vườn đặc trưng, là thiên đường hội tụ của các loài hoa nổi tiếng trên thế giới. Các dự án thành phần của Eco Garden sẽ lần lượt được đặt theo tên các loài hoa như: Camellia (Hoa Trà), Magnolia (Mộc Lan), Begonia (Thu hải đường)” - đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Dự án Eco Garden sẽ mang đậm tinh túy văn hóa kiến trúc Huế, khi được hoàn thành sẽ cùng với đô thị mới An Vân Dương trở thành điểm nhấn ấn tượng, ở vùng đất cố đô Huế và khu vực miền Trung.

Theo đại diện chủ đầu tư, Eco Garden là dự án tâm huyết, đánh dấu bước trưởng thành sau ¼ thế kỷ xây dựng và phát triển của Công ty CP Tập đoàn Cotana. Tập đoàn đã triển khai hàng chục dự án trên toàn quốc, là một trong những nhà đầu tư của khu đô thị sinh thái Ecopark - dự án nhận được giải thưởng “Thiết kế cảnh quan khu đô thị tốt nhất thế giới”. 

Xu thế phát triển các khu đô thị sinh thái mẫu mực

Trong quá trình phát triển, Thừa Thiên Huế đang trở thành vùng đất hứa thu hút các nhà đầu tư và đóng vai trò quan trọng tại khu vực miền Trung.

Bước sang năm 2021, thành phố tiếp tục khai thác hiệu quả dịch vụ du lịch, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và hoạt động khởi nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư, chỉnh trang hạ tầng đô thị kết hợp phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, văn minh, thân thiện với môi trường khi mở rộng địa giới hành chính thành phố.

Mục tiêu của Thừa Thiên Huế là trở thành đô thị trực thuộc Trung ương vào năm 2025, trên cơ sở bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa di sản cố đô, tầm nhìn trở thành thành phố Festival; trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch, y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á vào năm 2045.

{keywords}
Cổng chào của KĐT Eco Garden được mô phỏng Cổng trường Quốc học Huế 

Với mục tiêu là điểm nhấn ở Thừa Thiên Huế, các khu đô thị mới trong Đại đô thị An Vân Dương phải đáp ứng các tiêu chuẩn cao cả về hạ tầng cơ sở, cũng như sự tôn trọng hài hòa với yếu tố văn hóa, lịch sử, địa chất và khí hậu trong khu vực. Trong đó, việc phát triển một khu đô thị sinh thái chuẩn mực là một phần không thể thiếu trong tổng thể phát triển chung. Và Eco Garden được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn đặc biệt trong khu vực.

Về xu thế phát triển của thị trường bất động sản nói chung, các dự báo của các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) cho rằng xu hướng dẫn dắt thị trường nổi trội phải kể đến mô hình phát triển bất động sản đô thị vệ tinh tích hợp và đô thị sinh thái xanh - bền vững.  Đây cũng là cơ hội cho dự án Eco Garden khi trở thành khu đô thị tiên phong và chuẩn mực trong các tiêu chuẩn hướng tới tiêu chí sinh thái bền vững.

Bùi Huy