Biệt thự compound khan hiếm nguồn cung

Theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM của nhiều đơn vị cho biết, trong năm 2018 và ba quý đầu năm 2019 thị trường nhà phố, biệt thự suy giảm nguồn cung. Đặc biệt trongquý 3/2019, nguồn cung phân khúc này chỉ có 30 căn đến từ 1 dự án mở bán mới, thấp kỷ lục trong 10 năm trở lại đây. Cùng với sự khan hiếm chung, loại hình biệt thự compound gần như vắng bóng, giao dịch ít ỏi cả trên thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Hiện nay, đa số các khu compound gắn liền với tên tuổi của chủ đầu tư uy tín, có năng lực tài chính mạnh như Vingroup, SCC, Novaland, Đại Quang Minh, Khang Điền,…

Mặc dù sở hữu giá trị hàng triệu đô song thanh khoản của các khu biệt thự compound luôn khá cao, đạt tỷ lệ tiêu thụ khoảng 70 - 80% sau mỗi đợt mở bán. Năm 2018, khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas (Quận 2), bổ sung cho thị trường 101 căn biệt thự. Chỉ sau vài tháng công bố, 80% sản phẩm của đợt mở bán đầu tiên đã được giao dịch thành công. Song hành cùng những giá trị sống đỉnh cao, biệt thự compound còn tạo ra giá trị thặng dư vượt trội, dao động từ 15 - 30% một năm tùy khu vực. Tuy nhiên, khác với phân khúc thông thường, giao dịch thứ cấp của loại hình này không quá sôi nổi vì đa số chủ nhân đều xuất phát từ nhu cầu ở thực, ít có động thái rao bán.

{keywords}
 Dù là tâm điểm của phân khúc bất động sản cao cấp và hạng sang, nhưng quỹ đất khan hiếm là nguyên nhân khiến Quận 2 ngày càng ít nguồn cung mới dự án biệt thự compound.

Đặc quyền thượng lưu

Một nghiên cứu về tâm lý học chỉ ra rằng, người càng thành đạt càng muốn đơn giản hóa cuộc sống, hướng đến không gian trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Đó là lý do vì sao, họ có xu hướng tìm về các khu biệt thự theo mô hình compound, được xây dựng trong khu biệt lập, an ninh; nơi có không gian sống đẳng cấp; chủ nhân có quyền lựa chọn cho mình cộng đồng dân cư văn minh và tương đồng phong cách sống.

Các khu biệt thự compound tạo ra chuẩn mực kiến trúc với triết lý xây dựng 3P: Peaceful (Sống là an), Proficiency (Thiết kế tối ưu) và Perspective (Nâng tầm cuộc sống).

Không chia sẻ tiện ích với cư dân bên ngoài, tất cả hạng mục được triển khai khép kín và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng - cư dân sinh sống nội khu. An ninh và riêng tư của gia chủ được “bảo mật” tuyệt đối bởi hệ thống cổng từ, bảo vệ, camera an ninh 24/24.

Có giá trị lớn, vị trí đẹp, sản phẩm này rất kén người mua và gần như là đặc quyền của những người thành đạt, có vị trí trong xã hội. Bất động sản với họ không đơn giản là nơi tận hưởng khoảng thời gian riêng tư hay một sản phẩm tích lũy lâu dài mà còn thể hiện vị thế của bản thân trong cộng đồng, chứng tỏ tiềm lực tài chính.

Sol Villas: Chuẩn mực biệt thự compound cao cấp

Theo thống kê, 60% nguồn cung cao cấp trên thị trường tập trung về Quận 2. Hiện nơi đây đang trở thành điểm đến của giới thượng lưu. Trong đó, Cát Lái được xem là nơi đầy tiềm năng khi là khu vực có quy hoạch bài bản. Trong thời gian tới, với các công trình giao thông trọng điểm như: mở rộng đường Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống, xây dựng nút giao thông An Phú, nối đường vào cảng Cát Lái với Vành Đai 2 thì khu vực từ cảng Cát Lái đến trung tâm Quận 1 sẽ hoàn toàn được thông suốt. Đây là tiền đề quan trọng để giới thượng lưu tiến về Cát Lái.

Đón đầu xu thế đó, trong Quý IV/2019, Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) tiếp tục ra mắt những căn đẹp nhất trong khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas. Tọa lạc ngay trung tâm Khu đô thị kiểu mẫu PhoDong Village 41ha, Sol Villas là dự án đầu tiên và duy nhất đến thời điểm hiện tại ở Cát Lái phát triển theo mô hình khu biệt thự compound, hướng đến khách hàng có điều kiện tài chính mạnh và tiêu chuẩn sống cao.

{keywords}
Khu biệt thự compound cao cấp Sol Villas do Công ty Cổ phần Xây dựng Sài Gòn (SCC) đầu tư và DKRA Vietnam phân phối độc quyền.

Không chỉ sở hữu vị trí đắt giá khi di chuyển về trung tâm Quận 1 chỉ khoảng 15 phút, trong bán kính 4km tích hợp đầy đủ hệ thống tiện ích, giáo dục, y tế chuẩn Quốc tế, Sol Villas còn được đánh giá cao khi là hình mẫu chuẩn mực của loại hình biệt thự compound. Tại Sol Villas, mật độ cây xanh và hệ thống tiện ích đỉnh cao chiếm tới 75% diện tích dự án, phục vụ tối đa cuộc sống của những chủ nhân thượng lưu.

Nghĩa Lê