Hà Nội sắp có Công viên Thiên Văn học ngoài trời

Tập đoàn Nam Cường vừa tiết lộ dự định xây dựng Công viên Thiên Văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á với quy hoạch 12ha, tái hiện quá trình hình thành vũ trụ, hệ mặt trời, các chòm sao một cách sinh động, thú vị.

Ý tưởng về những mô hình công viên chủ đề không còn quá mới lạ trên thế giới. Những công viên nổi tiếng tại các nước phát triển như Magic Kingdom (Mỹ) với khu chủ đề về thiên hà, tên lửa, UFO; SeaWorld (Mỹ), Chimelong (Trung Quốc) và Tokyo DisneySea (Nhật Bản) với chủ đề về biển... thu hút hàng chục triệu lượt khách tới thăm quan, vui chơi hàng năm.

Đặc biệt, mô hình công viên nghiên cứu có chủ đề về thiên văn, khám phá vũ trụ với những trạm thiên văn khổng lồ như Công viên khoa học Alfred Einstein ở Potsdam (Đức) hay công viên Griffith (Mỹ) luôn là địa điểm có sức hút riêng bởi chính những nét lôi cuốn về bí ẩn về vũ trụ mà con người chưa thể khám phá.

Khu chủ đề TomorrowLand tại công viên Magic Kingdom

Không chỉ dừng lại ở việc giải đáp những câu hỏi về nguồn gốc vạn vật, khoa học vũ trụ luôn là chủ đề hấp dẫn và thân thuộc với con người. Từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước, Nga và nhiều nước phát triển đã ôm ấp ý tưởng xây dựng công viên vũ trụ với mong muốn đưa con người nhỏ bé lại gần hơn với vũ trụ rộng lớn, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của không gian và thời gian. Những công viên vũ trụ tại Nga và Trung Quốc sẽ cho ra mắt vào một vài năm tới, dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 3.000 nhà khoa học từ hơn 40 quốc gia tới nghiên cứu tại những công viên này khi mở cửa.

Phối cảnh Công viên giải trí chủ đề Thiên Văn học 12ha tại Khu đô thị Dương Nội

Tại Việt Nam nhu cầu vui chơi giải trí, mong muốn chinh phục tri thức, tìm hiểu về khoa học của người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ ngày càng tăng cao. Sự kết hợp giữa nhu cầu giải trí và cập nhật thông tin giáo dục bổ ích là một cấu trúc bền vững cần phải hướng tới. Hình thức công viên giải trí khoa học ra đời sẽ là giải pháp hiệu quả, nơi cung cấp thông tin kiến thức sinh động, thu hút du lịch và phát triển các dịch vụ gia tăng.

Với mong muốn xây dựng một hệ sinh thái đa chức năng đáp ứng nhu cầu học tập, thư giãn, giao lưu, sinh hoạt cộng đồng cho mọi thế hệ cư dân, Tập đoàn Nam Cường đã công bố xây dựng công viên giải trí khoa học thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân thủ đô và trên cả nước.

Công viên Thiên Văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á với quy hoạch 12ha được Tập đoàn Nam Cường phối hợp với các chuyên gia thuộc Viện Vật Lý Địa Cầu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và công ty phát triển cảnh quan Ý (EGO Group) kiến tạo.

Với trung tâm là hồ Bách Hợp Thủy cùng diện tích mặt nước hơn 6ha đóng vai trò trái tim xanh trong lòng khu đô thị, công viên sẽ tái hiện quá trình hình thành vũ trụ, hệ mặt trời, các chòm sao một cách sinh động, thú vị.

Quảng trường Vụ Nổ Lớn (Big Bang) tại Công viên Thiên văn học

Thông qua các mô hình kiến trúc như quảng trường Vụ nổ lớn (Big Bang), Ngân Hà (Milky Way), khu chủ đề người ngoài hành tinh, chòi nghỉ mô phỏng Trạm vũ trụ quốc tế ISS, hệ thống kính thiên văn quan trắc bầu trời, phòng nghiên cứu khoa học, những kiến thức cơ bản về vũ trụ như Vụ Nổ Lớn, các thiên hà, chòm sao, hệ Mặt trời và các hành tinh được thể hiện một cách sống động nhất.

Đây cũng là một trong số ít công viên hồ lớn nhất khu vực Tây Nam Hà Nội vừa được thiết kế trong khuôn viên xanh lý tưởng dành cho các hoạt động vui chơi, giải trí, vừa có không gian thoáng rộng giúp cư dân, nhà nghiên cứu khoa học, học sinh, sinh viên và du khách có thể khám phá, trải nghiệm những bí ẩn của vũ trụ.

Ngày 4/7/2017 tới đây, chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường sẽ có buổi họp báo công bố Công viên Thiên Văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á. Tại đây, chủ đầu tư và những chuyên gia hàng đầu trong nước, quốc tế sẽ cùng trao đổi với báo chí về ý tưởng xây dựng Công viên Thiên Văn học, qua đó những câu chuyện kỳ thú về vũ trụ, thiên văn cũng sẽ được chia sẻ một cách dí dỏm, nhẹ nhàng nhằm kích thích trí tò mò, khơi dậy đam mê tìm hiểu khoa học của mọi người.

Thanh Phương

Ra mắt tòa căn hộ độc đáo tại khu Nam Thủ đô
Bất động sảnicon  02/01/2019

Trong bối cảnh thị trường khu Nam Hà Nội đang thiếu nguồn cung dọc trục đường huyết mạch Giải Phóng thì sự ra mắt của Skyview Plaza 360 Giải Phóng dịp đầu năm 2019 sẽ giải tỏa phần nào “cơn khát” bất động sản tại khu vực này...

Nhà giàu hoang mang với ‘bảo bối’ condotel, biệt thự biển
Thị trườngicon  01/01/2019

Quảng cáo condotel, biệt thự biển được cấp “sổ đỏ” sở hữu lâu dài là chiêu câu khách phổ biến của môi giới. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này, có nhiều ý kiến trái chiều và chưa địa phương nào dám thừa nhận.

Chung cư 38 tầng nứt toác, đại gia địa ốc bị xử phạt
Dự ánicon  30/12/2018

Tòa tháp chung cư 38 tầng bị nứt trong đêm; hàng loạt đại gia địa ốc bị xử phạt về thuế; tinh thần làm việc của cán bộ liên quan bất động sản có dấu hiệu sa sút… là những vấn đề được quan tâm trong tuần qua.

Hỗn loạn chung cư Sài Gòn, Trưởng Ban quản trị kêu cứu
Dự ánicon  30/12/2018

Trưởng Ban quản trị cụm chung cư Saigonres Plaza, vừa có đơn gửi UBND TP.HCM, xin cứu giúp về việc ách tắc bàn giao vận hành giữa chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư này.

Bất động sản TP. Đồng Xoài hút giới đầu tư
Bất động sảnicon  31/12/2018

Với vị trí trung tâm tỉnh lỵ, thuận lợi về giao thương và tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, thành phố trẻ Đồng Xoài đang đổi thay từng ngày cùng với tiềm năng phát triển bất động sản vượt bậc.

Scandinavian - Bí quyết cho cuộc sống hiệu quả và khoa học
Bất động sảnicon  29/12/2018

Sự kết hợp hài hòa giữa tính tối giản, thẩm mỹ và công năng đã làm nên phong cách thiết kế nội thất Scandinavian được yêu thích khắp thế giới.

Hỗn loạn chung cư cao cấp, chủ đầu tư tung cảnh báo
Dự ánicon  29/12/2018

Trước tình trạng hỗn loạn tại chung cư Saigonres Plaza trong mấy ngày qua, chủ đầu tư của tòa nhà này là đã có nhiều văn bản gửi Ban quản trị, liên quan tới việc quản lý vận hành và bàn giao.

Diện mạo Tây Hà Nội đổi mới, bất động sản ‘tăng tốc’
Bất động sảnicon  28/12/2018

Giới đầu tư dự báo, thị trường Tây Hà Nội sẽ là “điểm nóng” cuối năm 2018 và đầu 2019 với sự xuất hiện của “ông lớn” BĐS và những đại dự án theo mô hình hoàn toàn mới.

Du lịch- đòn bẩy cho BĐS nghỉ dưỡng ven biển Phú Quốc
Bất động sảnicon  28/12/2018

Được thiên nhiên ưu đãi, Đảo Ngọc Phú Quốc luôn nắm giữ ngôi vị “quân vương” trong bảng xếp hạng những địa điểm du lịch hàng đầu khu vực, kéo theo sự phát triển ngày càng năng động của thị trường BĐS nghỉ dưỡng.

Lý do Imperia Sky Garden hút khách cuối năm
Bất động sảnicon  28/12/2018

Những ngày cuối năm, dự án căn hộ cao cấp Imperia Sky Garden (423 Minh Khai, Hai Bà Trưng) càng trở nên đắt khách hơn nhờ ưu đãi vượt trội và mở rộng hạ tầng giao thông nhanh chóng.

Ngẩn ngơ những mẫu phòng ngủ siêu nhỏ, siêu xinh dành cho nhà chật
Nhà đẹpicon  31/12/2018

Phòng ngủ nhỏ hẹp diện tích chỉ khoảng 7 – 10m2 vẫn có thể biến thành một không gian nghỉ ngơi xinh xắn, tiện dụng và thoáng đãng nếu có cách thiết kế, bài trí phù hợp.

Những cây cảnh 'nhỏ nhưng có võ' hút sạch chất độc hại trong nhà
Nhà đẹpicon  30/12/2018

Rất nhiều loại cây cảnh không chỉ đẹp mà còn có khả năng hút các chất hóa học độc trong nhà, đồng thời “thở” ra không khí trong lành, giúp gia đình luôn có sức khỏe tốt.

Những mẫu nhà cấp 4 “vạn người mê” chi phí xây dựng chỉ từ 300 triệu
Nhà đẹpicon  29/12/2018

Nhà cấp 4 hiện nay không chỉ được ưa chuộng xây dựng ở vùng nông thôn mà ở các thành phố lớn, nhiều gia đình cũng lựa chọn mẫu nhà này.

Đại gia địa ốc ‘băm nát’ thắng cảnh quốc gia ở Đà Lạt
Thị trườngicon  29/12/2018

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tỉnh về việc kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Lộ thông tin loạt đại gia địa ốc bị xử phạt trước Tết
Thị trườngicon  28/12/2018

Công ty CP Tập đoàn Hà Đô, Công ty Đầu tư LDG, Công ty Kinh doanh và Phát triển Bình Dương, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Dự án hạ tầng Thái Bình Dương… vừa bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế.

Phó Thủ tướng ‘lệnh’ thanh tra việc cấp đất Dự án Khai Sơn City
Dự ánicon  28/12/2018

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Thanh tra Bộ thanh tra việc UBND thành phố Hà Nội cấp đối ứng đất để thực hiện Dự án Khu đô thị Khai Sơn City (quận Long Biên, Hà Nội).

Mũi Né - ‘nam châm’ hút đầu tư BĐS cuối năm
Bất động sảnicon  28/12/2018

Mũi Né - Phan Thiết đang được xem là “thỏi nam châm” hút dòng tiền của nhà đầu tư BĐS cuối năm.

BĐS khuyến mãi ‘khủng’ mùa cuối năm
Bất động sảnicon  28/12/2018

Cuối năm, chủ đầu tư BĐS liên tục điều chỉnh phương thức thanh toán linh hoạt, tung ra các gói khuyến mãi "khủng" thu hút người mua nhà.

Ecotown Phú Mỹ - sức hút từ vị trí ‘vàng’
Bất động sảnicon  27/12/2018

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Nam, mức giá vừa tầm… Ecotown Phú Mỹ đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu và cả khách hàng tại địa phương thị xã Phú Mỹ

Hỗn loạn chung cư cao cấp: Bảo vệ rút lui, camera bị tháo
Dự ánicon  27/12/2018

Mấy ngày nay, chung cư Saigonres Plaza (188, Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) trở nên hỗn loạn, trước sự việc hàng chục camera an ninh của tòa nhà bị nhân viên của đơn vị quản lý tòa nhà tháo.