Thị trường BĐS với cú “hích” đầy tiềm năng

Theo nhận định của giới chuyên gia, tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài đã tạo ra “cú hích” cho thị trường BĐS lân cận bởi khi hoàn thành, đây sẽ là bước đột phá, chuyển mình ở phía tây Thủ đô.

Tuyến đường với chiều rộng 40 - 100m tùy từng vị trí gồm 6 làn xe vừa giúp kết nối các khu vực xung quanh với trung tâm Hà Nội vừa giải tỏa sự tắc nghẽn cho trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu hiện tại. Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là huyết mạch kết nối Mỹ Đình và Hà Đông giúp cho giao thông và di chuyển của người dân trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

{keywords}
 Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài dự kiến được thực hiện trong thời điểm từ năm 2022 - 2025 tạo nên cú “hích” lớn cho thị trường BĐS phía tây

Với cơ sở hạ tầng không ngừng được đầu tư hoàn thiện nên dù chịu một số ảnh hưởng tiêu cực từ các đợt dịch Covid-19 trong nửa đầu năm, thị trường BĐS phía tây Thủ đô vẫn sôi động và có sự vươn mình mạnh mẽ.

Theo khảo sát sơ bộ thì hiện nay giá đất biệt thự, liền kề shophouse ở các khu đô thị mới ở khu vực Mỹ Đình, Hà Đông có giá từ 140 - 180 triệu đồng/m2, căn hộ chung cư dao động từ 30 - 45 triệu đồng/m2, giá đất mặt đường Lê Quang Đạo hiện có mức trung bình 125 triệu đồng/m2.

Những yếu tố này cho thấy, giá trị BĐS “ăn theo” đường Lê Quang Đạo kéo dài cũng sẽ có mức giá tương đương như trên và có xu hướng tiếp tục tăng mạnh, mang lại triển vọng tích cực cho các nhà đầu tư.

Loạt dự án hưởng lợi dọc tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài

“BĐS khu vực phía tây Hà Nội nóng trở lại khi hạ tầng ngày càng hoàn thiện, các nhà đầu tư và khách hàng mua để ở đã có niềm tin hơn và tiếp tục tham gia vào thị trường”, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn của Savills Hà Nội nhận định.

Tuy nhiên với thực trạng quỹ đất TP. Hà Nội ngày càng thu hẹp và trong năm 2020 Hà Nội chỉ chấp thuận chủ trương đầu tư 5 dự án nhà ở mới dẫn đến số lượng các dự án, nhất là những dự án thuộc phân khúc thấp tầng càng trở nên khan hiếm.

Sự đẩy mạnh đầu tư mạng lưới tiện ích xã hội và cơ sở hạ tầng với việc hình thành loạt tuyến giao thông huyết mạch, BĐS khu vực phía tây Hà Nội đang dần "lột xác" nhưng thị trường này cũng không nằm ngoài vùng với sự khan hiếm nguồn cung chung trên thị trường.

Dọc trục đường Lê Quang Đạo nguồn cung shophouse thấp tầng vẫn hạn chế. Ở phân khúc tầm trung có thể kể đến shophouse khối đế chung cư Hausman thuộc dự án FLC Premier Parc với quy mô 6,4ha tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài và đường 70 mới.

{keywords}
 Dọc trục Lê Quang Đạo kéo dài, các dự án đang được giới đầu tư "săn đón" (ảnh minh họa)

Nhờ lợi thế đón đầu tiềm năng tăng giá hấp dẫn từ sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng và kinh tế - xã hội tại khu vực phía tây trung tâm mới của Hà Nội, cùng nguồn cung dự án nhà ở thấp tầng ít ỏi, nhiều chuyên gia nhận định đây là khu vực đang được giới đầu tư "săn đón".

Đông Tây Land Miền Bắc - Đại lý phân phối shophouse chung cư Hausman

Địa chỉ: B04-L01, An Phú Shop Villas, KĐT Dương Nội, Hà Đông Hà Nội

Hotline: 0367058888

Thúy Ngà