Nguồn cầu dài hạn nhiều tiềm năng

Số liệu thống kê của Công ty Savills Việt Nam, trong quý I/2020, tổng nguồn cung mới phân khúc căn hộ tại thị trường Hà Nội có sự giảm sút mạnh, toàn thị trường ghi nhận có thêm 4.800 sản phẩm, giảm 64% theo quý và giảm 50% theo năm. Mặc dù bị ảnh hưởng tiêu cực do kỳ nghỉ lễ dài đầu năm và đại dịch Covid-19 nhưng giá bán trên thị trường sơ cấp trong thời gian này vẫn ổn định.

{keywords}
 

Phó Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính nhận định, mặc dù ở thời điểm hiện tại lượng mua giảm sút, nhưng theo khảo sát nguồn cầu trên thị trường vẫn rất lớn. Vì có khoảng 70% dân số Việt Nam thuộc nhóm dân số trẻ, nên sản phẩm căn hộ khu vực trung tâm sẽ có khả năng phục hồi nhanh sau dịch. "Nhà ở là nhu cầu muôn thuở của người dân, trong bất cứ bối cảnh nào thì người dân vẫn cần có nhà để ở" - ông Đính cho hay.

Đồng quan điểm, nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho biết, triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản Hà Nội sau dịch Covid-19 rất khả quan, đặc biệt với phân khúc căn hộ. Tính tới 2019, dân số Hà Nội đạt 8,1 triệu người, tỷ lệ dân số thành thị chiếm 49% và được dự báo còn dư địa tăng trưởng rất lớn so với tỉ lệ đô thị hóa của các nước phát triển (Trung Quốc 60%, Hàn Quốc 81% và trên 80% ở các nước phát triển Âu Mỹ). Tỷ lệ người dân sống tại chung cư tại Hà Nội đang cao nhất cả nước, ở mức 12,9%, và có thêm 2,8% có dự định mua nhà hoặc căn hộ mới. Điều này khẳng định người dân ngày càng ưa chuộng cuộc sống văn minh hiện đại tại các căn hộ chung cư hơn là đất nền "ngõ ngách" xa trung tâm. Cùng với đó, số lượng Việt Kiều và người nước ngoài quan tâm đến các dự án căn hộ thành thị ngày càng tăng, nhất là đối với các dự án chất lượng tại các vị trí tốt được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín.

Trải nghiệm phong cách mới

Theo chuyên gia tài chính TS. Đoàn Văn Cương, đây là thời điểm thích hợp để sử hữu một căn hộ chung cư, bởi những ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn sẽ mang lại lợi thế cho người mua. Ngoài ra, để có thể thanh khoản nhanh, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chính sách bán hàng tốt; các ngân hàng có những gói vay hỗ trợ hấp dẫn.

{keywords}
 

“Theo tôi, nếu như thực sự có nhu cầu thì đây là thời điểm thích hợp để sở hữu một sản phẩm BĐS. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, số lượng dự án được cấp phép mới đã giảm tới 3 lần, nên chênh lệch giữa cung và cầu hiện nay là rất lớn, sẽ khó có chuyện giá nhà bị giảm sâu, người dân không nên kỳ vọng vào điều này, chần chừ chờ giảm giá mà mất đi cơ hội” - ông Cương nhận định.

Theo các chuyên gia, trước tình hình khó khăn hiện nay rất nhiều DN đã tập trung đầu tư nhiều hơn vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm và thay đổi thiết kế kiến trúc, phổ biến là theo phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc,… mang lại sự mới mẻ, phù hợp với lối sống của người Việt và cả những người phương Tây thích phong cách Á Đông. Nổi bật trong đó có thể kể đến dự án Samsora Premier 105 đang có sức hút mạnh trên thị trường bất động sản Hà Nội. Đáng chú ý, chủ đầu tư đang có chương trình hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng, tiến độ thanh toán linh hoạt; khách hàng cũng được nhận nhiều quà tặng may mắn, hấp dẫn khi đặt mua (chỉ vàng, tivi, máy giặt, xe camry 2.0), và được hỗ trợ tư vấn bởi đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, nhiệt tình.

Samsora Premier 105 là tổ hợp căn hộ phong cách Nhật Bản, tọa lạc tại trung tâm quận Hà Đông do Công ty CPĐT Sài Gòn - Hà Nội làm chủ đầu tư, được phát triển bởi Samland. Đây là tổ hợp căn hộ và trung tâm thương mại 37 tầng, 6 tầng thương mại dịch vụ, 29 tầng căn hộ đẹp, hiện đại và nhiều tiện ích. Dự án có mật độ xây dựng thấp (43%), thiết kế xanh thông minh, 50% là căn góc, view đẹp ở cả 4 hướng nhìn, được độc giả Báo Đầu tư bình chọn vào Top 5 dự án dẫn đầu xu thế năm 2018.

{keywords}
 

Điểm nhấn của dự án không chỉ từ phong cách thiết kế xanh thông minh Nhật Bản mà còn ở vị trí ngay trên mặt tiền đường Chu Văn An, trung tâm quận Hà Đông. Dự án được thừa hưởng đầy đủ tiện ích của khu vực trung tâm, như trường học, bệnh viện, chợ, công viên... cùng nhiều tiện ích và không gian xanh nội khu cho cư dân như khuôn viên cây xanh, tiểu cảnh, khu vui chơi trẻ em, khu thể dục, thể thao, bóng bàn, yoga, đọc sách, uống trà và sinh hoạt cộng đồng.

Samsora 105 là số ít dự án có 3 tầng hầm để xe rộng rãi (trên 16.000m2), 6 tầng trung tâm thương mại dịch vụ (trên 10.000m2) với đầy đủ tiện ích vui chơi, mua sắm, gym-spa, cà phê cho cư dân với hệ thống an ninh 2 lớp 24/7. Tổ hợp này sở hữu một cảnh quan đẹp, tiện ích nội ngoại khu phong phú, hệ thống PCCC hiện đại tiêu chuẩn cấp 1 được quản lý và vận hành bởi tập đoàn Savills Anh Quốc.

Thông tin dự án: Tổ hợp Samsora Premier 105

Địa chỉ: 105 Chu Văn An, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội

Website: http://samsora105.vn/

Hotline: 0889.631.689

Lệ Thanh