Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, người dân và cộng đồng doanh nghiệp tại Hà Nội.

{keywords}
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu trong lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Trong hơn một năm qua, Việt Nam đã trải qua bốn làn sóng bùng phát Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Chính phủ đã chỉ đạo nhiều biện pháp sát sao, kêu gọi các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có việc thành lập Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19

Với mong muốn đồng hành cùng Chính phủ và người dân đối phó với đại dịch, Tập đoàn HDMon Holdings đã ủng hộ 50 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, góp phần gia tăng nguồn vắc xin phục vụ công tác tiêm phòng trên diện rộng, bảo vệ sức khoẻ và sự ổn định đời sống kinh tế - xã hội của người Việt Nam.

{keywords}
 Đại diện Tập đoàn HDMon Holdings trao tặng 50 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 tại buổi lễ.

Đại diện Tập đoàn HDMon Holdings chia sẻ: “Bằng hành động và những đóng góp thiết thực với không chỉ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 do Chính phủ kêu gọi, HDMon Holdings thời gian qua đã chung tay cùng cộng đồng, chia sẻ gánh nặng với ngân sách nhà nước, giúp nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh và mọi hoạt động sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của người dân sớm trở về tình trạng bình thường. Đó cũng là cách để chúng tôi thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - TP. Hà Nội, Tập đoàn HDMon Holdings đã tài trợ 10 tỷ đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, khi đại dịch hoành hành ở làn sóng đầu tiên, HDMon Holdings đã dành gần 11 tỷ đồng hỗ trợ mua sắm các thiết bị y tế phục vụ công tác sàng lọc, khám, chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cho một số bệnh viện ở TP. Hà Nội, Quảng Ninh và Hải Phòng như hệ thống camera cảm biến nhiệt, hệ thống Realtime PCR, buồng khử khuẩn, máy thở...

Theo thống kê từ HDMon Holdings, tổng mức hỗ trợ của doanh nghiệp này cho hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng tới thời điểm hiện tại là gần 71 tỷ đồng. Con số này sẽ không chỉ dừng lại ở đây, theo khẳng định của đại diện HDMon Holdings.

Xuân Thạch