Nhà phố biển khan hàng

Bên cạnh hệ thống hạ tầng giao thông đã và đang được hoàn thiện như cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, Bình Thuận đang thúc đẩy triển khai sớm cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Nha Trang - Phan Thiết, Sân bay Phan Thiết, tuyến đường biển nối liền KDL Quốc gia Mũi Né - Phan Thiết qua Kê Gà - Lagi về đến Long Hải - Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu),…

Chính từ những quyết sách hạ tầng giao thông này, hàng loạt nhà đầu tư trong và ngoài nước đã chọn ra những khu vực có niềm năng kinh tế biển, du lịch nghỉ dưỡng như Mũi Né, Kê Gà, Phú Quý và Lagi để phát triển nhiều dự án quy mô khá lớn.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận, hiện trên địa bàn Bình Thuận có gần 400 dự án du lịch được chấp thuận đầu tư còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký khoảng 56.500 tỷ đồng (có 23 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 13.060 tỷ đồng). Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 40 dự án trên nhiều lĩnh vực cam kết đầu tư trong thời gian tới, trong đó có lĩnh vực du lịch và dịch vụ với tổng vốn đăng ký khoảng 126.000 tỷ đồng.

{keywords}
Gây sốt thị trường bất động sản biển trong 2 năm gần đây, nhà phố biển thương mại tại Bình Thuận được ghi nhận vẫn rất hiếm hoi, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của giới đầu tư.

Hiện nay, chiến lược mở rộng thị trường của nhiều doanh nghiệp là dịch chuyển sang các tỉnh, thành phố khác, đặc biệt những đô thị loại 2 ven biển - nơi đang hình thành những đô thị trung tâm với định hướng phát triển hạ tầng du lịch tốt như nâng cấp sân bay, hạ tầng giao thông, mở đường bay trong nước và quốc tế và đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư - để tạo nhanh dòng tiền. Do đó, thị trường bất động sản biển của Bình Thuận được rất nhiều các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm.

Theo khảo sát, hiện tại trên địa bàn Bình Thuận có khoảng 20 dự án nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng, condotel,… với nhiều tên tuổi lớn như Novaland với dự án Nova Hills; VNGroup với dự án Goldsand Hill Villa; Tập đoàn FLC với dự án FLC Mũi Né & Beach Resort, Hưng Thịnh Corp với dự án Sentosa Villa,… Tính riêng phân khúc đất nền, giá bán ở thị trường Bình Thuận đã tăng vọt 200 - 300% chỉ trong vòng 3 năm (2016 - Quý 1/2019).

Tuy nhiên, giữa hàng ngàn sản phẩm được cung ứng ra thị trường, dễ nhận thấy phân khúc nhà phố biển, biệt thự biển thương mại, shophouse biển chỉ chiếm ít ỏi, dẫn đến nhu cầu của một lượng lớn các nhà đầu tư vẫn chưa được đáp ứng, đặc biệt là trong xu thế shophouse biển đang lên ngôi hiện nay. Đáng chú ý nhất hiện nay phải kể đến nhà phố biển thương mại Queen Pearl Marina Complex được quy hoạch bài bản nhất tại Lagi, Bình Thuận do DKRA Vietnam tiếp thị và phân phối.

Tiền đổ vào Lagi

Qua 14 năm kể từ khi trở thành thị xã, Lagi không ngừng được đầu tư phát triển và trở thành đô thị lớn thứ hai của tỉnh Bình Thuận (sau TP.Phan Thiết). Vào tháng 4/2018, Lagi đã được công nhận đô thị loại 3. Theo định hướng, đến năm 2020, Lagi sẽ tiếp tục được nâng cấp lên thành phố của Bình Thuận.

{keywords}
Bên cạnh Phan Thiết, Mũi Né, Lagi là thị trường đầy tiềm năng thu hút đầu tư.

Hưởng lợi thế từ hệ thống cơ sở hạ tầng đang được hoàn thiện giữa TP.HCM - Lagi - Phan Thiết - Mũi Né và các tỉnh phía Bắc, thị trường bất động sản Lagi bứt phá mạnh mẽ với nhiều dự án lớn, thu hút mạnh giới đầu tư. Thị giá tăng cao và nhiều điểm môi giới nhà đất ăn theo ra đời khiến thị trường này càng thêm hấp dẫn.

Tại Lagi hiện có khoảng 50 dự án đã được cấp phép đầu tư dọc bờ biển. Trong đó, nhiều dự án đã đi vào hoạt động, nhiều dự án mới cũng bắt đầu khởi động mạnh, điển hình như Queen Pearl Marina Complex ở trung tâm Lagi đang gây sốt thị trường bất động sản Bình Thuận với mức giá chỉ 2 - 3 tỷ đồng cho một căn nhà phố biển thương mại diện tích 100 - 200m2, pháp lý sở hữu lâu dài.

{keywords}
Với địa thế mặt tiền đường và giáp biển, đồng thời nằm trong khu đô thị hiện hữu, Queen Pearl Marina Complex hứa hẹn sẽ là trung tâm thương mại, dịch vụ của Lagi.

Ông Thái Nguyễn, một nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, ông đã đặt mua cùng lúc 3 sản phẩm Queen Pearl Marina Complex ngay khi dự án vừa ra mắt. Sau đó, một người bạn đề nghị mua lại nhưng ông không chuyển nhượng. Theo kinh nghiệm, ông kỳ vọng chỉ trong vòng 1 - 2 năm, giá sẽ lên gấp rưỡi hoặc gấp đôi. Khi đó, ông sẽ bán ra và giữ lại 1 căn để cho thuê kinh doanh homestay hoặc hotel bởi dự án nằm ngay trung tâm Lagi và rất nhanh chóng kết nối đến các địa điểm du lịch.

Vân An