“Đắt giá” hơn nhờ gần thiên nhiên

Tại Hà Nội, theo khảo sát, giá bán của những dự án bất động sản xung quanh công viên, hồ điều hòa, sông ngòi… thường cao hơn 10-20% dự án cùng phân khúc. Theo nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường và chuyên gia đầu tư bất động sản, nhu cầu sống gần gũi thiên nhiên ngày càng lớn trong nhóm khách hàng thành thị. Do đó, các dự án nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng, đẩy giá lên cao hơn so với bình thường.

{keywords}
Yếu tố không gian xanh cũng cũng tác động rất lớn đến quyết định “xuống tiền” mua nhà của khách hàng

Những năm gần đây, bên cạnh vị trí dự án hay uy tín chủ đầu tư, yếu tố không gian xanh cũng cũng tác động rất lớn đến quyết định “xuống tiền” mua nhà của khách hàng. Trước nhu cầu của khách hàng, nhiều nhà đầu tư đã chú trọng đến yếu tố không gian xanh trong “danh sách” các ưu điểm của dự án nhằm thu hút khách.

Không những vậy, không gian thiên nhiên xanh cùng với cảnh quan đi kèm đang dần là thước đo quan trọng để đánh giá bất cứ dự án nào, đặc biệt là phân khúc cao cấp, hạng sang. Được sống trong những căn nhà hài hòa với thiên nhiên khiến cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn, đó đã được mình chứng bằng nhiều nghiên cứu uy tín trên thế giới.

Theo nghiên cứu của Đại học Stanford (Mỹ), không gian sống hài hòa với thiên nhiên giúp giảm lo âu, căng thẳng, đồng thời tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện hiệu suất làm việc. Không gian sống gần gũi với thiên nhiên còn đóng vai trò quan trọng như sợi dây kết nối giữa con người với con người. Tất cả yếu tố trên khiến cư dân hiện đại muốn tìm về xu hướng sống xanh để cân bằng và tận hưởng cuộc sống.

Trước kia, các dự án bất động sản thường được bổ sung yếu tố thiên nhiên bằng vườn treo trên cao, cây xanh trong khuôn viên, hoặc “ăn theo” vị trí gần công viên công cộng, hồ điều hòa. Với quỹ đất hẹp trong nội đô, rất ít chủ đầu tư thực hiện được những dự án bất động sản gắn với thiên nhiên đúng nghĩa. Đó là điểm hạn chế gần như không thể khắc phục.

Vùng lõi đô thị cũng ngày càng quá tải hạ tầng, nguy cơ ô nhiễm cũng là một trong những lý do khiến các dự án gần với thiên nhiên ngày càng dịch chuyển ra ngoại ô. Các chủ đầu tư thường tìm đến những dự án nằm ở ngoại ô để phát triển bất động sản đúng nghĩa gần gũi với thiên nhiên.

{keywords}
 Các dự án có không gian xanh, được quy hoạch đồng bộ, bài bản đang được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay

Những dự án thường được quy hoạch bài bản với công viên, cây xanh, đường dạo bộ, hồ nước, thảm cỏ, kênh đào, mật độ xây dựng rất thấp. Tại đó, chủ đầu tư xây dựng những công trình hài hòa, gắn với thiên nhiên, tạo cho gia chủ không gian sống tốt nhất, trong khi vẫn đảm bảo các hạ tầng, tiện ích hiện đại, đẳng cấp không thua kém gì khu trung tâm.

Ecopark - khu đô thị đáng sống bậc nhất Hà Nội

Một trong những khu đô thị kiểu mẫu, lấy chuẩn khu đô thị sinh thái, gắn với thiên nhiên đã được phát triển rất thành công đó là Ecopark. Khi được hỏi, đâu là khu đô thị hài hòa và gắn với thiên nhiên đáng sống bậc nhất Hà Nội, chắc hẳn câu trả lời với nhiều khách hàng đó chính là Ecopark.

{keywords}
 Ecopark - khu đô thị sinh thái triệu cây xanh lớn nhất miền Bắc

Tại Ecopark, không gian cây xanh, mặt nước có diện tích lên tới 110 ha, đạt tỷ lệ trung bình 125 cây/người. Nhờ diện tích xanh rộng lớn, Ecopark trở thành một trong những khu đô thị có cảnh quan đẳng cấp, môi trường đáng sống nhất hiện nay với chất lượng không khí sạch đạt chuẩn châu Âu, nhiệt độ luôn thấp hơn 2 độ so với nội đô Hà Nội trong những ngày hè nắng nóng.

Những con số ấn tượng này của Ecopark khác hoàn toàn với những khu đô thị được quảng cáo chất lượng sống xanh nằm ở nội đô thành phố. Không những vậy, tại khu đô thị này, cư dân còn được cung cấp những tiện ích sống đẳng cấp, không thua kém bất cứ khu vực nào như hệ thống clubhouse và bể bơi tiêu chuẩn resort, hệ thống trường học chuẩn quốc tế từ bậc mầm non đến đại học, học viện Golf EPGA hàng đầu Châu Á, bệnh viện trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, rạp chiếu phim CGV, công viên sinh thái lớn bậc nhất miền Bắc….

{keywords}
Biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island sở hữu không gian mặt nước đắt giá

Đặc biệt, dịp cuối năm nay, Tập đoàn Ecopark tiếp tục mở bán dự án biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island, sản phẩm đẳng cấp nhất của khu đô thị. Biệt thự đảo sở hữu không gian sống tuyệt mỹ giữa thiên nhiên, nơi 100% các căn biệt thự đều có mặt thoáng tiếp xúc với mặt nước và được bao phủ bởi thảm thực vật nhiều tầng tán, lấy cảm hứng từ mô hình Đảo Cọ Dubai- kỳ quan thứ 8 của thế giới.

Không chỉ sở hữu không gian sống hiếm có, quần thể biệt thự đảo còn có hệ thống tiện ích nội khu quy mô với những đặc quyền cao cấp dành riêng cho gia chủ Ecopark Grand - The Island như bể bơi 4 mùa, phòng tập gym, yoga, spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nhà hàng, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng thưởng thức rượu và cigar cao cấp… Ngoài ra, còn có khu vực dành riêng cho dịch vụ văn phòng, thư viện, trung tâm tổ chức sự kiện rộng rãi, đẳng cấp.

{keywords}
 Tổ hợp Clubhouse đẳng cấp rộng tới 7000m2 tại biệt thự đảo Ecopark Grand - The Island

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, Ecopark đang chứng minh rằng một khu đô thị chuẩn thiên nhiên như thế nào với đẳng cấp dẫn đầu hiện nay. Khu đô thị này sẽ là thước đo, thách thức cho bất kỳ dự án hướng về thiên nhiên nào đang và sẽ hình thành trong tương lai.

Ngọc Minh