{keywords}
 Dự án The 9 Stellars tại TP. Thủ Đức - một trong những điểm đến đáng kỳ vọng cho cư dân và giới đầu tư. Ảnh: SonKim Land

Học hỏi mô hình TOD từ quận Shibuya, Nhật Bản

Sự hạn chế nguồn đất sử dụng và tốc độ tăng trưởng dân số tăng đột biến tại các thành phố lớn đã thúc đẩy nhanh chóng tiến trình đô thị hoá, tác động đáng kể tới hạ tầng giao thông. Nhằm cải thiện thực trạng ấy, học thuyết phát triển đô thị bền vững theo định hướng gắn kết giao thông công cộng TOD (Transit Oriented Development) đã được nghiên cứu và đưa vào áp dụng tại những thành phố lớn như New York, Tokyo, Hongkong, Singapore,... tạo ra một hình thái đô thị hiện đại, nén gọn; trong đó điển hình nhất là khu đô thị Shibuya của thành phố Tokyo (Nhật Bản).

Trên nền tảng các mạng lưới giao thông như tàu điện, tuyến xe bus, quận Shibuya đã thực hiện phát triển tổ hợp không gian sống đa chức năng được thiết lập xung quanh tâm điểm nhà ga Shibuya nhằm khuyến khích cư dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, giúp giảm thiểu áp lực cho hạ tầng giao thông trong khu vực.
Việc áp dụng mô hình TOD cũng đã giúp Shibuya thay đổi diện mạo thành một khu đô thị sầm uất, sinh động, văn minh, đầy sức sống; giải quyết vấn đề quá tải dân số.

{keywords}
The 9 Stellars được phát triển theo định hướng TOD - một khu đô thị kiểu mẫu “Shibuya" giữa lòng thành phố sáng tạo Thủ Đức. Ảnh minh hoạ

Tại phía đông TP.HCM, với sự hình thành của Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên và Bến Xe Miền Đông, vị trí xung quanh khu vực các hệ thống nhà ga nêu trên mô hình phát triển đô thị theo định hướng TOD bước đầu cũng đã được nhà đầu tư và phát triển bất động sản SonKim Land áp dụng vào dự án The 9 Stellars.

Việc tiên phong áp dụng mô hình phát triển đô thị theo định hướng gắn kết hạ tầng giao thông công cộng của dự án The 9 Stellars cải thiện đáng kể cuộc sống của cư dân trong khía cạnh di chuyển - một trong những yếu tố biến Shibuya trở thành khu đô thị hàng đầu được The 9 Stellars phân tích học hỏi - hướng đến trở thành một đô thị xứng tầm với thế hệ cư dân yêu chuộng phong cách năng động, hiện đại.

{keywords}
 Ảnh: SonKim Land

Đô thị thông minh trong lòng TP. Thủ Đức

Tận dụng vị trí đắc địa ngay cửa ngõ TP. Thủ Đức tiếp giáp huyết mạch giao thông như Xa lộ Hà Nội, Đường Vành Đai 2, hệ thống các nhà ga thuộc công trình đường sắt đô thị Tuyến Metro Số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Bến Xe Miền Đông mới,... dự án The 9 Stellars tiên phong áp dụng mô hình phát triển đô thị theo định hướng gắn kết hạ tầng giao thông công cộng, tạo nên một hình thái đô thị mang trong lòng nó hệ chuyển động không ngừng mở ra những không gian sống năng động, sáng tạo.

Hệ thống tuyến Metro và khu phức hợp Bến Xe Miền Đông mới liền kề The 9 Stellars đóng vai trò là lõi trung tâm giao thông kết nối trực tiếp TP.HCM với các thành phố phía Đông khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phan Thiết…

Trong phạm vi 200m từ trung tâm nội ô dự án The 9 Stellars, cư dân được khuyến khích di chuyển bằng cách đi bộ, đạp xe, sử dụng hệ thống bus điện tự hành nội bộ để tận hưởng các tiện ích, tiện nghi nội khu như khu công viên, đường dạo bộ, phòng chờ phơi nắng, sân vui chơi dành riêng cho trẻ em, sân tập dục thể thao ngoài trời, hồ bơi tràn bờ, siêu thị tiện lợi.

Với các nhu cầu di chuyển ở phạm vi khu vực ngoài đô thị, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các nhà ga của Tuyến Metro Số 1 thông qua lối bộ hành có thiết kế cảnh quan dài tầm 500m; từ đó chuyển tiếp qua các đầu mối giao thông công cộng hướng về các điểm đến khác nhau; nhóm cư dân sử dụng phương tiện di chuyển cá nhân để tham gia giao thông cũng có thể dễ dàng tiếp cận phương tiện của mình bằng hệ thống đậu xe tự động.

{keywords}
Dự án The 9 Stellars sở hữu vị trí đắc địa tại thành phố Thủ Đức, tiếp giáp các huyết mạch giao thông và hệ thống các nhà ga thuộc công trình đường sắt đô thị. Ảnh: SonKim Land

Dự án The 9 Stellars cũng thay đổi tư duy thiết kế, cung cách quản lý, phương thức vận hành đô thị theo định hướng “thông minh” hơn để thích ứng và bắt kịp nhịp sống của cư dân đô thị thời công nghệ số. Dự án tiên phong áp dụng mô hình giải pháp thành phố thông minh IoT từ hãng công nghệ Qualcomm, nâng trải nghiệm sống của cư dân lên một chuẩn phong cách mới.

{keywords}
Dự án The 9 Stellars áp dụng mô hình giải pháp thành phố thông minh IoT từ hãng công nghệ Qualcomm, nâng trải nghiệm sống của cư dân lên một chuẩn phong cách mới. Ảnh: Son Kim Land

Theo SonKim Land - thời gian qua đơn vị phát triển dự án đã mạnh dạn đầu tư, triển khai và tích hợp cho The Stellars nền tảng giải pháp kết nối, chuyển đổi, phát triển toàn diện từ giao thông đến quản lý đô thị nhằm mang đến cho cư dân và giới đầu tư những giá trị ưu việt nhất của một khu đô thị hiện đại.

Dự án The 9 Stellars do Công ty Cổ phần Ngân Thạnh là chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) là đơn vị phát triển dự án.

Hotline: (+84) 89 995 9988

Địa chỉ dự án: Đường Hoàng Hữu Nam, Phường Long Bình, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM

Nhà mẫu/Sales Gallery: 39 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Tấn Tài