Nơi kiến trúc truyền thống và đương đại gặp gỡ

Kiến trúc dự án Hoian d’Or là sự kết hợp hài hòa và tinh tế giữa những giá trị bản địa truyền thống với các nét chấm phá đương đại đầy cảm hứng; được kiến tạo dưới bàn tay và khối óc tài hoa của đơn vị thiết kế Huni Architectes (Pháp) cùng nhiếp ảnh gia Dương Minh Long, KTS Võ Trọng Nghĩa, KTS Hoàng Thúc Hào với các công trình biểu tượng.

Nổi bật về thiết kế là những căn nhà phố thương mại Maison de Ville đang được hoàn thiện với tiến độ nhanh chóng. Về tổng thể mặt ngoài, các căn shophouse có mái nhà lợp ngói âm dương nâu ánh kim, sơn tường vàng kem và điểm các chi tiết màu vàng kim sang trọng. Thiết kế này dựa trên cảm hứng về sự kết hợp của những ngôi nhà trong phố Hội với tinh thần “dấu ấn vàng son” của Hoian d’Or (D’OR có nghĩa là màu vàng kim).

{keywords}
 Kiến trúc các căn shophouse nhìn từ phía ngoài (Ảnh phối cảnh)

Ông Pierre Huyard - đại diện Huni Architectes - đơn vị thiết kế shophouse Maison de Ville cho biết, cảm hứng Hội An còn hiện hữu và xuyên suốt thông qua việc sử dụng các vật liệu truyền thống trong không gian hiện đại. Những chất liệu từ làng nghề mộc mạc mà đạt đến trình độ điêu luyện, tinh xảo như: mộc Kim Bồng, gạch ngói Thanh Hà, mây, tre đã “thổi hồn” cho shophouse một cách tinh tế.

Yếu tố đương đại cũng được chọn lựa kỹ càng để vừa hài hoà, vừa tôn lên vẻ đẹp của khối kiến trúc. Phong cách thiết kế Indochine thanh lịch, hoài niệm, đậm chất Á Đông được đưa vào căn nhà thông qua: những mảng tường trắng/vàng nhạt; gạch bông, gạch vảy cá; các chất liệu tre, mây, gỗ, đồng; họa tiết kỷ hà, tĩnh vật, hoa lá; các đồ nội thất như: tranh Sài thành xưa, quạt trần, rương…

{keywords}
 Phong cách Đông Dương được lồng ghép tinh tế trong những chi tiết nội thất (Ảnh phối cảnh)

Bên cạnh đó, thiết kế các căn shophouse còn có các chi tiết lấy cảm hứng từ xu hướng Scandinavian tối giản mà thời thượng. Phong cách Bắc Âu thể hiện qua những gam màu sáng, trung tính với các vật liệu như: sơn xi măng, gạch vân đá marble, chất liệu da…

Được “chế tác” tỉ mỉ như một tác phẩm nghệ thuật, mỗi căn nhà phố Maison de Ville hứa hẹn sẽ làm hài lòng tệp khách hàng cao cấp yêu thích kiến trúc truyền thống và hiện đại.

Mô hình đầu tư đầy tiềm năng

Shophouse Maison de Ville không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn về kiến trúc, thẩm mỹ mà còn được tối ưu công năng sử dụng để phục vụ cho chức năng chính là kinh doanh, cho thuê sau này.

Về tổng thể, các căn nhà phố có chiều cao như nhà trong phố cổ (không quá 13,5m), xây 3 tầng, riêng tầng 1 cao 3,6m. Mỗi căn shophouse diện tích từ 70 - 238m2 đều có 2 - 3 mặt tiền, có thể khai thác đồng thời 2 loại hình: kinh doanh ở tầng 1 và cho thuê homestay ở hai tầng trên.

Tương ứng với ba trục không gian chính kết nối với phân khu Maison de Ville, các căn shophouse được định hướng kinh doanh các loại hình phù hợp như: hàng thủ công mỹ nghệ tại trục văn hoá; dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và sản phẩm thiên nhiên tại trục sinh thái; ngành nghề ẩm thực, giải trí tại trục thương mại.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, trong tháng 3 và tháng 4 này, 2 căn nhà mẫu loại diện tích 8,6x14m và 6,7x14m sẽ được hoàn thiện, tầng 1 lần lượt là quán cafe và cửa hàng lụa, tầng 2 và 3 khai thác homestay. Thông qua đó, chủ sở hữu các căn nhà phố Maison de Ville sẽ có thêm một hệ quy chiếu thực tế để học hỏi, tham khảo và áp dụng cho mô hình kinh doanh của mình.

Chẳng hạn, căn shophouse mẫu 8,6x14m sở hữu tới 3 mặt thoáng, trong đó mặt tiền và mặt hông có cửa ra vào phục vụ kinh doanh quán cafe, mặt hậu bố trí sảnh và lối đi riêng cho khách thuê phòng ở tầng trên. Thiết kế hợp lý này giúp 2 mô hình kinh doanh vận hành cùng lúc mà không ảnh hưởng lẫn nhau, đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho khách lưu trú lẫn khách vãng lai.

{keywords}
 Thiết kế tối ưu giúp chủ nhân căn shophouse thuận tiện kinh doanh hai loại hình dịch vụ cùng lúc (Ảnh phối cảnh)

Tiềm năng kinh doanh của shophouse Maison de Ville còn được bảo chứng nhờ vị trí ngay liền kề phố Hội (cách khoảng 800m) cùng hệ thống hơn 100 tiện ích giải trí, nghỉ dưỡng đặc sắc trong lòng dự án Hoian d’Or. Maison de Ville hứa hẹn trở thành một trung tâm mới (new downtown) ngay bên cạnh phố cổ.

Phát huy lợi thế sẵn có cùng tiềm năng thu hút dòng khách du lịch đến với dự án, shophouse Maison de Ville đang trở thành mô hình đầu tư toàn diện tại Hội An, đáp ứng cả 2 nhu cầu “duy lý” - khả năng sinh lời và “duy mỹ” - thẩm mỹ kiến trúc.

Đơn vị chính thức phân phối dự án:

DKRA Libra: 0919790088

SouthernHomes miền Trung: 1900 2089

Gland: 0963106969

Cen Sài Gòn: 0914543909

Đất Xanh Miền Bắc: 0944481888

M8Land: 0886012552

Thúy Ngà