Quan niệm của ông cha ta từ xa xưa đã nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế, việc xây nhà cũng cần được xem xét đầy đủ các yếu tố tâm linh như ngày tháng, thời giờ thích hợp để xây, làm nhà. Điều này sẽ mang đến sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong gia đình.

Việc chọn tháng thích hợp khi bắt đầu làm nhà thuận theo tử vi và phong thủy vừa tạo nên tâm lý thoải mái cho gia chủ vừa có thể dự tính được quá trình thi công để chuẩn bị mọi bước tỉ mỉ hơn. Vì vậy, việc xem ngày tốt, tháng tốt làm nhà trong năm 2021 là cần thiết.

Tháng Giêng

nằm trong tiết lập xuân, là tháng bắt đầu của năm, khởi đầu đại phú đại quý. Vì vậy nếu xây nhà, công việc thi công sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi, vận khí tốt và ít gặp phải những sai lầm. Ngôi nhà mới sẽ mang đến những niềm vui mới cho gia chủ. Tuy nhiên, thi công để đạt được hiệu quả tốt nhất cũng cần linh động thời gian.

Tháng Hai

là một tháng vô cùng phù hợp để các gia chủ làm nhà trong năm nay. Đây là thời điểm tết vừa qua, chưa bắt đầu vào các công việc mới nên việc dành thời gian để làm nhà là một việc vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó, tháng Hai là tháng mùa xuân có không khí rất thoáng mát, cây cối đâm chồi nảy lộc, có nguồn sinh khí dồi dào. Điều này sẽ thuận lợi cho việc thi công công trình cũng như đem lại sự may mắn, thịnh vượng cho ngôi nhà mới. Người sống trong ngôi nhà cũng luôn giữ được tâm trạng tốt, công việc cũng như cuộc sống đều tốt đẹp.

Tháng Năm

là khoảng thời gian bắt đầu thu hoạch vụ mùa, thời tiết vào khoảng thời gian này khá oi bức. Do đó, gia chủ làm nhà trong tháng Năm sẽ khá vất vả trong quá trình thi công. Tuy nhiên, đi cùng với sự vất vả đó là sự đền bù xứng đáng. Xây nhà vào tháng năm sẽ mang đến những cơ hội phát tài, phát lộc cho chủ nhân và tạo điều kiện phát triển trong những công việc sau này của gia đình.

Xây nhà vào tháng Chín khá bình ổn bởi đây là tiết Hàn lộ, nhiệt độ thấp và thời tiết se lạnh. Công việc thi công sẽ diễn ra đúng như ý muốn. Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc đúng đắn để công trình diễn ra đúng tiến độ. Là tháng đẹp để xây nhà trong năm, gia đình sẽ luôn được bình an và nhiều phúc đức.

Tháng Mười Hai

là tháng rất đẹp để xây nhà mới bởi đây là thời điểm gần với năm mới nhất. Xây nhà vào khoảng thời gian này thì gia đình sẽ luôn đủ đầy, sung túc và viên mãn. Tuy nhiên, theo tập tục tín ngưỡng của ông cha ta xưa thì không nên xây nhà kéo dài sang tận hai năm. Vì vậy, nếu muốn là nhà mới vào tháng này thì cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng hơn.

Theo KInh tế đô thị

Tại sao nhà hướng Nam lại mang vượng khí tốt cho gia chủ?

Tại sao nhà hướng Nam lại mang vượng khí tốt cho gia chủ?

Do vị trí địa lí và đặc thù khí hậu của Việt Nam là nhiệt đới, nóng ẩm và gió mùa, cho nên hướng Nam là hướng thuận lợi nhất để xây dựng nhà cửa.