- Mặt đất trống trước mặt cửa hàng là điểm thu hút và hội tụ vượng khí cho nơi này. Nó còn có tên gọi là “minh đường”. Từ minh đường có thể bao quát tài vận phong thuỷ của cả cửa hàng.

Những lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách tuổi Tý
Sử dụng đèn LED và những lưu ý về phong thuỷ
Các lưu ý chọn màu sơn nhà hợp phong thủy

Minh đường rộng rãi, sáng sủa và bằng phẳng thì công việc kinh doanh buôn bán của chủ nhân sẽ phát tài. Nếu minh đường bày nhiều hàng hóa hoặc có nhiều quầy hàng bán lẻ sẽ giảm tụ khí.

{keywords}

Minh đường có thể phân thành tiểu minh đường, trung minh mường, đại minh đường, lại có cả sự phân biệt giữa nội minh đường và ngoại minh đường. Sự rộng hẹp của minh đường có liên quan đến thế long. Thế long càng xa rộng, minh đường nên càng rộng, thế long càng gần, minh đường nên nhỏ. Bên trong khu vực núi non, minh đường nên rộng, nếu không chân khí khó sinh khởi. Nhưng nếu không có sự che chắn thì dù có cũng như không. Nếu ở đồng bằng, minh đường nên hẹp, nếu rộng thì sinh khí dễ lưu tán.

Đại sảnh có thể được coi là nội minh đường. Nội minh đường kỵ các vật cản như cột điện, tường bao, cột quảng cáo. Tại đây, luôn thắp đèn sáng suốt ngày đêm, tạo không khí ấm áp, tăng dương khí, giảm âm khí thu hút tài lộc cho cửa hàng.

Trung minh đường là vị trí rất quan trọng. Đây cũng là nơi nạp sinh khí phong thuỷ cho cửa hàng mang lại tài lộc. Cửa hàng nếu lùi vào, cách xa đường 1 chút là vị trí tốt nhất để tụ khí. Nếu cửa hàng sát mặt đường thì khí chỉ đi qua mà không vào. Chủ nhân cũng nên chú ý đến con đường dẫn vào cửa hiệu của mình. Vì đường là Thủy, Thủy chính là tài lộc. Không nên để con đường đâm thẳng vào cửa chính ảnh hưởng tới phong thuỷ của cửa hàng. Nếu không thể tránh được thì nên để thiết kế cửa lệch đi một chút nhằm tránh sát khí, bất lợi cho công việc kinh doanh.

Với những lý thuyết trên, bạn có thể lưu ý những điểm sau khi bố trí khoảng trống trước cửa hàng:

- Minh đường đủ rộng thì cửa hàng không bị chèn ép, tụ khí, tài vận sẽ tốt; rộng rãi thì rất tốt. Ví dụ cửa hàng nhỏ mà hè phố rộng rãi rất đông khách thuận tiện kinh doanh.

- Minh đường phải bằng phẳng, hơi cao và rộng. Một cửa hàng có bố cục như thế thì rất tốt, tiền của sẽ liên tục đổ về.

- Minh đường rộng rãi, không bị che chắn, khắc chế sẽ tạo điều kiện cho sự tiếp nhận sinh khí ở bốn phương tám hướng. Rất thuận lợi cho người qua lại chú ý tới cửa hàng có lợi cho việc truyền thông quảng bá sản phẩm với khách hàng.

- Theo phong thuỷ đường là thuỷ, “thuỷ quản tài” nếu con đường uốn lượn vòng vào cửa hàng thì tránh được sát khí tới nội Minh đường nhờ đó tài vận ổn định làm mạnh mẽ thêm trường khí cửa hàng, tài vận tăng lên nhiều lần…

Cách treo tranh bát mã truy phong trong nhà hợp phong thuỷ

Cách treo tranh bát mã truy phong trong nhà hợp phong thuỷ

Bát mã truy phong thuộc dòng tranh Mã Đáo Thành Công, còn gọi là tranh bát mã. Vậy tranh này có ý nghĩa thế nào và đặt trong nhà ra sao cho hợp phong thuỷ?

Những lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Những lỗi sai phong thuỷ khi thiết kế phòng khách

Khu vực phòng khách hay đại sảnh là nơi chào đón khách khứa, không gian sinh hoạt chung luôn được chú trọng hàng đầu trong phong thuỷ. Dưới đây là những lỗi phong thuỷ phổ biến dễ mắc phải nhất.

Cách treo tranh Cửu ngư quần hội hợp phong thuỷ

Cách treo tranh Cửu ngư quần hội hợp phong thuỷ

Tranh cửu ngư quần hội hay còn gọi là tranh chín con cá chép là một trong những bức tranh phong thủy được nhiều người yêu thích. Vậy làm sao để treo chúng hợp lý trong nhà?

Nhật Linh (tổng hợp)

Ảnh: Pexels