- Trong phong thủy nhà ở, trồng cây hay các loại hoa trong nhà sẽ giúp hút tài lộc, hoá giải sát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Vì vậy trồng cây phong thủy trong nhà đang là xu hướng và cần lựa chọn đúng vị trí đặc biệt là trong phòng khách. Phòng khách đóng vai trò rất quan trọng vì đây là không gian chính của mỗi gia đình bố trí phòng khách không chỉ cần đẹp mà còn phải hợp phong thủy.

Trang trí cây xanh trong phòng khách giúp mang lại ý nghĩa phong thủy và điều quan trọng hơn là thanh lọc không khí, điều hoà khí hậu cho chính ngôi nhà. Có một số loại cây còn có tác dụng chữa bệnh thông thường và xua đuổi được côn trùng có hại cho sức khỏe.

Nếu gia chủ lựa chọn cây cảnh và các vật dụng không hợp lý sẽ tạo nên tác dụng ngược cho chính gia đình và mọi người chung sống. Mỗi loại cây khác nhau đặt trong phòng khách sẽ đem lại may mắn, tài lộc, sự nghiệp công danh ở mỗi vị trí tương ứng.

{keywords}

- Phía Bắc: Nên trồng ngọc lan, táo, lê, mẫu đơn, ngân hạnh.

- Phía Nam: Cần có đào, mận, hoa hồng, hoa mai.

- Phía Đông: Trồng đào, ngọc lan, anh đào, đinh hương, hoa trà.

- Phía Tây: Trang trí cây thiết mộc lan, sung.

Có những loại cây gia đình tuyệt đối không nên trông trong nhà:

- Cây bách bonsai: Đây vốn dĩ là loài cây rất may mắn nhưng lại thường được con người trồng ở mộ, vì thế bách bonsai còn được gọi là cây nấm mộ, nên loài cây này bị người đời kiêng trồng trong nhà.

- Cây đa bonsai: Rễ loài cây này thường to và rất thô, trong phong thủy bị coi là mất cân bằng cho ngôi nhà, nên cần tránh không trồng cây này trong nhà đặc biệt là trong phòng khách. Cây đa cũng thường được trồng ở đền thờ miếu mạo nên không thích hợp trồng trong gia đình.

Nhìn từ góc độ phong thủy, trồng loại cây như thế nào và trồng ở đâu là một điều vô cùng quan trọng, cần phải có hiểu biết về vấn đề này. Vì thế gia chủ cần lưu ý khi lựa chọn bài trí cây cảnh trong phòng khách sao cho phát tài phát lộc trong nhà, giúp đem lại may mắn cho mọi người trong gia đình nhé.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Trường hợp cửa chính nhà bạn không nằm ở hướng lành theo phong thủy, vẫn có những cách hóa giải bằng việc sử dụng thảm có màu sắc phù hợp theo mệnh gia chủ.

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.