Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi, việc sắp xếp các vật dụng trong nhà, đặc biệt là phòng khách vào ngày Tết phải đặc biệt chú ý đến phong thủy để mang lại những điều may mắn, tránh được hiểm họa tai ương.

Phòng khách là nơi tụ họp gia đình cũng như nơi tiếp đón khách khứa, là bộ mặt gia đình nên không thể sơ sài trong những ngày đầu năm mới. Theo phi tinh đồ năm 2010 ta có cách bàì trí như sau:

{keywords}
Dùng la bàn đặt giữa phòng khách để các định 8 hướng Đông - Đông Nam - Nam - Tây Nam - Tây - Tây Bắc - Bắc - Đông Bắc.

 

{keywords}
Tại trung cung tức là trên trần chính giữa phòng khác, treo 3 hoặc 6 chuỗi đồng tiền (bằng đồng hoặc bạc) tăng mạnh vượng khí về kinh doanh làm ăn.
{keywords}
Tại cung Tây của phòng khách treo 1 chuỗi đồng tiền lớn tăng vượng khí tài lộc, hoặc treo 1 bức tranh gia đình quây quần tăng sự yêu thương cho cả nhà ngày tết .

 

{keywords}
Năm Canh người tuổi Dần, Ngọ nên đặt 1 bức liễn ghi Thiên - Ất - Quý - Nhân tại phương Tây để mời gọi quý nhân trong năm mới.

 

{keywords}
Người tuổi Tý tại phương Bắc phòng khách treo liễn thư pháp ghi chữ Lộc thật đẹp để rước may mắn.

 

{keywords}
Ngoài ra việc có thêm 1 chậu mai to bông cành sum xuê ở trước sân hoặc một chậu hoa đẹp trên bàn tiếp khách cũng là cách kích hoạt năng lượng tốt cho gia chủ.

 

{keywords}
Tại cung Tây Bắc đặt các tượng đồng có thật nhiều đồng tiền hoặc thỏi vàng kích hoạt cực mạnh tài lộc cho phòng khách.

 

{keywords}
Đơn giản nhất, nếu gia chủ không rành vê cách phương hướng để bố trí, thì hãy đặt 1 chậu phong thủy luân (tức chậu nước có đường nước chảy lên xuống) vào góc của phòng khách và kích hoạt cho nước chảy cũng là cách tốt trong phong thủy.

Khánh Hòa

Cách bài trí vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc giúp vạn sự hanh thông

Cách bài trí vật phẩm phong thủy trên bàn làm việc giúp vạn sự hanh thông

Chuyên gia phong thủy Song Hà đưa ra những gợi ý lựa chọn những vật phẩm phong thủy, cách kê xếp tại bàn làm việc cùng những điều kiêng kị xung quanh vấn đề này.