Hai vợ chồng tôi đều là dân tỉnh lẻ, cùng học đại học rồi lập nghiệp ở Hà Nội. Chúng tôi lấy nhau được 3 năm và chưa có con. Tôi 29 tuổi, làm kinh doanh buôn bán sim số điện thoại. Vợ tôi 28 tuổi, làm viên chức nhà nước.

Hiện vợ chồng tôi đang thuê một căn phòng trọ rộng 20m2, giá 3 triệu đồng/tháng ở gần nơi làm việc.  Từ hồi cưới nhau đến nay, vợ chồng tôi dù phải đi thuê nhà trọ nhưng đều vui vẻ, hạnh phúc. Vậy mà cả tuần nay, chỉ vì số tiền 1 tỷ đồng tôi kiếm được từ việc kinh doanh buôn bán mà vợ chồng tôi lại xảy ra chiến tranh lạnh.

{keywords}
Ảnh: Shutterstock

Tất cả là bởi hơn 2 năm nay, việc kinh doanh buôn bán sim điện thoại của tôi khá thuận lợi. Có những chiếc sim điện thoại nhìn rất bình thường, giá khá rẻ nhưng khách mua lại rất thích nên trả giá cao. Hay có khi tôi cũng may mắn bán được những chiếc sim có giá trị gấp 15 lần so với thời điểm mua. Nhờ vậy, mỗi tháng kinh doanh, tôi lãi đến cả trăm triệu. Sau vài năm tính cả vốn lẫn lời, tôi có khoảng 1 tỷ đồng trong tay.

Có tiền, tôi bàn với vợ không mua nhà gấp mà dùng số tiền này để tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh vì công việc này đang rất thuận lợi, giúp tôi hái ra tiền. Không có tiền đầu tư thì công việc của tôi chỉ giậm chân tại chỗ.

Hơn nữa tôi nghĩ việc mua nhà trước sau gì cũng thực hiện nhưng hiện chưa phải thời điểm thích hợp. Hiện nay, nếu mua nhà, vợ chồng phải vay thêm tiền nên dễ dàng "sa lầy" trong đống nợ. Rồi việc ăn tiêu, sinh hoạt của vợ chồng cũng sẽ phải rất tiết kiệm, kham khổ thì mới đủ tiền để trả nợ cho ngân hàng. Sống trong căn nhà của chính mình mà không thoải mái, không có tiền thì không được. Tôi còn phân tích với vợ rằng, biết bao người trẻ hiện nay có tiền nhưng không mua nhà, chỉ thích đi thuê nhà để ở tận hưởng cuộc sống, để được thay đổi…  

Tuy nhiên vợ tôi nghe xong thì không đồng ý. Cô ấy bảo rằng muốn mua một căn nhà, hai vợ chồng "an cư mới lạc nghiệp", không phải suốt ngày nơm nớp bị chủ trọ đòi nhà. Hơn nữa, năm nay hai vợ chồng tôi cũng hợp tuổi nên muốn sinh con, cô ấy sợ con cái sinh ra phải sống trong cảnh nhà trọ chật chội, khổ sở, không có chỗ vui chơi. Cô ấy giận dỗi nói tôi chỉ chăm chăm nghĩ đến tiền bạc mà không hiểu cảm xúc, suy nghĩ của vợ khi bị dè bỉu là không có nhà Hà Nội.

Rồi mấy hôm trước, bố mẹ vợ tôi vì nghe con gái mình tâm sự mà gọi điện thoại lên để 'nhắc nhở' con rể. Điều đó khiến tôi khá buồn, bức xúc.

Hai vợ chồng tôi vì chuyện này mà tranh cãi nhau nhiều hơn, nhiều đêm tôi nằm suy nghĩ mà không thể chợp mắt bởi vợ không chịu hiểu cho hoàn cảnh của mình.

Người ta nói đàn ông là trụ cột gia đình, là người quyết định tất cả mọi chuyện, vậy mà với tôi thì việc này lại rất khó khăn. Ai đã ở trong hoàn cảnh này thì xin hãy cho tôi lời khuyên!

Lê Khang (Cao Bằng)

Gái ế có 3 tỷ, nên mua nhà hay kết hôn trước?

Gái ế có 3 tỷ, nên mua nhà hay kết hôn trước?

- Tôi 30 tuổi, đang độc thân. Hiện tôi có trong tay 3 tỷ đồng để mua nhà nhưng tôi khá phân vân vì không biết nên mua nhà trước hay chờ khi kết hôn xong thì mới mua nhà.