Nếu là một người thường xuyên đi du lịch, có lẽ bạn đã từng phải nếm trải cảm giác... kỳ cục, xen lẫn chút bực mình đối với phòng tắm của một số khách sạn. Chúng là một căn phòng trong suốt, tức ngồi trong nhìn ra, đứng ngoài nhìn vào đều được.

Theo đó, trong mọi thiết kế ở các quốc gia, phòng tắm và nhà vệ sinh luôn là nơi kín đáo và riêng tư nhất. Hầu như chúng được đẩy ra phía sau, ở những vị trí kín đáo với cửa chắn cẩn thận. Thế nhưng, một điểm vô cùng đặc biệt trong thiết kế ở các khách sạn ngày nay là phòng tắm với thiết kế mở. Những bức tường gạch bao quanh nhà tắm và nhà vệ sinh được thay bằng vách kính.

hoc khach san de kinh nha ve sinh trong suot, ket qua se khien ban bat ngo - 1

 

Vậy tại sao lại như vậy? Biết lý do bạn sẽ muốn ứng dụng ngay ở nhà mình.

Tiết kiệm không gian

Trong không gian khép kín của một phòng khách sạn thì việc sử dụng vách kính sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với tường gạch, giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Thiết kế này mang lại cảm giác về một không gian tổng thể lớn hơn. Và hầu hết các phòng bên trong khách sạn đều tương đối nhỏ nên nếu dùng kính trong suốt sẽ tạo cảm giác không gian trong phòng rộng và thoáng hơn.

hoc khach san de kinh nha ve sinh trong suot, ket qua se khien ban bat ngo - 3

Tiết kiệm điện năng

Một trong những lí do chính đáng nhất lý giải cho việc phòng tắm khách sạn được làm bằng kính trong suốt là giúp tiết kiệm điện năng, hay tận dụng ánh sáng. Nếu là vào ban ngày, ánh sáng tự nhiên từ ban công hay lỗ thông khí chiếu vào cũng đủ làm sáng phòng tắm trong suốt mà không cần dùng đến đèn điện.

Còn nếu là ban đêm, phòng tắm hoàn toàn có thể tận dụng ánh sáng chung trong phòng để nhìn và sinh hoạt bình thường mà cũng không cần phải có thiết bị điện tại đây. Chính tiện ích này đã giúp khách sạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá hàng tháng mà vẫn không làm giảm đi chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Đảm bảo an toàn

Nghe hơi sai phải không? Một nơi đáng ra phải cực kỳ riêng tư, giờ lại "lộ thiên" mà lại là an toàn?

Nhưng thực ra lý do này cũng rất hợp lý. Theo như Trey Echo - một cựu nhân viên của tập đoàn du lịch GM PA Hà Lan chia sẻ, rất nhiều khách thuê khách sạn là doanh nhân, và họ thường đi một mình. Trong khi đó, tiếng nước trong khi tắm có thể rất ồn, át đi mọi âm thanh gây ra bên ngoài phòng trong cùng thời điểm. 

hoc khach san de kinh nha ve sinh trong suot, ket qua se khien ban bat ngo - 4

Vậy nếu lúc đó không may có người bước vào phòng với ý đồ xấu thì sao? Đừng hỏi về vấn đề chìa khóa, vì một khi đã có ý đồ xấu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. 

Với một phòng tắm trong suốt, bạn sẽ nhận ra có sự bất ổn trong phòng, giúp bạn có thêm thời gian trong một tình huống sống còn.

Mang lại sự sang trọng

Không thể phủ nhận việc chọn kính trong suốt để làm vách ngăn phòng tắm đem đến sự sang trọng, lịch sự và đẳng cấp hơn hẳn những bức tường gạch thông thường. Không những thế, việc cọ rửa phòng tắm cũng dễ dàng hơn.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

6 mẹo làm sạch và làm thơm phòng tắm trong vòng 1 nốt nhạc

6 mẹo làm sạch và làm thơm phòng tắm trong vòng 1 nốt nhạc

Với 6 mẹo làm sạch nhà tắm nhanh gọn dưới đây, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian mà vẫn có một phòng tắm sạch sẽ, đánh bay mọi vi khuẩn.