- Những ngày đầu năm, gia chủ thường chưng cây ngọc bích phong thủy để thể hiện sự giàu sang no ấm, đây chính là lý do bạn nên trồng một cây ngọc bích trong nhà.

Cây ngọc bích còn có tên gọi khác là phỉ thúy, cây tình bạn hay cây may mắn, có nguồn gốc Nam Phi. Ngọc bích có màu lá xanh mơn mởn, hình tròn như đồng xu, dày và mọng nước. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều rìa lá sẽ chuyển sang màu đỏ.

Tìm hiểu cây ngọc bích

Theo phong thủy ngũ hành, cây ngọc bích được xếp vào hành Kim, nên hướng Tây, Tây Bắc là hướng thích hợp để đặt loài cây này. Gia chủ nên tránh đặt cây hướng Đông Nam, sẽ gây ra xung khắc, tổn hại tài chính, đem lại vận xui, sức khỏe cho người trong nhà. Vì cành lá cây tượng trưng cho tiền bạc, tài sản, nếu cây ra hoa sẽ thể hiện sự giàu sang, no ấm nên gia chủ thường đặt cây ngọc bích trong cửa hàng, quầy thu ngân tính tiền hoặc chỗ để máy đếm tiền.

{keywords}

Cây ngọc bích là loại cây ưa ánh sáng, vì thế bạn nên đặt cây tại nơi có nguồn sáng hoặc ánh sáng nhân tạo, trong nhà có nhiệt độ trung bình, đây cũng là loại cây không ưa nước và nhân giống, trồng ngọc bích khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy một lá nhỏ cho xuống đất ẩm sau đó lá sẽ mọc rễ và phát triển thành cây con dễ dàng.

Có thể trồng ngọc bích trong chậu, bồn hoa, có đất tơi xốp và độ thoát nước tốt. Nên trộn thêm một ít tro trấu hoặc xơ dừa để cây dễ phát triển hơn. Lá cây nhân giống nên chọn lá già, cứng mà không bị héo úa rồi vùi trong lớp đất ẩm để lá tự mọc ra cây con.

Một số lưu ý khi chăm sóc cây ngọc bích

- Không nên tưới nước quá nhiều tránh rễ cây bị úng, thối.

- Cần đặt cây tại các vị trí có đủ ánh sáng để giúp cây quang hợp tốt. Không đặt cây trong văn phòng, trong nhà quá lâu sẽ làm cây bị còi cọc, lá không còn mọng nước mà thi thoảng nên cho cây ra ngoài, đặc biệt phơi sương vào buổi tối càng tốt.

- Khoảng 1-2 tháng, bạn có thể bón phân chuồng hoặc phân khoáng cho cây ngọc bích.

- Cây bonsai ngọc bích là một loài cây đẹp, vì thế bạn có thể trồng, cắt tỉa và tạo tán, tạo thế đẹp cho loại cây này giúp cây luôn tươi tốt và phát triển không ngừng.

Trên đây là một số lưu ý và những lý do nên trồng cây ngọc bích phong thủy trong nhà. Hãy tìm mua và trưng cây ngọc bích trong nhà để đem lại tài lộc may mắn cho mọi người gia đình bạn nhé.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Trường hợp cửa chính nhà bạn không nằm ở hướng lành theo phong thủy, vẫn có những cách hóa giải bằng việc sử dụng thảm có màu sắc phù hợp theo mệnh gia chủ.

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.