Chỉ với vài bí quyết làm sạch sau đây, những vết bẩn từ lớn tới nhỏ trên mặt kính sẽ sạch bong mà không mất nhiều công lau chùi.

Cửa kính và những vật dụng bằng kính giúp ngôi nhà của bạn thêm sáng và tạo cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ không tránh khỏi tình trạng bị những vết bẩn làm xấu đi diện mạo “sang chảnh” thường thấy. Nhưng chỉ với vài bí quyết làm sạch sau đây, những vết bẩn từ lớn tới nhỏ đều sẽ không còn là vấn đề.

1. Dùng giấm

{keywords}
 

Giấm có khả năng làm sáng và sạch đồ vật rất hiệu quả. Để làm sạch cửa kính bằng giấm, bạn hãy dùng một mảnh vải nhung rồi thấm vào giấm và lau lên cửa. Vết bẩn sẽ nhanh chóng bị đánh bay còn cửa kính thì sẽ sáng sạch lên trông thấy.

2. Dùng rượu

{keywords}
 

Cũng tương tự như giấm, rượu cũng có tác dụng làm sạch khá nhanh. Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào rượu trắng rồi lau lên cửa kính và các vật dụng bằng kính. Vết bẩn sẽ nhanh chóng bị loại bỏ chỉ trong nháy mắt.

3. Dung dịch rửa móng tay

{keywords}
 

Nhỏ một vài giọt dung dịch rửa móng tay lên mặt kính rồi dùng khăn giấy lau lại. Bạn sẽ thấy vết bẩn trên kính bị đánh bay tức thì.

4. Báo cũ

{keywords}
 

Những tờ báo cũ không còn đọc nữa bạn cũng đừng vội vứt đi. Hãy thấm nước hơi ẩm tờ báo rồi lau hết bụi bẩn bám trên kính, cuối cùng dùng khăn mềm lau sạch lại kính một lần nữa là được.

5. Muối

{keywords}
 

Cửa kính bị nước mưa bắn vào, bạn có thể bỏ một ít muối vào một mảnh vải rồi bọc kín và dùng bọc này lau qua lau lại mặt kính đến khi mặt kính sáng trở lại là được.

6. Cát

{keywords}
 

Với những trường hợp cửa kính bị bẩn do sơn tường hoặc vết vôi, hãy dùng khăn ướt trộn với một ít cát rồi lau vài lần để loại bỏ vết sơn.

Chúc bạn luôn có một ngôi nhà sáng, sang, sạch với đồ dùng bằng kính!

Theo Khám phá

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Những mẫu sàn gỗ hiện đại sẽ tạo nên cảm giác sang trọng, ấm áp cho phòng khách nhà bạn.

7 mẹo đơn giản để nhà luôn ấm áp dù trời lạnh dưới 10 độ C

7 mẹo đơn giản để nhà luôn ấm áp dù trời lạnh dưới 10 độ C

Chẳng cần phải tốn nhiều chi phí cho thiết bị làm ấm đắt tiền, những mẹo đơn giản mà hữu ích này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn ấm áp vào những ngày rét kỷ lục của mùa đông.

Bốn cách “biến hóa” làm mới căn nhà đón Tết

Bốn cách “biến hóa” làm mới căn nhà đón Tết

Bạn có thể tham khảo các cách làm mới ngôi nhà để đón Tết vô cùng đơn giản dưới đây.