Trong một lần qua nhà anh chị chơi, vợ chồng tôi vô tình biết được thông tin cô chú hàng xóm của anh chị đang muốn bán căn nhà 4 tầng 47m2 với giá hợp lý nên vợ chồng tôi quyết định mua ngay. Do sinh sống ở đây lâu nên anh chị tôi biết rõ mua được là thắng lợi và động viên vợ chồng tôi nên mua.

Ngôi nhà này rộng rãi thoáng đãng lại ở vị trí trung tâm rất tiện đi lại. Chủ nhà cũng rất ít ở đây vì cô chú chủ nhà là người Nam Định mua nhà cho con trai để thi thoảng lên thăm con. Lúc cô chú này muốn bán thì cũng rất ngẫu nhiên khi cô chú ấy lên Hà Nội chơi, gặp anh chị tôi và nói về việc muốn bán nhà, nhờ anh chị tôi nếu có ai mua thì mách hộ. 

Sở dĩ hai cô chú muốn bán ngôi nhà này vì đã tìm được nhà khác ưng ý rộng rãi hơn tại phố Hoàng Văn Thái với giá 7 tỉ, diện tích hơn 70m2. Cũng vì đang cần tiền để bù vào nhà mới và tính tình cô chú rất thoáng (vợ chồng cô chú đều là bác sĩ phụ sản) nên cô chú ấy để lại ngôi nhà với giá gốc khi mua là 3,9 tỉ đồng.

{keywords}
Ngôi nhà vợ chồng tôi vừa mua 3,9 tỉ nay đã có người trả 5,4 tỉ đồng

Vốn dĩ đang sẵn có 1,7 tỉ đồng trong tay và mong muốn tìm được chỗ an cư lạc nghiệp nên tôi bảo vợ quyết định mua ngay. Hai vợ chồng chúng tôi là người đầu tiên tiếp cận thông tin bán nhà và cũng quyết định mua nên mua được nhà với giá cũ năm 2018 của vợ chồng cô chú ấy mua.

Để có đủ tiền để mua nhà, vợ chồng tôi đã phải nhờ bên nội bên ngoại thế chấp nhà cửa, đất đai để vay ngân hàng 2,2 tỷ đồng.

Nhà mới mua được 3-4 tháng nhưng đến nay đã có nhiều người hỏi muốn mua lại căn nhà của vợ chồng tôi với giá 5,4 tỉ. Sở dĩ có người hỏi mua với giá đó vì ngôi nhà này gần hồ Hạ Đình, gần Trường Tiểu học và THCS Hạ Đình, cách đường lớn hai ô tô tránh nhau chỉ 10m, xe Kia Morning có thể vào tận sân. Bốn bề xung quanh vô cùng thoáng đãng, ngôi nhà với diện tích 38m2 lại có thêm khoảng sân trước rộng rãi rất tiện cho việc để xe máy bên ngoài.

Nhận thấy đây là một cơ hội tốt nên vợ chồng chúng tôi nhờ một số người quen và nhờ môi giới để bán nhà. Tuy nhiên, hiện nay khi tính toán và suy nghĩ lại thì chúng tôi lại đang băn khoăn vì nếu bán được giá 5,4 tỉ - đương nhiên sẽ lãi 1,5 tỉ nhưng vợ chồng tôi phải trả ngân hàng 2,2 tỉ; số tiền còn lại rất chấp chới khó có thể mua được căn nhà nào ưng ý và thuận tiện như vậy. Vì hiện giờ mua nhà ở các quận nội thành như quận Thanh Xuân với giá hơn 3 tỉ rất khó mua, lại thường là nhà ở ngõ ngách sâu, xa các khu tiện ích và diện tích nhỏ. Nhưng nếu để ở thì hàng tháng tiền lãi và gốc của khoản nợ 2,2 tỉ cũng làm chúng tôi đau đầu.

Hai vợ chồng tôi hiện đã có hai con, một bé 5 tuổi và một bé 8 tháng tuổi. Thu nhập của tôi khoảng 30 triệu/tháng và vợ tôi khoảng 8 triệu/tháng. Chúng tôi đều làm nghề tự do, kinh doanh online và tư vấn các mặt hàng thiết yếu. Cả tháng trời nay vợ chồng tôi mất ăn mất ngủ vì không biết nên bán nhà hay giữ lại để ở. Rất mong nhận được lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Tôi xin cảm ơn!

Độc giả: Cù Văn Trung (Hà Nội)

Liều mua nhà đất bán gấp, vợ chồng trẻ lãi đậm một năm thu ngay tiền tỷ

Liều mua nhà đất bán gấp, vợ chồng trẻ lãi đậm một năm thu ngay tiền tỷ

Nhiều người đầu tư bất động sản thường mua bằng giá thị trường và hy vọng tương lai sẽ lên giá rồi bán. Còn cặp vợ chồng trẻ này có cách đầu tư hoàn toàn khác: Kiếm lãi ngay khi mua.