- Để trồng cây trong bếp, phải biết chọn những loại thích hợp với không gian có khói, nhiệt độ… đồng thời giúp hài hòa phong thủy.

Cách trồng cây phong thủy trong vườn hút tài lộc
Cẩn thận phong thủy khi đặt vị trí lò vi sóng
Bí quyết phong thủy khi trồng cây trên sân thượng

{keywords}

Trồng những loại rau ăn được trong nhà bếp

Các loại rau ăn được như hoa oải hương, húng quế, mùi tây, chanh, cỏ chanh, bạc hà, rau mùi, xạ hương đều là những loại cây thích hợp trồng ngay trong nhà bếp. Trong các loại thực phẩm, cây nhỏ và dễ trồng như gừng, tỏi, hành lá, rau bina là những lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể trồng thêm chanh.

 

Trồng một số loại thảo mộc ngay cửa sổ nhà bếp

Nhà bếp là nơi lý tưởng để trồng thảo mộc. Trồng các loại thảo mộc trên một cửa sổ nhà bếp hoặc trong một giỏ treo. Các loại thảo mộc không chỉ trang trí nhà bếp của bạn mà còn giúp bạn chuẩn bị các món ăn ngon và tiện lợi hơn.

 

Những loại cây dễ sống nhất trong nhà bếp

Bạn có thể trồng lô hội, cây lưỡi hổ, trầu bà vàng, dương xỉ một cách dễ dàng ngay trong bếp mà không cần phải quá lo lắng những loại cây này có sống sót được hay không. Bạn cũng có thể kết hợp những hoặc thảo mộc với cây cảnh khác để trang trí nhà bếp của bạn và công việc nấu ăn trở nên thú vị hơn.

 

Cây thanh lọc không khí có thể trồng trong nhà bếp

Một số loài thực vật đặc biệt có khả năng hấp thụ mùi thơm và làm sạch không khí và phát triển tốt trong nhà bếp như cây lan ý, hoa nhài, bạc hà, dương xỉ, hoa phong lữ,... Hãy tận dụng lợi thế của các chất làm mới không khí tự nhiên để làm sạch không khí trong nhà bếp của bạn bằng việc trồng những loại cây này.

Ngoài ra, cây đa búp đỏ cũng là loại cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây cực kỳ dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Trồng đa búp đỏ, bạn có thể giúp môi trường sống của mình trở nên trong lành hơn nhiều mà không cần quá tốn công chăm sóc cho cây. Hoặc trồng một vài cây hành tây trong cốc nước trong bếp vừa mang lại sắc xanh dễ chịu, vừa giúp hạn chế một số loại vi khuẩn trong không khí.

 

Những loại cây cần tránh

Tránh các cây trồng có thể phát triển quá lớn hoặc lan rộng diện tích hoặc những loại cây có thành phần độc hại. Không trồng bất kỳ loại cây độc hại nào như môn trường sinh, những cây thuộc họ chim thiên đường, lan quân tử và nhiều loại hoa độc hại khác trong nhà bếp bạn.

Còn rất nhiều loại cây khác có thể trông được trong nhà bếp nhưng bạn nên nhớ phải tránh các cây có độc như: Đỗ quyên, trúc đào, xương rồng bát tiên, thiên điểu...

Không gian phòng bếp rất phù hợp cho việc bài trí cây xanh để giúp thanh lọc không khí hàng ngày. Cây xanh sẽ góp phần giúp phong thuỷ nhà bếp và nhà đẹp hơn. Nhà bếp thuộc hành Hỏa, cây xanh thuộc hành Mộc. Mộc sinh Hỏa, cây xanh có thể giúp gian bếp thêm hưng thịnh. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể trồng trong bếp. Bạn hãy tham khảo bài trên để chọn lựa thích hợp nhé.

Cách đơn giản để tiết kiệm điện trong mùa đông

Cách đơn giản để tiết kiệm điện trong mùa đông

Chỉ cần áp dụng một vài mẹo tiết kiệm điện sau đây, bạn vừa có thể thoải mái tận hưởng cảm giác ấm áp trong mùa đông, vừa không phải lo lắng quá nhiều về tiền điện

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Chọn sàn gỗ giữ ấm và tiện lợi cho mùa Đông này

Những mẫu sàn gỗ hiện đại sẽ tạo nên cảm giác sang trọng, ấm áp cho phòng khách nhà bạn.

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nên chọn căn hộ bàn giao thô hay hoàn thiện nội thất?

Nhiều khách hàng vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn mua căn hộ chung cư được bàn giao thô hay căn hộ chung cư đã hoàn thiện? 

 

Nhật Linh (tổng hợp)