- Việc treo đồng hồ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy nhà ở chứ không chỉ là treo chỗ nào trong nhà cho dễ xem nhất, tiện lợi nhất. Vì thế gia chủ cần chú ý những điều cấm kỵ sau.

1. Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Gia chủ không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, vì sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn không gian sống, các thành viên trong gia đình dễ gặp nhiều rắc rối, phiền toái. Chỉ nên treo 2-3 chiếc trong nhà và nếu bạn có nhu cầu hơn thế thì có thể dùng đồng hồ nhỏ để bàn.

{keywords}

2. Kích thước không nên quá lớn

Đồng hồ với kích thước quá lớn sẽ gây cảm giác nặng nề và mệt mỏi vì đồng hồ chỉ thời gian, là những gì đã trôi qua, biểu hiện cho quá khứ.

3. Hướng treo

Treo đồng hồ, hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách là hướng hợp phong thuỷ nhất. Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp. Nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn loại nhỏ và không quá sáng. Còn nếu bạn muốn bày trí đồng hồ trong phòng ngủ thì nên tránh treo ở đầu giường và cuối giường. Nên lựa chọn các vị trí khác trong phòng để treo.

Đồng hồ trong phòng làm việc thì nên tránh vị trí bức tường phía trên bàn làm việc, còn lại các vị trí khác có thể treo vì nó không mang lại ảnh hưởng xấu gì cho gia đình.

Gia chủ nên chú ý không nên treo đồng hồ gần cửa chính hoặc vị trí đi vào cửa chính vì sẽ chạm mặt đồng hồ.

Hạn chế treo trong phòng ăn sẽ làm mất khẩu vị ăn của các thành viên gia đình.

{keywords}

Tránh treo đồng hồ tại hướng đông là vị trí phòng khách hoặc khu vực gia đình của ngôi nhà vì sẽ dẫn đến vấn đề trong gia đình, với người con trai, gây ra những rạn nứt và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không nên treo đồng hồ phía trên ghế sofa để tránh các vấn đề về sức khỏe đối với người ngồi tại ghế.

Không treo đồng hồ quá cao trên tường vì chúng biểu hiện thời gian vượt khỏi tầm kiểm soát của bạn.

Nếu đồng hồ bị hỏng hoặc vỡ, đã bị tháo gỡ mà vẫn hoạt động cũng không nên sử dụng vì chúng đại diện cho cái chết và sự tụt lùi.

Đồng hồ tượng trưng cho yếu tố Kim vì thế gia chủ nên kiêng đặt ở khu vực Mộc trong nhà.

Để có được vị trí đặt treo đồng hồ trong nhà hợp phong thủy gia chủ cần nên chú ý tránh những điều trên. Hi vọng sẽ cung cấp thêm cho các bạn những lưu ý để lựa chọn một vị trí thích hợp nhất để bày trí đồng hồ.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Trường hợp cửa chính nhà bạn không nằm ở hướng lành theo phong thủy, vẫn có những cách hóa giải bằng việc sử dụng thảm có màu sắc phù hợp theo mệnh gia chủ.

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.