- Bạn có thể tận dụng ban công để trồng hoa cây cỏ, màu xanh tươi của cây cỏ không chỉ làm đẹp mà còn cần đúng với phong thủy để thu hút sức sống và tài lộc vào nhà.

Sau đây là một số lưu ý khi trồng cây ở ban công:

1. Trồng cây phù hợp với hướng của ban công

- Ban công hướng về phía Nam: Hướng Nam là hướng ban công đón được nhiều ánh sáng nhất. Vì thế bạn nên trồng những cây ưa sáng như chuối hoa, hoa hồng...

- Ban công hướng về phía Đông: Buổi sáng là lúc ban công nhận được nhiều ánh sáng mặt trời nhất vì thế cần trồng những loại cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây...

{keywords}

- Ban công hướng về phía Tây: Ở hướng này nhiệt độ thường khá cao, buổi chiều sẽ có ánh nắng chiếu vào nên cần phải chọn loại cây chịu được nhiệt độ cao ưa ánh sáng như hoa giấy, hướng dương, dâm bụt, hoa mười giờ...

- Ban công hướng về phía Bắc: Phía Bắc thường không có ánh sáng mạnh chiếu vào nên chọn những cây thích bóng râm như cây thường xuân, nhất diệp lan...

2. Không trồng cây quá cao, tán lá rộng

Những loại cây tán lá rộng, cây cao thì thường sẽ chắn hết ánh sáng và gió vào nhà. Hơn nữa cây tán rộng thường có nhiều loại côn trùng sinh sống sẽ đe doạ đến sức khỏe của mọi người trong gia đình. Hoặc đôi khi gió to sẽ làm rơi đồ hay làm đổ chậu hoa xuống người đi đường rất nguy hiểm.

{keywords}

3. Lưu ý khi tưới cây

Không nên tưới quá nhiều nước cho cây và tránh rơi nước xuống đất bẩn xuống nền nhà, có thể còn bị xuống nhà hàng xóm ở tầng dưới.

4. Một số loại cây nên trồng ở ban công

- Hoa hồng: Có rất nhiều gia đình lựa chọn hoa hồng để trồng, vì hoa hồng vừa đẹp lại có hương có sắc. Khi trồng nên chọn loại hoa hồng thân gai sẽ giúp hoá giải phong thủy, đặc biệt là với nhà có nhiều phụ nữ thì rất thích hợp.

{keywords}

- Xương rồng: Cây xương rồng có ý nghĩa mang đến sức mạnh cho gia chủ và có tác dụng hóa giải sát khí từ bên ngoài.

- Đỗ quyên: Là loài cây dễ sống,đặc điểm là có nhiều hoa lá và có gai. Khi trồng đỗ quyên ở ban công sẽ giúp hóa giải khí xấu, mang lại may mắn cho gia chủ.

- Ngọc kỳ lân: Loài cây này phát triển theo hướng nằm ngang, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà nên được nhiều người ưa chuộng chọn trồng ở ban công.

- Huyết long: Đây là loài cây có lá bé, dài màu xanh thẫm, ở giữa lá có đốm vàng. Cây huyết long có thể ngăn chặn những khí xấu xâm nhập vào nhà.

Để trồng được cây ban công vừa đẹp lại đúng phong thủy hút tài lộc vào nhà cho gia chủ cũng không khó lắm đúng không nào. Bạn hãy lưu ý để tránh đem lại những điều xấu về cho gia đình mình nhé.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.

5 mẹo phong thủy dọn dẹp lại nhà hợp lý

5 mẹo phong thủy dọn dẹp lại nhà hợp lý

Hầu như chúng ta đều biết tầm quan trọng của phong thủy trong bài trí không gian sống. Hy vọng những kiến thức trong bài sẽ giúp bạn có kế hoạch dọn dẹp hợp lý.